Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2017

Tin NÓNG: CHẾT TẠI ĐỒN CA, NGƯỜI NHÀ ĐƯA XÁC LÊN UBND TỈNH

Vụ nguời "tự tử" trong đồn công an tại Phan Rang - Tháp Chàm sáng nay sau một ngày giam giữ. Nguời nhà nạn nhân đang đưa xác lên UBND tỉnh. Ảnh: FB Cao Xuân Quyền

Một thanh niên tự tử tại nhà tạm giữ 
của công an?

Người Lao động
08/07/2017 11:43


Một thanh niên được cho là đã treo cổ tự tử sau một ngày Công an TP Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận đưa về nơi tạm giữ để làm việc.

Lãnh đạo Công an tỉnh Ninh Thuận sáng nay (8-7) đã chỉ đạo các phòng chức năng nhanh chóng làm rõ vụ việc một thanh niên được cho là tự tử tại phòng làm việc của Nhà tạm giữ Công an TP Phan Rang – Tháp Chàm. Đó là anh Nguyễn Hồng Đê (SN 1991; ngụ Thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận).

Theo báo cáo ban đầu của Công an TP Phan Rang – Tháp Chàm, sáng 6-7, anh Đê được đưa về Nhà tạm giữ Công an TP Phan Rang – Tháp Chàm để làm việc vì là nghi phạm trong vụ án cố ý gây thương tích, xảy ra hồi cuối tháng 5-2017.

Vào khoảng 15 giờ ngày 7-7, trong khi ngồi viết tự khai tại phòng làm việc của điều tra viên (tại nơi tạm giữ), anh Đê đã dùng áo đang mặc treo cổ tự tử.

Bà Trần Thị Chót (mẹ của anh Đê) cho biết vào thời điểm trên, bà đến Nhà tạm giữ Công an TP Phan Rang – Tháp Chàm để thăm hỏi tình hình của anh Đê. Khi được cán bộ điều tra đưa vào phòng gặp anh Đê thì bà nhìn thấy con trong trạng thái treo cổ vào cửa sổ. Anh Đê được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận cấp cứu ngay sau đó.

Bác sĩ Thái Phương Phiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận, cho biết bệnh nhân Đê nhập viện vào chiều 7-7, trong tình trạng sức khỏe rất nguy kịch vì suy hô hấp tuần hoàn, ngưng tim, ngưng thở. Đến sáng 8-7, anh Đê tử vong.

Người thân anh Đê bức xúc trước cái chết của nạn nhân

Hiện Công an tỉnh Ninh Thuận đã trưng cầu giám định pháp y để làm rõ nguyên nhân tử vong của anh Đê.

Để đảm bảo trật tự trị an, lãnh đạo Công an tỉnh Ninh Thuận đã vận động người thân của anh Đê đưa nạn nhân về nhà lo hậu sự.
Lê Trường


5 nhận xét :

  1. Tiếc quá! Nếu Mẹ Nấm không bị chính quyền kết án vì đấu tranh cho nhân quyền thì chị đã nhanh chóng ghi nhận thêm một trường hợp chết bí ẩn trong đồn công an và chắc chắn chị sẽ đưa vụ việc ra ánh sáng rồi! Mẹ Nấm là nhà hoạt động duy nhất trên đất nước này luôn chất vấn chính quyền những trường hợp đáng phẫn nộ như thế này!

    Trả lờiXóa
  2. (chết trong đồn công an) + (lời giải thích mù mờ) = (khủng bố)

    Trả lờiXóa
  3. Hễ cứ vào đến đồn CA là chết, là tự tử. Vậy tất cả các đồn công an ở Việt Nam đều có ma?

    Trả lờiXóa
  4. Mấy cái chết ở đồn CA rồi ? Thế vẫn chưa đủ sao ? Vẫn là chuyện nhỏ đối với CQ, nhất là với Bộ CA ? Thế ra mạng người VN chẳng ra cái gì đối với CA . Nỗi đau của thân nhân người chết vẫn chẳng làm cho các LĐ CA phải bận tâm ?

    Trả lờiXóa