Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

TIN NÓNG: CÔNG BỐ KẾT LUẬN THANH TRA GĐ EM BÀ TRÀ

giam-doc-so-tai-nguyen-yen-bai-bi-de-nghi-ky-luat

Khu nhà của gia đình ông Phạm Sỹ Quý. Ảnh: Giang Huy

Giám đốc sở Tài nguyên Yên Bái bị đề nghị kỷ luật

VNE
Thứ hai, 23/10/2017 | 13:45 GMT+7
 

Gia đình ông Phạm Sỹ Quý đã chuyển mục đích hơn 13.581 m2 đất không đúng quy định. 

Những lần 'lỗi hẹn' công bố kết luận thanh tra biệt phủ ở Yên Bái


Chiều 23/10, tại trụ sở UBND tỉnh Yên Bái, đoàn công tác do ông Bùi Ngọc Lam - Phó tổng Thanh tra Chính phủ, dẫn đầu đã thông báo kết luận thanh tra việc quản lý đất đai, cấp phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép của các cơ quan chức năng đối với khu đất tại tổ 42, tổ 52 phường Minh Tân, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

Cơ quan thanh tra cũng công bố việc chấp hành quy định của pháp luật về minh bạch tài sản thu nhập của ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Yên Bái (vợ là bà Hoàng Thị Huệ) liên quan đến khu đất nêu trên. 

Chuyển mục đích hơn 13.581 m2 đất không đúng quy định

Kết luận thanh tra nêu, UBND TP Yên Bái cho phép bà Hoàng Thị Huệ chuyển hơn 13.581 m2 đất nông nghiệp sang đất ở nhưng không thẩm định nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất là không đúng quy định tại Nghị định số 43 hướng dẫn thi hành Luật đất đai.

Cụ thể, năm 2015, UBND TP Yên Bái cho phép chuyển mục đích sử dụng đất từ nông nghiệp sang đất ở vượt hơn 3.854 m2 đất so với kế hoạch sử dụng đất năm 2015 của TP Yên Bái đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Cơ quan này còn cho phép bà Huệ chuyển mục đích sử dụng hơn 1.012 m2 đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở không có trong kế hoạch phê duyệt.

Để xảy ra vi phạm trên trách nhiệm chính thuộc về Chủ tịch UBND TP Yên Bái; Phó chủ tịch UBND TP Yên Bái phụ trách lĩnh vực; Phòng Tài nguyên Môi trường TP; Văn phòng Đăng ký đất đai và Phát triển quỹ đất TP Yên Bái, các cơ quan, cá nhân có liên quan.

Cũng theo cơ quan thanh tra, Chi cục Thuế TP Yên Bái không thông báo, không xử lý việc chậm nộp tiền sử dụng đất, lệ phí trước bạ của bà Huệ. Điều này là không thực hiện đúng quy định của Luật Quản lý thuế, làm thất thu ngân sách Nhà nước. Trách nhiệm thuôc về Chi cục Thuế TP Yên Bái, các cá nhân có liên quan.

Khi chưa xử lý việc chậm nộp tiền sử dụng đất, lệ phí trước bạ, UBND TP lại cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Huệ là không đúng với quy định của Luật Đất đai.

Hơn nữa, khoản chi phí đào, đắp mặt bằng hơn 2 tỷ đồng đã giảm trừ cho bà Huệ khi xác định tiền sử dụng đất là thiếu căn cứ, cơ sở thực tế.

Kết luận thanh tra về khu biệt phủ của Giám đốc Sở Tài nguyên Yên Bái được đưa ra muộn hơn so với dự kiến hơn hai tháng.

Trước đó tại cuộc họp báo Chính phủ ngày 3/10, Phó tổng Thanh tra Bùi Ngọc Lam thừa nhận chậm do cả nguyên nhân khách quan và chủ quan. "Quan điểm của chúng tôi là vụ việc phải được kết luận một cách thận trọng, chính xác, khách quan", ông nói.

Trước đó đầu tháng 6, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí về khối tài sản lớn của hộ gia đình bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Phạm Sỹ Quý), UBND tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo thành lập đoàn công tác liên ngành thanh tra vụ việc theo thẩm quyền.
Tuy nhiên, trước những băn khoăn về tính minh bạch, khách quan của cuộc thanh tra vì ông Phạm Sỹ Quý là em trai của Bí thư Tỉnh ủy đương nhiệm, UBND tỉnh Yên Bái đã chủ động đề nghị Thanh tra Chính phủ vào cuộc.
 
Tiếp tục cập nhật 
Bá Đô
______________

Chính thức công khai kết luận thanh tra 
tài sản của Giám đốc Sở TN-MT Yên Bái 

Dân trí
Thứ hai, 23/10/2017 - 10:32

Nguồn tin riêng của PV Dân trí khẳng định, 15h chiều nay (23/10), tại trụ sở UBND tỉnh Yên Bái, Thanh tra Chính phủ sẽ chính thức công khai kết luận thanh tra tài sản của Giám đốc Sở TN-MT Yên Bái Phạm Sỹ Quý thu hút sự quan tâm của dư luận suốt thời gian qua.

>> Lùm xùm Giám đốc Sở TN-MT Yên Bái thể hiện kẽ hở trong kiểm soát tài sản
>> Giám đốc Sở TN-MT Yên Bái nói vay 20 tỷ đồng, tích cóp từ thời trẻ xây dinh thự


Khu dinh thự hoành tráng xây dựng trên diện tích 13.000m2 của gia đình ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở TN-MT Yên Bái (Ảnh: Toàn Vũ).

Ông Bùi Ngọc Lam - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ sẽ cùng lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái chủ trì buổi công bố kết luận thanh tra việc quản lý đất đai, cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép của UBND tỉnh Yên Bái với thửa đất tại tổ 42 và tổ 52 phường Minh Tân, thành phố Yên Bái của gia đình bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Phạm Sỹ Quý); việc chấp hành pháp luật về phòng chống tham nhũng đối với những người có nghĩa vụ phải kê khai về thửa đất trên.

Mặc dù báo chí không được mời tham dự buổi công bố kết luận thanh tra nhưng Thanh tra Chính phủ sẽ có thông báo kết luận với đầy đủ nội dung, công khai trên website www.thanhtra.gov.vn .

“Những điều dư luận mong muốn thì chúng tôi đã làm hết sức để trả lời dư luận được rõ. Chiều nay chúng tôi sẽ có thông báo cụ thể về nội dung kết luận thanh tra”- một thành viên đoàn thanh tra nói với PV Dân trí.

Trước đó, như Dân trí phản ánh, Thanh tra Chính phủ đã phát hiện ông Phạm Sỹ Quý kê khai tài sản không trung thực, không đúng so với thực tế.

Trong bản kê khai tài sản, thu nhập năm 2016 được niêm yết công khai tại Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái, ông Phạm Sỹ Quý cho biết đang sở hữu nhà thứ nhất tại Tổ 51 phường Minh Tân (công trình cấp 3) có diện tích xây dựng 600 m2. Nhà thứ hai tại khu chung cư Mandarin Garden (quận Cầu Giấy, Hà Nội) rộng trên 130 m2 với giá trị tại thời điểm xây dựng là 2,5 tỷ đồng và đã có giấy chứng nhận quyền sở hữu.

Ngoài ra, gia đình ông Quý có nhà tạm diện tích xây dựng 150 m2, giá trị 200 triệu đồng; sở hữu mảnh đất 1.000 m2 trị giá 500 triệu đồng; trang trại diện tích 2 ha giá trị 1 tỷ đồng và đang sử dụng một ô tô Camry.

Ông Quý kê khai, tổng thu nhập trong năm 2016 quy đổi thành tiền Việt Nam tăng 1 tỷ đồng và đây là thu nhập các nguồn từ trang trại được nhận thừa kế từ bố mẹ năm 2016.

Khi báo chí chất vấn về việc xây dựng khu dinh thự hoành tráng, ông Phạm Sỹ Quý đã hé lộ việc vay ngân hàng 20 tỷ đồng. Ngay lập tức đoàn thanh tra của Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) đã yêu cầu ông Quý giải trình về thông tin không được nêu trong bản kê khai tài sản, thu nhập năm 2016 này.

Trả lời PV Dân trí vào thời điểm công bố quyết định thanh tra (ngày 27/6), ông Phạm Trọng Đạt khẳng định “không có sức ép nào ” khi thanh tra tài sản của em trai Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà.

Thế Kha

17 nhận xét :

  1. Chắc chắn bà chị biết ông em mình như thế nào nhưng vẫn làm ngơ. Vậy phải xử lý cả bà chị ít nhất về tội "không tố giác tội phạm". Còn các tội khác của bà sẽ xử lý riêng ở một vụ án khác.
    Mà sao đợt lũ vừa rồi không cuốn phăng cái biệt phủ do ăn cắp tiền của dân mà có nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Đề nghị cả nước góp sức giúp bác Quý hoàn thành biệt phủ

    Trả lờiXóa
  3. Giao cho UBND tỉnh kỷ luật khiển trách. Hết chuyện! Trong khi kết luận giao đất sai nhưng không biết có bị thu hồi không?!

    Trả lờiXóa
  4. Có ông nào kê khai trung thực đâu ?

    Trả lờiXóa
  5. Không báo nào có toàn văn kết luận thanh tra nhỉ, xem họ sử dụng ngôn từ như thế nào, hình như "sai", "trái", "phi" thì họ giảm nhẹ bằng những chữ như "không đúng", "chưa đúng"...Các nhà làm luật và ngôn ngữ phân tíc hộ.

    Trả lờiXóa
  6. Không có con đĩ trà thì thằng quý có làm cái chuồng lợn cũng không xong,

    Trả lờiXóa
  7. Từ chuyện Phạm sỹ Quý "ăn đất",gian lận,vòng vo...đủ để nhân dân thấy rõ ai là kẻ chủ mưu giết chết 3 cán bộ của tỉnh yên bái ! ?
    Đề nghi thanh tra cả tài sản của Phạm thị thanh Trà (bí thư tỉnh ủy Yên bái)thì sẽ còn vỡ lở ra nhiều chuyện nữa !!

    Trả lờiXóa
  8. Sau nhiều lần nâng lên đặt xuống, cắt bớt "râu ria" rồi cũng ra được một kết luận tối thiểu. Nghiêm đến thế là cùng. Đề nghị "Khiển trách, rút kinh nghiệm lần sau"

    Trả lờiXóa
  9. Rồi cũng phải công bố kết quả dù chậm trễ . Chứng tỏ chị em bà Trà là vua Yên Bái không dễ gì đụng tới !

    Trả lờiXóa
  10. Lo lót hết rồi, đánh phủi bụi cho có thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Ngóng cổ xem kìa họ bảo nhau?

    Trả lờiXóa
  12. Một điển hình làm giầu không khó,
    Một điển hình về kê khai tài sản,
    Một điển hình phải chờ xem hậu Thanh tra
    ..........
    Một điển hình để Xây dựng Đảng phải nghiên cứu

    Trả lờiXóa
  13. Tất cả sai, chỉ có vợ chồng ông quý là đúng. Ho là nạn nhân, họ đã lao tâm khổ tứ để dinh cơ này, họ phải được ở lại.
    Có điều họ sẽ bị Trời đánh.
    Con cái họ sẽ chết đường chết chợ

    Trả lờiXóa
  14. 1/ BÀ THANH TRÀ LÀ BÍ THƯ YÊN BÁI. BÀ TRÀ KHÔNG CÓ TRÁCH NHIỆM GÌ HẾT VỀ NHỮNG SAI PHẠM CỦA EM MÌNH LÀ ÔNG SỸ QUÝ. NẾU ÔNG SỸ QUÝ KHÔNG PHẢI LÀ EM BÀ TRÀ, LIỆU ÔNG CÓ KHẢ NĂNG TỰ MÌNH SAI PHẠM LỚN LAO NHƯ VẬY KHÔNG?
    2/ BỌN TƯ BẢN GIẪY CHẾT CHÚNG NÓ KHÔNG CÓ KHẢ NĂNG THAM NHŨNG LỚN LAO NHƯ Ở TRUNG QUỐC VÀ VIỆT NAM. XHCN ƯU VIỆT HƠN TƯ BẢN Ở CHỖ CÓ THAM NHŨNG LỚN.

    Trả lờiXóa
  15. Đây thực ra là BẢN THỎA THUẬN cuối cùng sau 4 tháng cò kè thêm bớt giữa đồng chí Đạt với đồng chí Quý dưới sự lãnh đạo tài tình sáng suốt của đồng chí Trà.

    Trả lờiXóa
  16. Thế còn mấy thằng GĐ Công An,Kế hoạch đầu tư thì sao nhỉ?

    Trả lờiXóa
  17. Ông thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có thấy không?
    Thủ tướng ra lệnh: Đóng cửa rừng cấm dân khai thác để các đ/c như Phạm Sỹ Quý sử dụng làm biệt phủ như kiểu này thì rừng càng nhanh hết hơn..

    Trả lờiXóa