Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

XUÂN ANH & BÀI HỌC CHO NHỮNG THẰNG LÀM QUAN TẮT

Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Đông

Bí thư Đà Nẵng bị cách chức, 
thôi Ủy viên Trung ương  

VNE
Thứ sáu, 6/10/2017 | 17:36 GMT+7 

Trung ương Đảng xác định, những vi phạm, khuyết điểm của ông Nguyễn Xuân Anh là nghiêm trọng.

Ngày 6/10, Ban chấp hành Trung ương Đảng kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh bằng hình thức: Cách chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Ủy viên Ban thường vụ, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020; và cho thôi giữ chức Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa 12.


Trước khi đi đến quyết định trên, Trung ương đã nghe tờ trình của Bộ Chính trị về thi hành kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh và nhận thấy trên cương vị người đứng đầu cấp ủy thành phố, ông này chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban thường vụ Thành ủy.

Cá nhân ông Xuân Anh đã vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng; vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm; vi phạm quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; vi phạm tiêu chuẩn cấp ủy viên.

Trung ương xác định những vi phạm, khuyết điểm của ông Nguyễn Xuân Anh là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng và cá nhân, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

"Có biểu hiện tác động, ưu ái người nhà của Bí thư Thành ủy"

Trước đó ngày 2/10, Bộ Chính trị quyết định kỷ luật cảnh cáo Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020, do vi phạm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng và quy chế làm việc.

Bộ Chính trị nêu rõ việc bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử của Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng trong một số trường hợp chưa gắn với quy hoạch được phê duyệt; chưa thực hiện nghiêm quy định thời gian luân chuyển đối với một số cán bộ; cho chủ trương bổ nhiệm cán bộ cấp phó ở một số sở vượt số lượng quy định; có biểu hiện tác động, ưu ái người nhà của Bí thư Thành ủy.

Ngoài ra, Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã vi phạm kỷ luật của Đảng và pháp luật Nhà nước trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, đô thị...

Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng cũng đã ra một số quyết định không đúng thẩm quyền, không đúng pháp luật; buông lỏng lãnh đạo, giám sát, để các cơ quan, doanh nghiệp vi phạm về quản lý, sử dụng đất đai; quyết định chủ trương cho chỉ định thầu 4/6 dự án đầu tư xây dựng mới, cải tạo một số trụ sở cơ quan Đảng, Hội trường HĐND thành phố, vi phạm Luật đấu thầu năm 2013.

Ông Xuân Anh vi phạm những gì

Ngày 29/9, tại kỳ họp thứ 18, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã đề nghị Bộ Chính trị, Ban chấp hành Trung ương xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Xuân Anh.

Với cương vị là người đứng đầu Thành ủy, ông Nguyễn Xuân Anh chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2015-2020.

Ông Xuân Anh cũng được cho đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; chủ trì xem xét, quyết định một số nhân sự có biểu hiện áp đặt; trực tiếp chỉ đạo nhiều công việc cụ thể của chính quyền.

"Những việc làm của ông Xuân Anh đã gây phân tâm, ảnh hưởng đến sự đoàn kết, thống nhất trong Ban Thường vụ Thành ủy", Ủy ban Kiểm tra Trung ương nêu.

Ngoài ra, ông Xuân Anh còn kê khai, sử dụng bằng cấp không đúng quy định; thiếu trung thực, vi phạm tiêu chuẩn cấp ủy viên và Quy định những điều đảng viên không được làm.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng thiếu gương mẫu trong việc nhận, sử dụng ôtô do doanh nghiệp biếu, tặng và sử dụng 2 nhà ở của doanh nghiệp, gây dư luận xấu trong xã hội.

Hoàng Thùy 

28 nhận xét :

  1. KỶ LUẬT CÁCH CHỨC, KHÔNG BỊ KHAI TRỪ ĐẢNG VÀ KHÔNG PHẢI ĐI TÙ LÀ PHÚC ĐỨC 70 ĐỜI CHO DÒNG HỌ VÀ BẢN THÂN Đ/C XUÂN ANH RỒI.
    CHÚC MỪNG XUÂN ANH VỀ LÀM NGƯỜI TỬ TẾ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải bây giờ nó ngã ngựa mới nói, từ lâu tôi đã nói rằng thằng Xuân Anh rất mất dạy, nhờ cha nó mà nó lên được chứ vụ ấy nhưng nó coi trời bằng vung, ăn nói kiểu chợ giời thái độ hung hăng vô học...xử lý nó bây giờ là hơi muộn.

      Xóa
    2. Không phải một mình thằng này! Thằng nào cũng thế! Như nhau cả!

      Xóa
    3. Thôi thì đảng sinh ra nó thì...dân phải chịu.

      Xóa
  2. Vẫn cơ chế ấy , cương lĩnh ấy... thì Xuân Anh này xuống lại có "Xuân Anh" khác lên ! Chỉ chạy theo sự vụ mà không thay đổi hẳn cái nguyên lý của động cơ thì chẳng thay đổi gì được! Chỉ chết dân chúng ta thôi!

    Trả lờiXóa
  3. Nhanh lên thì nhanh xuống . Trèo cao thì ngã đau.

    Trả lờiXóa
  4. Cứ nghe thằng này phát biểu tại các hội nghị thì người ta tưởng nó là ông thánh. Khi KT Trung ương vào cuộc mới thấy bụng nó thối tới mức nào ! Kỷ luật như vậy là còn quá nhẹ. Phải thu hồi hết các tài sản nó lấy của dân. Các dự án phá nát Sơn Trà nó phải chịu trách nhiệm.

    Trả lờiXóa
  5. Ông Nguyễn Văn Chi chắc là không để yên đâu

    Trả lờiXóa
  6. Các bác toàn khoát nước theo mưa. Tội Xuân Anh chỉ hạt cát. Bày nhé: Bằng giả ư? Cái trường Mỹ ấy bảo cán bộ cao cấp Việt Nam học đây trên cả trăm. Tham ô ư? So Phạm Sỹ Quý chỉ là con rệp. Bổ nhiệm người nhà ư? Thua Thanh Hóa, Hải Dương cả nghìn dặm. Tôi cho oan Xuân Anh to

    Trả lờiXóa
  7. Kiểu này bác Bá Thanh chẳng yên rồi, dầu đã chết

    Trả lờiXóa
  8. Phải truy tố ra tòa mới đúng. Cực kỳ tham nhũng!

    Trả lờiXóa
  9. Huỳnh Đức Thơ cũng có nhiều tai tiếng như Xuân Anh nhưng sao chỉ bị cảnh cáo? Củi Thơ tươi quá không cháy được à?
    Bao giờ Trịnh Văn Chiến (Thanh Hóa), Phạm Sĩ Quý/Thanh Trà (Yên Bái) mới đến lượt?

    Trả lờiXóa
  10. Chị Quyết Tâm (tp HCM) đâu nhỉ?, "con lãnh đạo tiệp tục làm lãnh đạo là cái phúc cho dân tộc" đúng không ạ?. Độc quyền, chống tam quyền, tự qui hoạch (chọn) người nối nghiệp,... là âm mưu đẩy dân tộc vào vòng nô dịch của đồng chí bạn vàng 4 tốt, 4 tương, tội to gấp mấy lần Xuân Anh?.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe con Tâm thì đất nước không biết về đâu! Phúc với chả đức! ngứa cả đít! Xin lỗi cả nhà không kìm được!

      Xóa
  11. Thằng này của nhóm kia thì cho về xua gà, để ghế cho "phe thắng cuộc",

    Trả lờiXóa
  12. Có thể nói ông nGUYỄN Xuân Anh phạm tội được không? Gây tổn thất nghiêm trong cơ mà! Thế sao ông ta không phải ra tòa như Trung Quốc lâu nay vẫn xử cán bộ của họ nhỉ? Nếu chưa ra tòa xét xử thì vẫn CÓ VÙNG CẤM & LÒ VẪN CHUA CHÁY!

    Trả lờiXóa
  13. Khai trừ Đảng sau đó truy tố mới đúng tội.

    Trả lờiXóa
  14. Ông Nguyễn Xuân Chi và Nguyễn Xuân Anh bị bóp cổ, bịt miệng hay hèn quá mà sao không giám nói một lời nhỉ? Ở đời nên "sống để tiếng chết để da".

    Trả lờiXóa
  15. Chuyện của Xuân Anh chỉ là chuyện nhỏ, chuyện chống giặc ngoại xâm, chuyện phá bỏ độc tài, chuyện bán nước, mất nước tới nơi mới là chuyện cần bàn. Thế mà hội nghị trung ương chẳng thèm bàn thế đủ biết mấy vị ngồi trong hội nghị trung ương là ai rồi. Ôi đất nước của tôi còn hay đã mất?

    Trả lờiXóa
  16. Trung ương Đảng xác định, những vi phạm, khuyết điểm của ông Nguyễn Xuân Anh là nghiêm trọng.
    -------------------
    Trung ương đảng à?
    Tưởng ai chứ!

    Trả lờiXóa
  17. Cuộc chiến phe phái thôi chứ Đinh La hét làm thất thoát hàng tỷ đô, Bình ruồi phá nát ngành ngân hàng gây ra thảm họa nợ xấu tỷ đô lại lên chức cao chót vót, tội hai ông này phải tử hình mấy lần dân chưa hả. Mồ hôi, nước mắt và máu xương hàng triệu người bị mấy con nghiện này nó nướng sạch.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác ! Do ông Chi giải thoát cho 3x nên XAnh mới bị truất. Nhưng vụ La hét từ cách nay 2 tháng tôi cũng nghe tin "chẳng bị sao nữa cả" ! Xem lại vụ chị em bà Trà YB thì thấy "lò này kén củi lém , có củi rất khô mà không thích cũng không đốt , trong khi có củi rất tươi mà thích là đốt ngay" ! Bấy lâu nay thiên hạ cứ đồn ê kíp mới "không thể mua được bằng tiền" thì nay có thể KL :"phải mua bằng rất nhiều xiền" ! Nghe quen không?!

      Xóa
  18. Hại dân, Hại nước

    Trả lờiXóa
  19. Suốt đời cứ chia phe đánh nhau, giành giật lãnh địa như phường lục lâm thảo khấu!

    Trả lờiXóa
  20. Phe cánh lại lật nhau rồi

    Trả lờiXóa
  21. Xuân Anh làm con tốt

    Trả lờiXóa
  22. Họ đánh cha chứ không phải đánh con

    Trả lờiXóa
  23. một đám rối đang phá nát đất nước này !

    Trả lờiXóa