Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2017

Trần Thị Sánh: NGƯỠNG MỘ GƯƠNG LAO ĐỘNG CỦA ÔNG QUÝ

Phạm Sỹ Quý, GĐ Sở Tài Nguyên Môi trường Yên Bái - Em trai Bí thư tỉnh ủy.

Trần Thị Sánh

NGƯỠNG MỘ GƯƠNG LAO ĐỘNG 
CỦA ÔNG PHẠM SỸ QUÝ

Sau tấm gương lao động của ông Trần Văn Truyền, cựu Tổng Thanh tra Chính phủ, ông Nguyễn Sỹ Kỷ, Phó trưởng Ban Nội chính tỉnh Đắc Lắc và nhiều tấm gương khác của các quan đầu tỉnh chạy xe ôm vất vả để xây biệt thự, hiện trong cả nước đang nổi lên một “ngôi sao sáng” về tinh thần lao động quên mình để vươn lên làm giàu, khiến chúng ta thật sự cảm động và ngưỡng mộ. Đó là tấm gương lao động quên mình của ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái, em trai bà Phạm Thị Thanh Trà, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái…. 

Nhờ tinh thần lao động quả cảm và sáng tạo ấy mà ông Phạm Sỹ Quý đã sở hữu trong tay khối tài sản khủng và đặc biệt là biệt phủ rất hoành tráng, bề thế rộng hơn 13.000 m2 với tổng giá trị tài sản lên tới cả trăm tỷ đồng….

Trả lời báo chí, ông Quý mở lòng: “Đây là kết quả của cả quá trình tôi lam lũ đi làm từ thời trẻ, nỗ lực vươn lên làm đủ thứ nghề như mua chổi đót, lá chít từ trên này xuống Hà Nội bán. Đã có những lúc tôi lạc trong rừng, ngủ trong rừng, ăn nhầm lá ngón rồi lắng nghe nhạc rừng, tâm hồn vui phơi phới, tôi cười một mình và cất tiếng hát vang. Từ ngày xửa xưa tôi còn làm men nấu rượu, làm bánh kẹo, làm giá đỗ, nuôi gà, nuôi lợn, tôi làm việc đến chai sần và thối cả móng tay. Năm thứ 3 đại học, tôi cùng chung với bạn mở xưởng đóng giày ở Ngã Tư Sở. Mọi người đừng nhìn tôi bằng hình ảnh hôm nay mà nên tìm hiểu cả quá trình”.

Ôi thương và ngưỡng mộ qúa, tuổi thơ của ông Quý quả là dữ dội và cay đắng. Chắc hẳn đây là một minh chứng rõ nhất cho truyền thống lao động cần cù của dân tộc ta. Đây cũng khẳng định câu “kiến tha lâu đầy tổ”, “năng nhặt chặt bị” của cha ông.

Tôi đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động VN tặng ngay cho ông Phạm Sỹ Quý bằng “Lao động sáng tạo” và nên kêu gọi người lao động trong cả nước học tập tấm gương làm giàu chân chính của ông. Đề nghị ông Quý làm ngay báo cáo thành tích để báo cáo điển hình trong Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc tổ chức vào cuối năm nay. Ông Quý cũng sẽ được Tổng Liên đoàn LĐ VN và báo Lao động tuyên dương và tặng quà trong chương trình: Vinh quang Việt Nam sắp tới… 

Hiện trong cả nước xuất hiện rất nhiều tấm gương nuôi lợn, buôn chổi đót (đặc biệt là các quan đầu tỉnh) mà có tiền xây biệt phủ siêu khủng. Hầu hết các quan có tài sản khủng và biệt phủ siêu khủng đều kê khai tài sản do nuôi lợn. Chả trách vừa rồi Chính phủ phải kêu gọi nhân dân cả nước “giải cứu lợn”. Hóa ra lợn nhiều, lợn thừa không phải do nông dân nuôi mà là các quan nuôi…. 

Ha ha ha. Nếu không có vụ Yên Bái và biết bao vụ việc quan các tỉnh tham nhũng, vơ vét tài sản đất đai, tranh giành quyền lực thì tôi không biết đâu là sự nghiệp CNH, HĐH đất nước ?….

Sau chuyến lên Yên Bái, tôi càng hiểu rằng: Mùa xuân đất nước đã và đang lụi dần, tan dần, lòng dân xuống dần, người dân Yên Bái cứ nghèo mãi, khổ mãi.…có lẽ đã và đang bắt nguồn từ chính những con người dối trá, ma mãnh, những biệt phủ siêu khủng cướp đất của dân, những bộ máy công quyền tỉnh thành thối nát, mục rỗng như thế này….


.

1 nhận xét :

  1. thằng này nếu viết sách cách làm giàu 1000 đời không ăn hết của thì sẽ là đầu sách bán chạy nhất thế giới

    Trả lờiXóa