Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

ÁI CHÀ! ĐỀ XUẤT LẬP VIỆN ĐẠO ĐỨC ĐỂ DẠY DỖ ĐẢNG VIÊN


Đề xuất lập Viện Đạo đức học để huấn luyện cán bộ

VNE
Thứ tư, 18/10/2017 | 17:15 GMT+7 

Nguyên Viện trưởng Lịch sử Đảng đề xuất lập Viện Đạo đức học sẽ dạy cán bộ đạo đức và những chuẩn mực trong Đảng.

Sáng 18/10, Hội thảo khoa học quốc gia “Sửa đổi lối làm việc - Những vấn đề lý luận và thực tiễn” được tổ chức nhân kỷ niệm 70 năm ra đời tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” (10/1947) của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hội thảo do Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương.


PGS Nguyễn Trọng Phúc, nguyên Viện trưởng Lịch sử Đảng cho biết, trong tác phẩm "Sửa đổi lối làm việc", Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổng kết kinh nghiệm và đề ra nội dung căn bản, toàn diện về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Hồ Chủ tịch thẳng thắn cho rằng, trong Đảng đã xuất hiện những thứ bệnh nguy hiểm như tham lam, lười biếng, kiêu ngạo, hiếu danh, thiếu kỷ luật, óc hẹp hòi, óc địa phương, hữu danh vô thực, kéo bè kéo cánh, chủ nghĩa cá nhân...

"Những tật bệnh đó khiến Đảng xệch xoạc, ý kiến lung tung, kỷ luật lỏng lẻo, công việc bê trễ, chính sách không được thi hành triệt để, Đảng xa rời dân chúng", ông Phúc dẫn lời nhận định của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Theo nguyên Viện trưởng Lịch sử Đảng, Hồ Chủ tịch từng căn dặn "Đảng không phải là một tổ chức để làm quan phát tài. Nó phải làm tròn nhiệm vụ giải phóng dân tộc, làm cho Tổ quốc giàu mạnh, đồng bào sung sướng". Trong xây dựng tổ chức Đảng, Hồ Chủ tịch coi "cán bộ là cái gốc của mọi công việc", "huấn luyện cán bộ là công việc gốc của Đảng".

"Để huấn luyện được cán bộ, tôi đề nghị lập Viện Đạo đức học, trực thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Viện này sẽ dạy cán bộ đạo đức và những chuẩn mực đạo đức trong Đảng. Giảng viên thì phải tuyển chọn những người mẫu mực về để giảng dạy", PGS Phúc nói.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng Đảng về đạo đức, ông Phúc cho rằng, sau khi thành lập viện thì nên giao cho hai cơ quan phụ trách là Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Ban Tuyên giáo Trung ương. 
Hoàng Thùy

37 nhận xét :

  1. Trả lời
    1. Đúng là quá vớ vẩn . Đã có đạo đức HCM là quá đủ , còn dậy đạo đức gì nữa ? Hay cái đạo làm quan, lại trở về với tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ của đạo Nho ?

      Xóa
    2. Thần kinh có vấn đề nghiêm trọng rồi anh Phúc ơi.

      Xóa
    3. Các trường đảng từ cơ sở đến trường Nguyễn Ái Quốc xưa nay không dạy đạo đức cho cán bộ đảng viên à? Để đến bây giờ sắp đổ rồi mới lập ra viện này viện nọ?

      Xóa
  2. Quá rỗi hơi. Thành lập Viện hay Đại viện nó cũng thế thôi

    Trả lờiXóa
  3. Vậy ra các trường Đảng từ thấp đến cao xưa nay không dậy Đạo Đức cho CB , Đảng viên ! Bây giờ mới lập Viện Đạo Đức là quá trễ !

    Trả lờiXóa
  4. Ông này có vấn đề về sức khỏe rồi, những ai mời ông ta phát ngôn linh tinh lâu nay chắc cũng căn bệnh như vậy. Giáo sư, TS của đảng sao không nghiên cứu xem việc "học tập tấm gương đạo đức Bá Hồ" hơn chục năm nay có tiến bộ gì không rồi hãy phát biểu đề xuất này nọ? Học tập hơn mười năm nay nhưng tham nhũng không giảm mà có vẻ gia tăng hơn, xin hỏi ông lý giải vấn đề này thế nào? Hay về hưu rồi, kém miếng rồi muốn lập thêm nhiều cơ quan, vụ, viện, nhiều hội thảo để có thu nhập và thể hiện mình chăng ông Phúc?
    Ngân khố đang nợ chồng chất, nguồn thu đang eo hẹp ....sao ông không hiến kế để làm giàu cho đất nước, ông lại muốn bày thêm cái của nợ để tiêu tiền hỡi ông?

    Trả lờiXóa
  5. Hiện nay đảng viên không những được dạy đạo đức mà còn được dạy nhiều thứ hơn cả đạo đức nữa, nào là dạy nghị quyết, dạy chính trị, dạy tư tưởng đạo đức HCM, họp chi bộ, tổng kết, kiểm điểm, đánh giá, đăng ký những việc cần hoàn thiện, góp ý, phê và tự phê ... và đủ thứ tào lao khác, đến nỗi hàng tháng mỗi đảng viên ít nhất cũng mất 3 - 7 ngày. Bên cạnh đó còn có đảng còn có cái trường đảng (hay trường quái gì đó) mà tất cả những ai muốn làm quan to đều phải có bằng CAO CẤP CHÍNH TRỊ. VẬY CHƯA ĐỦ HẢ ÔNG PGS NGUYỄN TRỌNG PHÚC? Vậy thì nên thành lập thêm 10 viện dạy đạo đức cho đảng viên nữa chứ thêm một viện thì nhằm nhò gì?
    Ông Phúc làm tới chức VIỆN TRƯỞNG viện lịch sử đảng và có cái mác PGS mà còn NGU như vậy thì chẳng trách cái đảng CSVN nó cứ đâm đầu xuống vực.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuẩn không cần chỉnh.Buồn thay cho tư duy lỗi thời của ông Phúc.
      PS: Tôi là người biết khá rõ về ông Phúc.

      Xóa
  6. Gã này phải đưa vào trai...Trâu Quỳ!

    Trả lờiXóa
  7. Chắc ông Nguyễn Trọng Phúc về hưu muốn ra làm viện trưởng? Chẳng lẽ ông không biết càng lập viện đạo đức thì đạo đức của ĐV càng hỏng?

    Trả lờiXóa
  8. Đạo đức của con người có được do cả một quá trình sống được tiếp thu những điều tốt, được cha mẹ, gia đình, nhà trường, xã hội cùng vun đắp nên. Ngành nào, nghề nào, lĩnh vực nào cũng cần sống có đạo đức, mà đã là Đảng viên thì càng phải đạo đức. Khi đã trưởng thành, mọi người đều phải không ngừng tự giác, rèn luyện tu dưỡng đạo đức. Ý tưởng và đề xuất thành lập viện đạo đức để dạy dỗ Đảng viên thì chỉ có kẻ tâm thần mới mới nghĩ ra được. Thích phát biểu nhưng càng phát biểu càng lộ rõ cái ngu dốt trong đầu.

    Trả lờiXóa
  9. Hóa ra từ trước tới nay cán bộ đảng viên toàn loại mất dạy, vô đạo đức. Hẳn nào, tham nhũng tràn lan, cung cách hành xử với dân như kẻ chợ búa, vô ơn với người cưu mang mình(như cụ Trịnh văn Bô, cụ Năm vv...), với kẻ thù truyền kiếp của đất nước thì cúc cung tận tụy, ngoan như chó cún, gọi dạ, bảo vâng. Thôi thì muộn còn hơn không, lập ra mà dậy dỗ nhau đi.

    Trả lờiXóa
  10. Nguyên nhân từ trước tới nay chưa mở lớp này nên tất cả đảng viên mới không có đạo đức đây.Thảo nào tham nhũng tràn lan,dê bò gạo cám,rừng vàng biển bạc,đất đai của dân bị đảng cướp hết là phải.Đó là chưa kể tới tác phong sinh hoạt,văn hóa,đạo đức bị thối rữa nhiều mảng,khắp mọi nơi

    Trả lờiXóa
  11. từ quần chúng có đạo đức truyền thống tốt được giới thiệu vào đảng vào đảng được học tập đạo đức HCM nhưng các đảng viên càng ngày đạo đức càng xấu đi nên bây giờ lại đề xuất cho đảng viên học lại đạo đức truyền thống của các cụ từ bao đời

    Trả lờiXóa
  12. Đang tìm cách tinh giản biên chế mà các ông lại hứng lên định đẻ ra cái viện khỉ gió kia. Mặt khác, dù các ông có cả trăm cái viện dạy đạo đức này đi nữa thì số đảng viên suy thoái, tham nhũng (nhất là ở cấp cao) ngày càng tăng cho mà xem. Đợi đó coi!

    Trả lờiXóa
  13. Còn ngu hơn đưa ra môn học kỷ năng sống cho học sinh

    Trả lờiXóa
  14. Con cháu của ông này từ nay trở đi đừng nên cho ông đi tới những chỗ như vậy kẻo tới rồi phát biểu linh tinh xấu hổ con cháu.

    Trả lờiXóa
  15. Cần xem lại bằng Tiến sĩ Xây dựng Đảng của Tổng Bi thư. Lãnh đạo thế nào mà đến nông nỗi này??? Đảng viên phải học thêm môn ĐẠO ĐỨC . Chả nhẽ chương trình đào tạo tiến sĩ của Tổng bí thư không có môn Đạo Đức

    Trả lờiXóa
  16. Những cái đầu củ chuối mà vẫn thấy mình thừa khả năng dạy khôn thiên hạ.

    Trả lờiXóa
  17. Dấu hiệu thần kinh nặng

    Trả lờiXóa
  18. Các bác coi chừng quá lời. Nhiều khi lão PGS Nguyễn Trọng Phúc này muốn nói mỉa đấy . Ý ông ta là "Phải mở trường dạy đạo đức cho chúng thôi. Cái bọn đảng viên mấy triệu đứa, chẳng có đứa nào có chút đạo đức trong người"

    Trả lờiXóa
  19. tại sao không chú tâm rèn luyện đạo đức từ trong nhà trường ,bởi vì nhân tố con người là quan trọng nhất để có được 1 xã hội văn minh và nhân bản

    Trả lờiXóa
  20. Viện Khổng tử của các ông lập ra đấy cũng đủ cả ' đạo đức kinh" không mang ra mà sài, nay còn muốn đổ bao tiền thuế của dân nữa à hả ngài PGS! Lẩm cẩm quá rồi!

    Trả lờiXóa
  21. Thiếu cái gì thì học cái đó. Đề nghị Kiều Trinh làm viện trưởng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kiều nữ hai ngón quá xứng đáng . Đề xuất của bạn thật sáng suốt .

      Xóa
  22. Cha này bị mộng du

    Trả lờiXóa
  23. gã giáo sư này dớ dẩn quá! Viện mác lê nin là viện đạo đức rồi, còn cần lập thêm cái viện đạo đức nào nữa?
    Tố Hữu đã từng ca ngợi: mác lê nin thế giới người hiền! Đảng giáo dục bao nhiêu năm rồi mà gã giáo sư này còn nghi ngờ khả năng giáo dục của đảng là sao? Lại muốn tự chuyển biến, tự chuyển hoá, suy thoái đạo đức chăng?

    Trả lờiXóa
  24. Lập viện Thần Kinh thì có

    Trả lờiXóa
  25. He he Cán bộ đảng viên không học phổ thông nên chưa biết đạo đức

    Trả lờiXóa
  26. Mất dậy hết cả rồi hay sao mà phải đặt vấn đề dạy thêm???

    Trả lờiXóa
  27. Toàn bằng dả cả thì lấy đâu ra học phổ thppng

    Trả lờiXóa
  28. Nghe đâu đang thiếu viện trưởng

    Trả lờiXóa
  29. Thì ông Phúc là ứng viên nặng ký đó rồi chứ ai. Hehe

    Trả lờiXóa