Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

Hà Nội: ĐIỀU TRA VỤ CHẠY ÁN 3 TỶ ĐỒNG


Hà Nội điều tra nghi vấn luật sư, thẩm phán 'chạy án' tiền tỷ
 
VNE
Thứ tư, 16/8/2017 | 15:26 GMT+7

Một phụ nữ viết trên Facebook đã chi tiền cho luật sư để "chạy án", do không đưa tiếp 3 tỷ đồng nên phiên phúc thẩm bị xử thua.

Công an Hà Nội cho biết đang điều tra thông tin "để thắng kiện vụ dân sự đã phải chi khoản tiền lớn cho thẩm phán" từ phản ánh của một chủ tài khoản trên mạng xã hội Facebook.

Giám đốc Công an Hà Nội yêu cầu các đơn vị khẩn trương xác minh "có hay không việc chạy án". Hà Nội sẵn sàng có phương án bảo vệ người tố cáo nếu sự việc có thật, song sẽ xử lý nghiêm nếu thông tin không đúng.


Trong khi đó, trước thông tin nêu đích danh thẩm phán, TAND Hà Nội vừa có công văn đề nghị Công an Hà Nội làm rõ sự việc.

Sáng nay, nữ luật sư "được nhắc tên" đá có cuộc làm việc với cơ quan điều tra.

Trao đổi với VnExpress, một phụ nữ là chủ tài khoản xác nhận ngày 11/8 có đăng thông tin, khẳng định "đã đưa lên thì phải có chứng cứ". Dù vậy, bà chưa viết đơn tố cáo mà mới chỉ nêu sự việc trên mạng xã hội.

Theo đó, trong quá trình tham gia vụ án dân sự do TAND quận Nam Từ Liêm thụ lý, bà mời một nữ luật sư của Đoàn Hà Nội bảo vệ quyền lợi. Bà được luật sư "gợi ý" muốn thắng kiện tại phiên sơ thẩm cần chi một tỷ đồng.

Mọi việc tại phiên sơ thẩm mở tháng 11/2016 diễn ra theo đúng thỏa thuận. Người phụ nữ cho rằng luật sư và thẩm phán đã “câu kết” để nhận số tiền này.

Do có kháng cáo của bị đơn, vụ án được TAND Hà Nội giải quyết theo trình tự phúc thẩm. Để tiếp tục thắng kiện ở phiên xử này, người phụ nữ cho hay theo gợi ý của luật sư phải chi tiếp 3 tỷ đồng. “Số tiền phải chi không biết sẽ dừng ở con số bao nhiêu, ba tỷ là ở phúc thẩm, còn giám đốc thẩm tự lo tiếp”, bà viết trên mạng xã hội. Người phụ nữ cho rằng do từ chối đưa tiền nên kết quả phiên phúc thẩm "ngược" với phán quyết sơ thẩm.

Trong khi đó, luật sư phủ nhận thông tin phản ánh trên. Luật sư nói có nhận 500 triệu đồng để đại diện bảo vệ quyền lợi cho thân chủ trong hai phiên tòa tranh chấp kinh doanh thương mại, trong giai đoạn từ năm 2014 đến 2016. Một phiên xử diễn ra ở quận Hai Bà Trưng, chi phí 200 triệu đồng, phiên còn lại do TAND quận Nam Từ Liêm mở, thù lao 300 triệu đồng. "Việc đưa tiền không có văn bản vì hai bên là chỗ thân tình", nữ luật sư nói và cho hay không nhận thêm khoản nào.

“Nếu bà ấy đưa ra được cơ sở hai bên gặp nhau, có 'lời đề nghị 3 tỷ đồng' hoặc chứng minh tôi gặp thẩm phán phiên phúc thẩm, tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật”, nữ luật sư nói với VnExpress.

Dù bức xúc trước thông tin gây tổn hại đến uy tín của mình song nữ luật sư cho biết sẽ "không gửi đơn tố cáo", vì tin tưởng các cơ quan có thẩm quyền sẽ làm rõ vụ việc.
Mai Chi
 
Bài liên quan:
 
Công an điều tra nghi án luật sư bắt tay thẩm phán ‘chạy án’ tiền tỷ
Luật sư bị tố cùng thẩm phán 'chạy án' tiền tỷ ở Hà Nội nói gì?
Điều tra clip tố luật sư bắt tay thẩm phán 'chạy án' tiền tỉ
Vụ tố tòa nhận 1 tỷ chạy án: Nữ luật sư 'phản pháo'
Nhận 1 tỷ 'chạy án': Luật sư có thể làm được một mình?


VĂN PHÒNG LUẬT SƯ ĐỒNG TÂM - Ngô Kim Lan. Facebook của 'Lan': 

https://www.facebook.com/lan.ngokim.355 và Facebook nạn nhân ở đây này: https://www.facebook.com/profile.php?id=100009175687603
Số điện thoại: 0904106803
 

Luật sư: Không "chạy án", chỉ nhận thù lao 500 triệu đồng

4 nhận xét :

  1. Có trời biết, đất biết, bà biết, tui biết, răng bảo không ai biết??!!

    Trả lờiXóa
  2. Văn hóa chạy . Phải chạy mới được . Không thể đi bộ bình thường được ! Văn hóa chạy đã lan tới hang cùng ngõ hẻm !

    Trả lờiXóa
  3. Giờ chạy xưa lắm rồi phải bay thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Trong bàn tiệc đám cưới con gái một người bạn, tôi tình cờ ngồi chung mâm với một Luật sư...
    Khi đã có chén vào "Tửu nhập" vị Luật sư cho biết, Chức năng của Luật sư chỉ là người chia phần.
    Nếu chia không đều đương nhiên sẽ thua, không hoàn thành nghĩa vụ với "thân chủ"

    Trả lờiXóa