Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Nhà báo Dương Phong: THỦ TƯỚNG ĐI BỘ VÀO THĂM NHÀ DÂN


Nhà báo Dương Phong

Thủ tướng đi bộ vào nhà dân

+Sáng 25-8 trong chương trình thăm và làm việc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại xã biển Đức Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình không có mục xuống nhà dân nhưng sau khi làm việc xong ông chủ động phải về nhà dân, mà về là phải tự ông về đột xuất, không cho cấp xã hay huyện, hay tỉnh chọn trước mấy ngày. Ông đi dọc đường làng, công an xã nói đi đường sau xã cho gần, ông không. Cứ bước đi trước đường xã rồi quẹo vào thôn Nam Đức nơi có mấy nóc nhà lúp xúp.

+Người đàn bà Nguyễn Thị Lý khóa cửa cổng đi xem đoàn Thủ tướng không ngờ ông lại chọn nhà mình để vào. Mấy chú công an chạy theo bà xin chìa khóa để mở cổng, Thủ tướng bảo phải đi đột xuất thế này mấy ông Quảng Bình mới sợ chớ dặn thăm nhà này, nhà kia là chuẩn bị trước không có hay chuyện dân. Vậy là ông đi đâu, cán bộ tỉnh huyện xã...theo đó.

+Bà Lý tất tưởi mở cổng, tất tưởi mở cửa nhà, tay run làm rơi cái thanh sắt chèn cửa, cả đoàn ai cũng cười vì bà cả đời có chuẩn bị để đón Thủ tướng đâu, vây nên cái áo bà mang trong hình là cái áo bà bận rất bình thường, chứ mà nói có người này người kia về thăm thì chắc chắn bà phải mang áo lụa rồi, vườn nhà quét dọn sạch hơn ngày thường, bếp thổi lửa chuẩn bị nước nôi, làm cút rượu mời Thủ tướng, con cái, cháu chắt phải chuẩn bị áo quần tươm tất mà chụp ảnh chớ.

+Đứng trong nhà một hồi Thủ tướng ra nơi bà Lý làm ruốc truyền thống bản địa Quảng Bình, mùi ruốc thơm lừng ngào lên, ông đến cầm cái gậy tráng ruốc, nói chuyện với bà Lý về cách thức cũng như giá cả bán ra khá rành rọt.

+Rời nhà bà Lý, ông bách bộ một đoạn xa giữa trưa nắng, vào căn nhà nhỏ khá hoàn cảnh. Gia đình có bố là Nguyễn Văn Vũ đi lao động Đài Loan mà không có đủ tiền gửi về, mẹ Phạm Thị Thẻn làm thuê ở cảng cá. Nhà có anh trai vừa qua đời vì tai nạn giao thông. Thủ tướng vào, hỏi thăm, tặng quà, thắp hương. Cháu bé gọi điện thoại cho mẹ thông báo có bác Thủ tướng về thăm mà run, máy rung chuông mà mẹ không nghe, cháu bẻn lẻn nói có lẹ mạ mắc bốc vác cá, nhều người ồn ào nên không nghe máy.

+Thăm hỏi hai hộ xong, trời đứng trưa, có người bảo để xe vào đón Thủ tướng, ông gạt phắt, về với dân đi bộ vào được thì đi ra được chớ chi chi mô mà phiền phức.

P/s: Cam đoan với làng phây, ảnh không có tính sắp đặt. Tui thề và tui chịu trách nhiệm.
 




 
 

4 nhận xét :

  1. Trần Thị Thảolúc 19:49 26 tháng 8, 2017

    Thảo nào mà dư luận viên có nhiều mắm tôm thế !

    Trả lờiXóa
  2. Ông thủ tướng vào nhà dân thì cũng nên tìm hiểu chủ nhân một tí vì e rằng thủ tướng hơi khó bước vào nhà nghệ sĩ Kim Chi đấy

    Trả lờiXóa
  3. Ô. Thtg cũng xuất thân từ gia đình nông dân đất Quảng Nam . Cảnh này chắc không lạ với Ông . Nhưng sau khi đột xuất thăm Dân cho biết sự tình, Ông sẽ làm gì ?

    Trả lờiXóa
  4. Bác Hồ về Thanh Hóa đánh trần kéo lưới, anh Phúc mà làm vậy thì hay

    Trả lờiXóa