Thứ Bảy, 5 tháng 8, 2017

Thư giãn cuối tuần: THÚ TỘI TRÊN TRUYỀN HÌNH


Nguyen Vu

Một hôm Stalin bị mất tẩu và cho rằng có kẻ đã lấy cắp tẩu của mình liền điều động người điều tra tìm ra thủ phạm. Hôm sau ngài tìm ra tẩu của mình và gọi gấp cấp dưới hãy thả những kẻ tình nghi.

“Thưa đồng chí tôi không thể thả 10 người đó được.”

“Tại sao?”

“Tất cả bọn họ đã nhận tội trước máy quay của cơ quan điều tra, và đã được đưa lên truyền hình quốc gia…”

Vanhoa Nguyen dị bản khác:

Phái đoàn Gruzia đến Kremlin thăm Stalin.

''Khi họ về Stalin thấy mất chiếc tẩu liền gọi trùm mật vụ Beria vào và ra lệnh đuổi theo khám túi các vị khách.

''Năm phút sau, Stalin tìm thấy tẩu dưới gầm ghế liền gọi Beria lại. Beria báo cáo: “Thưa đồng chí, đã quá muộn, trong đoàn có 10 người thì năm người thú nhận đã lấy cắp chiếc tẩu. Năm tên còn lại đã chết trong lúc bị thẩm vấn.”

2 nhận xét :

  1. HỢP LÝ
    ...
    “Thưa đồng chí, đã quá muộn, trong đoàn có 10 người thì năm người thú nhận đã lấy cắp chiếc tẩu. Năm tên còn lại đã chết trong lúc bị thẩm vấn.”
    Stalin: "Bất hợp lý, thẩm vấn tiếp 4 người còn lại"

    Trả lờiXóa
  2. Ai xem thì cũng thấy là cậu Thanh bị làm một kịch sĩ bất đắc dĩ. Truyền thông của ta thì nói là Thanh "đầu thú". Đơn viết là "tự thú". 2 cái ni nó khác nhau lắm. Đầu thú là bỏ trốn khi mọi người biết cậu ta đã phạm tội. Còn tự thú là chưa ai biết cậu ta phạm tội, nói chung là chưa bị khởi tô, truy nã. truyền thông Đức nói Thanh bị bắt cóc. "đàu thú", "tự thú", "bắt cóc" cái nào đúng? Em Hằng loa (của ông foreign minister VN) thì có câu trách yêu bạn Đức "đáng tiếc".

    Trả lờiXóa