Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

Tin NÓNG: LÒ YÊN BÁI BẮT ĐẦU CHÁY RỒI CHĂNG?

Quyết định cảnh cáo, cho thôi chức Giám đốc Sở có hiệu lực từ hôm nay. 
Ảnh: Ngọc Thành 

Giám đốc Sở Tài Nguyên Yên Bái mất chức 


VNE
Thứ sáu, 27/10/2017 | 17:59 GMT+7

Ông Nguyễn Sỹ Quý bị cảnh cáo, cho thôi chức giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Yên Bái, sau nhiều sai phạm về kê khai tài sản.

Hôm nay, Phó chủ tịch tỉnh Yên Bái Nguyễn Chiến Thắng đã ký văn bản báo cáo việc thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ về chấp hành quy định minh bạch tài sản thu nhập của ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường.


Theo báo cáo, Tỉnh ủy, UBND Yên Bái đã họp, thống nhất kỷ luật những cá nhân liên quan đến kiến nghị trong kết luận thanh tra. Ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở Tài nguyên bị cảnh cáo về mặt Đảng và chính quyền, cho thôi các chức vụ: Giám đốc Sở Tài nguyên, Bí thư Đảng ủy, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Sở. Ông Quý bị điều động đảm nhiệm chức Phó văn phòng HĐND tỉnh.

Ông Trần Xuân Thủy, Chủ tịch và ông Nguyễn Yên Hiền, Phó chủ tịch UBND thành phố Yên Bái bị khiển trách về mặt Đảng và chính quyền. Các quyết định kỷ luật, điều động cán bộ có hiệu lực từ ngày 27/10.

UBND tỉnh Yên Bái cho biết, cơ quan chức năng đang xem xét, xử lý kỷ luật những cán bộ, công chức có liên quan.

Tài sản của gia đình ông Phạm Sỹ Quý.

Trước đó chiều 23/10, Thanh tra Chính phủ ra thông báo kết luận ông Phạm Sỹ Quý để vợ là bà Hoàng Thị Huệ chuyển nhượng hơn chục nghìn mét vuông đất. Thời gian này, ông Quý đã là Phó giám đốc Sở Tài nguyên, sau đó được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở, nên việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất của vợ ông Quý liên quan phạm vi, lĩnh vực ông Quý quản lý trực tiếp.

“Ông Quý đã vi phạm quy định tại Luật Phòng, chống tham nhũng, vì theo Luật này thì ông không được để vợ kinh doanh trong phạm vi do mình quản lý trực tiếp”, Thanh tra Chính phủ kết luận.

Ngoài ra, trong 3 năm 2014-2016, ông Quý đã không thực hiện đúng quy định về kê khai, minh bạch tài sản, thu nhập cá nhân. Cụ thể ông không kê khai 9 tỷ đồng và 60 cây vàng vay ngân hàng, bạn bè; kê khai thiếu gần 8.000 m2 đất ở, 27.500 m2 đất nông nghiệp do vợ đứng tên; không kê khai một nhà diện tích xây dựng 600 m2 tại tổ 51, phường Minh Tân, TP Yên Bái đang xây dựng.

Bá Đô

18 nhận xét :

  1. Phản nước hại dân bị cách tất cả chức vụ cũ nhưng lại được điều động đảm nhiệm chức Phó văn phòng HĐND tỉnh. Về nguyên tắc, Quốc hội, Hội đồng nhân dân là những người mẫu mực, có tài, có đức, gần gũi dân, hết lòng vì dân và được dân tín nhiệm chọn bầu. Thế mà chúng lạm quyền nhân dân, đưa một thằng gian tham, dân không tín mhiệm vào Hội đồng nhân dân, mà lại làm phó văn phòng nữa chứ.Đây là luật rừng, bọn tà quyền Yên bái bất chấp lòng dân, vượt mặt nhân dân và chúng đang làm luật của chúng thách thức nhân dân. Đây là một cái tát giáng thẳng mặt nhân dân Yên bái và nhân dân yêu chuộng công lý trên cả nước. Sự thật là thế. Đất nước ta có bao giờ...được như thế này không...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kỷ luật kiểu trò mèo, của ăn cướp ấy phải trả lại cho dân. Đốt lò kiểu ấy thì chỉ là lò tôn thôi

      Xóa
  2. Thế có thu hồi đất đai trả lại cho đất công hay không ?

    Trả lờiXóa
  3. Vui thật- chắc ông Quí cũng không biết đất ở, đất nông nghiệp, nhà... ở đâu ra nên mới không kê khai. Vậy nên làm sao mà thành tra biết được các tài sản đó ở trên trời rơi xuống hay dưới đất chui lên mà bọn dân đen cứ đòi biết nguồn gốc. Đã phải mời thanh tra chính phủ cho khách quan và có các thành tra cao cấp, tài giỏi nhất VN rồi mà bọn dân đen vẫn còn không tin và không phục kq thanh tra- Đúng là bọn dân đen bị các thế lực thù địch kích động rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Cách chức,mất ghế nhưng của và đất vẫn còn,đời thế là thắng lợi rồi,kết thúc một chuỗi ngày buôn chổi đót,nấu rượu,đánh giầy vẻ vang.

    Trả lờiXóa
  5. Lúc trước nghĩ rằng, cái lò tôn có thể có chút tác dụng. Thất vọng! Đồng chí, kẻ gian dối từ GĐ sở, sang làm Phó GĐ (phó VP HĐND) cơ quan dân tín nhiệm. Chả biết giới tinh hoa nghĩ thế nào? Đủ tài sao không dám về buôn chổi đó, nấu rượu... cứ phải ăn bám tiền thuế của dân. Thì ra tiền thuế của dân nuôi đủ thứ đồng chí. Sao gian hèn thế? Đồng chí Trà thừa sức nuôi em. Đồng chí Quí chỉ bán 1/10 tái sản gian manh vẫn sống đế vương hơn nhiều Giáo sư, Ts xịn. Các nhà lí luận lừa nhiều quá, lú rồi, không dám làm gì cho ra người tử tế. Vừa đọc báo đảng đưa tin, “Cha dính chuyện thị phi, Thủ tướng Iceland phải từ chức”, cái bọn này tử tế thật.

    Trả lờiXóa
  6. Chỉ đốt củi ngọn,củi cành thôi

    Trả lờiXóa
  7. Thằng này về, thằng khác lên thay nó chưa có gì nên rất háu ăn, nó sẽ, ăn tợn hơn thằng này

    Trả lờiXóa
  8. Chẳng là gì. Ôm một một đống của, kể cả về đuổi gà cũng chẳng sao. Trẻ con ăn trộm cái bánh mì còn bị đi tù vậy mà các bác ấy chén căng rốn cũng vẫn nhởn nhơ

    Trả lờiXóa
  9. Cho thôi chức GĐ sở cũng đúng thôi! Ai lại để cái anh chuyên nghề "chổi đót" "nuôi lợn" làm Giám đốc sở của một tỉnh bao giờ? Ấy là chưa kể hắn là quan tham ăn đất đấy!

    Trả lờiXóa
  10. Đề nghị minh oan cho ông ấy. Tài sản nhiều thế làm sao mà nhớ hết

    Trả lờiXóa
  11. Giữ nguyên tài sản khổng lồ , mà vẫn được làm phó chánh VPUB thì hỏi : kỷ luật kiểu này mấy thằng tham nhũng , sai phạm nó chừa? Thôi, các ông đừng đùa ác với dân nữa! Các ông cứ dạy bọn trẻ phê phán thời phong kiến , giờ các ông thối nát hơn cả c... của chế độ PK! Con gái tôi đang học cấp 3 nó nói thế đấy!

    Trả lờiXóa
  12. Giữ nguyên tài sản khổng lồ , mà vẫn được làm phó chánh VPUB thì hỏi : kỷ luật kiểu này mấy thằng tham nhũng , sai phạm nó chừa? Thôi, các ông đừng đùa ác với dân nữa! Các ông cứ dạy bọn trẻ phê phán thời phong kiến , giờ các ông thối nát hơn cả c... của chế độ PK! Con gái tôi đang học cấp 3 nó nói thế đấy!

    Trả lờiXóa
  13. Thông điệp gửi đến Sỹ Quý : Đồng chí như thế là đủ ấm hai ba đời rồi! Thôi! Xuống thôi! Đến lượt đồntg chí khác! Sắp hết giờ rồi

    Trả lờiXóa
  14. Tạo điều kiện cho anh này có nhiều thời gian rỗi để làm giàu: như đánh bạc, buôn chổi chít... Vì cái chức danh này có cũng được, không có cũng không sao.

    Trả lờiXóa
  15. Kiểu kỷ luật khiển trách giả tạo từ xưa đến giờ người dân ai cũng biết.

    Trả lờiXóa
  16. thế mới biết bọn này mạnh thật!! Những Người Yêu dân Yêu đất nước đích thực Như Anh sinh viên Phan Văn Khánh, Như Anh Ba Sàm, chị Thúy, mẹ Nấm .... sao có thể đứng cạnh với tụi này được! Nghĩ mà thấy khiếp, và thấy bùi ngùi cho dân tộc.

    Trả lờiXóa
  17. Củi này bỏ vào lò chỉ khói um !

    Trả lờiXóa