Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

GS. NGUYỄN ĐĂNG HƯNG BÌNH LUẬN VỀ VỤ TRỊNH VĨNH BÌNH


LỜI BÌNH VỀ VỤ KIỆN CỦA VIỆT KIỀU TRỊNH VĨNH BÌNH 
TẠI TÒA ÁN TRỌNG TÀI QUỐC TẾ PARIS
 

GS. Nguyễn Đăng Hưng

Khi người dân kiện chính quyền nước mình tại một tòa án trong nước, được thụ lý và thằng kiện thì đó là niềm vinh hạnh cho nhà nước về sự nghiêm minh của luật pháp sở tại, về tính nghiêm túc trong việc bảo vệ quyền lợi người dân!

Tiếc thay, tôi chưa thấy trường hợp trên tại Việt Nam ngày nay!


Khi một Việt kiều hăm hở tự nguyện về nước tham gia đầu tư phát triển rồi phải thoát ngục từ bỏ ra nước ngoài kiện nhà nước tại tòa án quốc tế đã có hành vi sai trái, xâm phạm tài sản, hai lần bội ước và đã hai lần thắng kiện trước mặt công luận thế giới thì quả là nỗi nhục quốc thể chẳng biết chừng nào mới xoá bỏ được.

Hậu quả của vụ việc này sẽ vô cùng tai hại cho các chính sách đầu tư phát triển, kiều hối, các chính sách hợp tác quốc tế, chiêu mộ chất xám Việt Kiều!

Trước mắt, dứt khoát không được lấy tiền thuế của dân dùng cho việc chi trả (hơn 1 tỷ USD!) đền bù cho vụ kiện.

Việc đầu tiên là nên dựa theo bản án quốc tế mà truy tố hình sự nhóm lợi ích từ địa phương Vũng Tàu cho đến Trung Ương, trưng thu đến căn cơ tài sản của nạn nhân đã bị áp đặt xâm hại, dù tẩu tán đến đâu, tịch thu tài sản của các tác giả đã nhẫn tâm thu vén bất kể quyền lợi và danh dự của nhân dân và quốc gia Việt Nam.

Số tiền thu được này mới là tiền thỏa đáng nhất dùng cho việc chi trả án phí vậy!

GS Nguyễn Đăng Hưng
Sài Gòn ngày 28/8/2017

4 nhận xét :

  1. Đúng! Quá đúng

    Trả lờiXóa
  2. Bác Hưng quá chuẩn ! Gọi tên từng thằng một ra cho bàn dân thiên hạ biết để còn "giám sát" !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trần Thị Thảolúc 17:55 28 tháng 8, 2017

      Phần lớn chúng nó hạ cánh an toàn về làm người tử tế cả rồi . Hơn nữa lôi nó ra thì nó lại lôi thằng khác to hơn ,thế có mà hết sạch lãnh đạo à bác !

      Xóa
  3. lôi cổ được chúng ra hay không là do quyết tâm của người dân ,chúng không bao giờ tự vỡ bình là cái vỏ núp của chúng.

    Trả lờiXóa