Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Tin NÓNG: KỶ LUẬT NGUYỄN XUÂN ANH VÀ HUỲNH ĐỨC THƠ

Vi phạm của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ được xác định đến mức phải thi hành kỷ luật. 
 
Công bố vi phạm của Bí thư, Chủ tịch Đà Nẵng

Dân trí 
Thứ hai, 18/09/2017 - 16:09
 
UB Kiểm tra Trung ương xác định, những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND Thành phố Huỳnh Đức Thơ là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, đến mức phải thi hành kỷ luật.
UB Kiểm tra Trung ương vừa có thông báo chính thức về kết quả phiên họp thứ 17 của cơ quan này, (từ ngày 13 đến 16-9-2017, tại Hà Nội). Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng, chủ trì kỳ họp.

UB Kiểm tra Trung ương xác định, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015 - 2020 có các vi phạm, khuyết điểm.

Trước hết là chấp hành chưa nghiêm nguyên tắc sinh hoạt đảng, tự phê bình và phê bình; vi phạm Quy định số 42 của Ban Bí thư về nhiệm vụ và quan hệ công tác của thường trực tỉnh ủy, thành ủy và Quy chế làm việc của Thành ủy, đã ảnh hưởng đến vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của Ban Thường vụ Thành ủy.

Việc xem xét, quyết định luân chuyển, bổ nhiệm một số cán bộ đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định của Đảng.

Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng không nghiêm túc thực hiện Thông báo kết luận số 156-TB/TW của Bộ Chính trị và Thông báo số 558-TB/UBKTTW của UBKT Trung ương trong việc khắc phục vi phạm về công tác quản lý, sử dụng đất đai. Đã ra một số quyết định không đúng thẩm quyền, không đúng pháp luật, có nội dung liên quan đến việc cho doanh nghiệp sử dụng đất công sản, triển khai dự án…

Thành ủy Đà Nẵng đã buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát lĩnh vực quản lý đất đai, trật tự đô thị trên địa bàn Thành phố, để xảy ra nhiều vi phạm, gây bức xúc trong nhân dân. 
.
Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng, chủ trì phiên họp thứ 17 của Ủy ban

UB Kiểm tra Trung ương cũng chỉ rõ, quyết định chủ trương cho chỉ định thầu 4/6 dự án xây dựng trụ sở các cơ quan, vi phạm Luật Đấu thầu.

Ban Thành vụ Thành ủy thành phố cũng có khuyết điểm khi đồng ý tiếp nhận, sử dụng xe ô tô do doanh nghiệp biếu, tặng sai quy định.

Về trách nhiệm của các lãnh đạo Thành ủy Đà Nẵng, trước hết là phần Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND thành phố, UB Kiểm tra Trung ương xác định các vi phạm, khuyết điểm cụ thể.

Với cương vị là người đứng đầu Thành ủy, ông Xuân Anh phải chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; chủ trì xem xét, quyết định một số nhân sự có biểu hiện áp đặt; trực tiếp chỉ đạo nhiều công việc cụ thể của chính quyền. Những việc làm của người đứng đầu Thành ủy Đà Nẵng được cho là đã gây phân tâm, ảnh hưởng đến sự đoàn kết, thống nhất trong Ban Thường vụ Thành ủy.

UB Kiểm tra Trung ương cũng xác định ông Nguyễn Xuân Anh đã kê khai, sử dụng bằng cấp không đúng quy định, thiếu trung thực, vi phạm tiêu chuẩn cấp ủy viên và Quy định những điều đảng viên không được làm.

Bí thư Nguyễn Xuân Anh còn thiếu gương mẫu trong việc nhận, sử dụng xe ô tô do doanh nghiệp biếu, tặng và sử dụng 02 nhà ở của doanh nghiệp, gây dư luận xấu trong xã hội.

Đối với Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ - Phó Bí thư Thành ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, UB Kiểm tra Trung ương xác định, phải cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2015 -2020.

Với trách nhiệm đứng đầu UBND Thành phố, ông Huỳnh Đức Thơ chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm trong công tác quản lý đất đai và trật tự đô thị.

Khuyết điểm của ông Thơ là chưa chủ động đề xuất với Ban Thường vụ Thành ủy nhân sự ở một số cơ quan chính quyền Thành phố thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý theo quy định.

UB Kiểm tra Trung ương kết luận, những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020, của Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, đến mức phải thi hành kỷ luật.
P.Thảo

18 nhận xét :


  1. Thôi thì tự an ủi, muộn còn hơn không. Ông Xuân Anh dùng bằng tiến sĩ đểu, cư dân mạng biết từ lâu lắm, trong đó có Tễu, Lâm Khang, Nguyễn Xuân Diện. Ban Tuyên giáo có cấm báo chính thống đưa tin? Trên 700 tờ báo đảng chả nhẽ không có ai trung thực?. Lạ nhất là, để đến sau khi xã hội "tin tưởng rằng, cấp lãnh đạo chả mấy khi trung thực", ứng xử xã hội đã thật sự học tập sự méo mó... thì UBKT T.Ư mới làm việc này? Thế lực thù địch có khống chế UBKT T.Ư?.

    Trả lờiXóa
  2. Kỷ luật ư! Đấy là việc của băng đảng còn nếu được quyền thì nhân dân sẽ treo cổ bọn nó từ lâu rồi. Thằng Xuân Anh tài giỏi thì thử đến địa phương khác, tỉnh khác thi thố xem sao việc gì phải cố thủ tại địa phương tự cho mình tài giỏi để lên nắm quyền Đà nẵng, chẳng qua là nhờ hơi cha mà lên thôi. Còn chuyện Xuân Anh dùng bằng giả lừa cả tỉnh thì lùm xùm từ lâu rồi, mà giỏi giang thì ngay từ thời đi học đã nức tiếng chứ việc gì phải đợi đến bây giờ, kiếm chác được tấm bằng rồi cứ tưởng nhân dân coi mình là ưu tú lắm. Vàng thau lẫn lộn! Giờ thì lòi ra mặt chuột! thật xấu hổ cho cái chức Bí thư thành ủy Đà nẵng.

    Trả lờiXóa
  3. Tay Xuân Anh Bí thư thành ủy gì mà ăn nói và hành động như phường chợ giời, đuổi về vườn càng sớm càng tốt.

    Trả lờiXóa
  4. Ông nào cũng tộ đầy đầu
    Lại đem cảnh cáo cho "đau" rồi huề

    Trả lờiXóa
  5. Lại đấu đá nội bộ đây mà! Nói thi hành kỷ luật cho nó sang!

    Trả lờiXóa
  6. Cần đưa cả BT, CT Tp Hà Nội ra kỷ luật vì vụ Đồng Tâm !

    Trả lờiXóa
  7. Chắc lại "phê bình nghiêm khắc, yêu cầu 2 đồng chí nghiêm túc rút kinh nghiệm".
    Đề nghị ông Trọng "sờ gáy" tất cả các thành ủy/tỉnh ủy trong cả nước, ắt sẽ lôi ra nhiều con chuột nữa. Thí dụ như Thanh Hóa, Yên Bái chẳng hạn.

    Trả lờiXóa
  8. Lạ nhỉ?"KÊ KHAI,XỬ DỤNG BẰNG CẤP KHÔNG ĐÚNG QUY ĐỊNH" Là gì nhỉ?Chẳng lẽ là bằng giả?!?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bằng Thật 100%, do một trường đại học không được VN công nhận, hiểu nôm na là như vậy.

      Xóa
  9. Hơn bầy cướp chợ

    Trả lờiXóa
  10. Xuân Anh về Viện KHXH làm TS nhờ thầy Võ K V hướng dẫn có phải vừa nhanh vừa gọn vừa đúng quy định nhỉ?

    Trả lờiXóa
  11. Tôi biết rõ:Nguyễn Xuân Anh là con trai của Nguyễn văn Chi (Chi trước là chủ nhiệm ban kiểm tra trung ương).
    Khi mới nhận chức bí thư Đà nẵng:Xuân Anh công khai số điện thoại,công khai địa chỉ email (để mị dân).
    Tôi đã mấy lần gọi điện,gửi email cho Xuân Anh để góp ý mấy vấn đề,nhưng Xuân Anh đã hỗn xược với tôi nói rằng:
    "Bác già rồi,biết gì mà có ý kiến" !!
    Bây giờ chắc Xuân Anh nói "Bác biết mà sao không có ý kiến?"

    Trả lờiXóa
  12. Tiếp tục làm việc chỉ làm cho guồng máy thêm trì trệ vì LĐ mất uy tín . Tử tế thì làm đơn xin thôi chức . Không thì cách chức !

    Trả lờiXóa
  13. Khi Xuân Anh mới làm bí thư Đà nẵng:tôi góp vài ý kiến:
    Lúc đo Xuân Anh nói:"...bác già rồi,biết gì mà có ý kiến!"
    Nay bị kỷ luật rồi chắc Xuân Anh lại nghĩ: "Giá mà khi trước đây nghe bác, sửa sai ngay thì không bị kỷ luật nhỉ"?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây giờ bác HIỀN ĐỨC lại tiếp tục góp ý kiến cho XUÂN ANH đại khái : Cháu XUÂN ANH à, quay đầu là bờ, có gì khai hết ra!!! Rồi xin lỗi nhân dân, sau đó là xin vế LÀM NGƯỜI TỬ TẾ....he he... Xem Xuân Anh trả lời sao ????

      Xóa
  14. Nguyễn Đức Kiên, PCT UB Kinh tế QH cũng xài bẳng TS dỏm, nói là của Đông Đức cấp mà có đúng đâu. Chẳng qua đấu đá nội bộ lòi ra chứ lôi hết bọn bằng dỏm ra thì phải làm cả đến những kẻ như N Đ Kiên.
    Nói tóm lại: Đã xài bằng giả là lừa dối xã hội, nhân dân, mất liêm sỷ. Vậy mà cứ để làm lãnh đạo thì cái gian dối, lừa gạt đó sẽ đi vào cách điều hành chỉ đạo công việc, làm xã hội mạt rệp, muôn năm không ngóc đầu nổi.

    Trả lờiXóa