Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

NGƯỜI PHÁT NGÔN CHÍNH PHỦ NÓI GÌ VỀ VỤ KIỆN ĐÒI HƠN 1,2 TỶ USD

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng 
 
Người phát ngôn Chính phủ nói gì 
về vụ kiện đòi bồi thường hơn 1,2 tỷ USD?

Tiền Phong
 
TPO - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, theo các nguyên tắc về bảo hộ, khi có vấn đề tranh chấp vi phạm thoả thuận của một địa phương nào đó với nhà đầu tư nước ngoài thì họ không kiện địa phương mà kiện Chính phủ. 

Tại buổi họp báo Chính phủ chiều 30/8, trả lời câu hỏi của báo chí về quan điểm và phản ứng của Chính phủ trước vụ việc ông Trịnh Vĩnh Bình, một người Hà Lan gốc Việt kiện đòi bồi thường 1,25 tỷ USD, Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết: "Quan điểm của Chính phủ, của Thủ tướng là tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, minh bạch cả với doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hiện vụ việc này Toà án quốc tế đang xem xét.

Theo các nguyên tắc về bảo hộ, khi có vấn đề tranh chấp vi phạm thoả thuận của một địa phương nào đó với nhà đầu tư nước ngoài thì họ không kiện địa phương mà kiện Chính phủ.

Quan điểm của Thủ tướng là chúng ta tạo môi trường minh bạch, tạo niềm tin đối với nhà đầu tư nước ngoài”

Trước đó, vào đầu thập niên 1990, ông Bình (khi đó đã có quốc tịch Hà Lan) về nước đầu tư vào nhiều dự án tại TP.HCM và một số tỉnh phía Nam, thông qua 2 công ty trong nước. Năm 1998, ông Bình bị TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kết án tù về tội đưa hối lộ và vi phạm các quy định về quản lý và bảo vệ đất đai, bị phạt tiền, đồng thời tịch thu toàn bộ tài sản có tại Việt Nam.

Sau khi rời khỏi Việt Nam, ông Bình đã nhiều năm tiến hành khiếu nại, yêu cầu Nhà nước Việt Nam bồi thường thiệt hại. Luật sư của ông Bình đã chính thức nêu vấn đề từ cuối năm 2003 nhưng các cuộc thương lượng giữa 2 bên đã không đạt được kết quả.
Luân Dũng - Văn Kiên 
 

10 nhận xét :

  1. Lại nói dối. Nói dối một cách trơ trẽn và lỳ lợm

    Trả lờiXóa
  2. Đã nói MINH BẠCH thì trả lời MINH BẠCH CHO DÂN BIẾT là phải bồi thường BAO NHIÊU CHO ÔNG BÌNH ? Và LẤY TIỄN Ở ĐÂU ĐỀ TRẢ .

    Trả lờiXóa
  3. Tội qui vu trưởng ! Đầu tư nước ngoài vào VN cỡ lớn không nắm được TW, được TBT thì kể như xây nhà trên cát . Cứ xem bauxit rồi Formosa Hà Tĩnh kìa . Nhờ nắm được TBT , nên chẳng ai làm gì được nó !

    Trả lờiXóa
  4. Ông Dũng này bị mất trí nhớ à? Thế thỏa thuận ở Singapo giữa cp với ông Bình cp VN đã quỵt nên mới có chuyên hôm nay đấy. Dân tôi phải đền có thể không phải hơn 1 tỷ USD, nhưng ngót 1 tỷ thì chắc chắn đấy. Nuôi bay phí, nuôi heo tuy bèo nhưng hiệu quả hơn.

    Trả lờiXóa
  5. Ông Dũng nói chung chung quá, chả đi vào câu hỏi gì cả. Câu cửa miệng của các ông luôn là "tạo điều kiện cho nhà đầu tư nước ngoài", nếu vậy thì sao ông TVB lại kiện. "Tạo" kiểu gì vây? Cái mà dân cần ông trả lời là, mỗi người dân sẽ phải "đóng góp" bao nhiêu để cho các ông bồi thường đây?

    Trả lờiXóa
  6. Ngoài khoản nhục quốc thể ra, ai trả tiền đây?

    Trả lờiXóa
  7. Cuối cùng cũng được biết ông TVB kiện đòi 1,25 tỷ Mỹ kim là thật. Vụ này có tin Chính phủ chỉ đạo một đằng, địa phương xử theo nghị quyết thường vụ của đảng địa phương(án bỏ túi), cũng có tin khi đó người ngoại quốc không được chính chủ bất kỳ loại hình sở hữu hoặc kinh doanh nào, cho nên ông TVB là Việt kiều, muốn làm ăn tại quê nhà thì phải thông qua 2 công ty là đúng thôi, điều đáng suy nghĩ là 2 công ty đó do ông Bình bỏ tiền ra lập nên nhưng phải nhờ anh em, họ hàng quyến thuộc là chủ, thế là cái nguồn cơn khốn nạn từ ấy nẩy nòi ra vì xứ ta khi đó đói lắm, thấy kim tiền tự dưng nên tối mắt và tìm cách chiếm đoạt. Nhưng cướp được không dễ, phải câu kết với quan thì mới xong(vì chế độ độc đảng này, dân mới bị ràng buộc bởi Luật, còn quan thì không). Nếu ông Bình là dân Việt thì cũng đến thắt cổ mà chết vì thiệt hại lớn quá mà không kiện được(ở Việt nam hiện nay, oan sai đủ loại quá nhiều), dân chúng tôi luôn ủng hộ ông nhưng các quan thì chỉ muốn thịt ông thôi. Nay ông Bình mà thắng kiện thì phải bắt buộc những ai là thường vụ đảng xứ BR-VT khi đó nôn ra, vì các ngài mưu mẹo cướp bằng được, dân chúng tôi không thể chịu gánh cho đâu.

    Trả lờiXóa
  8. Ô kìa, trên báo đăng Thứ trưởng Tài chính Vũ Thị Mai: "Tăng thuế VAT không ảnh hưởng tới người nghèo". Thế mới là tư duy lạ của cái đầu đỉnh cao trí tuệ chứ. Dân không hiểu nổi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. phó thường dân nam bộlúc 09:20 1 tháng 9, 2017

      Người nghèo còn cái gì để đóng thuế cho nên tăng thuế VAT không ảnh hưởng tới người nghèo ! Bà thứ trưởng phán một câu xanh rờn ! Người nghèo còn cái của Trời cho cũng phải đóng thuế đấy bà thứ trưởng ạ !

      Xóa
  9. Thời đại rực rỡ là đây nhé. 1,25 tỷ đô là dân chia nhau trả nợ qua hình thức thuế tận thu nào đó chứ quan chức đời nào chịu.

    Trả lờiXóa