Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

CÔNG AN PHƯỜNG ĐƯA GIẤY MỜI - TÔI TỪ CHỐI


Hoa Kim Ngo
(Sương Quỳnh)

CÔNG AN PHƯỜNG ĐƯA GIẤY MỜI - TÔI TỪ CHỐI

Lúc 10 giờ 30 ngày 15/8/2017 có anh Thắng công an khu vực phường Thảo Điền , Q2 đến nhà đưa cho chị gái tôi bao thư dán kín. Tôi chạy xuống hỏi thư gì thì công an Thắng trả lời thư mời việc chị đưa thông tin lên internet. Tôi nói tôi không đến công an phường thì cậu Thắng nói chị trả lời với người ký tên mời chứ không phải là cậu ấy. Tôi nói đợi tôi viết để gửi lại là tôi từ chối, tôi vô nhà lấy bút viết thì cậu ấy lên xe chạy mất.




Tôi sẽ trả lời công khai vụ việc tôi bị đánh ngày 16-7-2017 tại đường Nguyễn Thị Định như sau: Lúc gần 7 giờ tối ngày 16-7-2017 khi tôi bị hơn 10 người quây đánh, thì người dân xung quanh ra cứu. Một người đã đi gọi công an phường bên kia đường. Khi tôi yêu cầu trình báo thì 2 công an này đã từ chối lam việc và nói tôi đi đến công an quận mà trình. Người dân xung quanh nói với 2 công an này là những người kia nói với người dân rằng: họ là công an, an ninh đánh trừng trị phản động. Tôi yêu cầu hai công an vì lý do an toàn tính mạng đưa tôi về, hai công an này cũng từ chối. Vậy việc không lấy lời khai tại hiện trường, khi có cả các nhân chứng xác minh vụ việc của tôi, không bảo vệ tính mạng công dân khi vừa bị hành hung ngay trên địa bàn là sai pháp luật và vị phạm hiến pháp VN. Để xảy ra hành hung công dân một cách công khai cũng là sai phạm của công an khu vực, cao hơn là quận và thành phố đã không bảo vệ và đảm bảo môi trường sống an toàn cho công dân. 

Bây giờ sau 1 tháng, công an phường Thảo Điền mời tôi lên làm việc gì? tại sao ngay lúc đó không gặp tôi hỏi vụ việc? Và việc xác minh ngay tại hiện trường thời đểm tôi bị hành hung sao không làm ? nên tôi từ chối đến làm việc với công an phường vào 9 g 30 ngày 16-8-2017. 

Việc đưa giấy mời cũng vi phạm pháp luật khi không đưa trực tiếp mà đưa cho chị tôi và không xác nhận chữ ký của tôi đã nhận giấy có đồng ý làm việc hay không mà bỏ về.

Với cách làm việc sai quy định như thế này tôi từ chối đến gặp công an phường như giấy mời. Dù có ý đồ gì thì sau 1 tháng mới điều tra là sai quy định pháp luật, khi các vết thương của tôi đã gần lành, tôi càng từ chối không đến làm việc về vụ việc này nữa. 

Cũng rất nhiều trường hợp đến công an phường làm việc theo giấy mời rồi sau đó công an phường đó báo về gia đình là đã "tự vẫn" . Vậy hôm nay tôi cũng xác định ngay và luôn là tôi không có ý định đến công an phường Thảo Điền tự vẫn.

2 nhận xét :

  1. Công an không bảo vệ dân mà suốt ngày đi khủng bố dân!

    Trả lờiXóa
  2. Sương Quỳnh nhất định không tự vẫn, quyết sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta! Thằng con nào muốn tự vẫn thì cứ việc!

    Trả lờiXóa