Thứ Năm, 6 tháng 7, 2017

SEA Games 2017: BỌN CÁN BỘ LỢI DỤNG ĐỂ KÉO NHAU ĐI CHƠI?

1 thằng Trưởng đoàn và 10 đứa Phó đoàn. Chúng kéo đàn kéo lũ đi làm gì vậy?
10 phó trưởng đoàn làm gì ở SEA Games? 

Người Lao Động
05/07/2017 22:00 

Số lượng phó trưởng đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 2017 đã tăng lên 10 người - một con số kỷ lục và ngành thể thao giải thích là do yêu cầu công việc

Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) Nguyễn Ngọc Thiện vừa ký quyết định thành lập đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) dự SEA Games 29-2017, diễn ra tại Malaysia từ ngày 19 đến 30-8. Điều khiến dư luận chú ý là có đến 10 phó trưởng đoàn được đăng ký, tăng 3 người so với SEA Games 2015 tại Singapore.



Danh sách 11 lãnh đạo của đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 2017.
Ảnh: Quang Liêm

Theo danh sách, trong 693 thành viên của đoàn, 476 VĐV (212 nữ, 264 nam) tranh tài ở 32 môn thể thao. Ngoài ra, đoàn TTVN còn có 18 cán bộ đoàn, 32 lãnh đội, 28 chuyên gia, 106 HLV và đặc biệt là 22 bác sĩ.

Riêng các chức danh lãnh đạo, ngoài trưởng đoàn Trần Đức Phấn còn có tới 10 phó đoàn hỗ trợ ông. Đây là một con số kỷ lục, chưa từng có của các đoàn TTVN ở các kỳ đại hội trước đây. Một số phó đoàn còn xuất hiện trong sự ngỡ ngàng của nhiều người như ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng hay ông Trần Chí Quân, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Cần Thơ...

Lý giải về điều này, một lãnh đạo Tổng cục TDTT khẳng định: "Số lượng phó trưởng đoàn như trên xuất phát từ yêu cầu công việc tại SEA Games 29 khi năm nay, số lượng thành viên đoàn TTVN tăng cao so với đại hội trước nên công việc nhiều. Ví dụ, với các Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội hay TP HCM, do số lượng VĐV đông nên đòi hỏi lãnh đạo trung tâm cần có mặt để thực hiện công tác quản lý. Mỗi phó đoàn đều có công việc cụ thể, từ hậu cần tới tài chính, di chuyển… Nếu để một mình trưởng đoàn thì không thể quán xuyến hết công việc".

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT kiêm Trưởng đoàn SEA Games 29, cho biết: "Theo hạn mức của Ban Tổ chức SEA Games 29 thì Việt Nam chỉ đăng ký 1 trưởng đoàn chịu trách nhiệm chung và 2 phó trưởng đoàn. Số lượng còn lại thực tế chỉ là chức danh mang tính nội bộ nhằm phụ trách từng mảng việc khác nhau trong đoàn. Cá nhân tôi chịu trách nhiệm chung nên để bao quát được toàn bộ đoàn cũng cần có sự hỗ trợ. SEA Games năm nay lại khó khăn nên mỗi mảng đều cần người quán xuyến, để có chỉ đạo sát sao kịp thời".

Một đại diện Tổng cục TDTT nhìn nhận: "Thực ra, việc có đến 10 phó trưởng đoàn cũng không ảnh hưởng đến kinh phí ngành khi đoàn TTVN tham dự SEA Games 29 có nhiều môn đã xã hội hóa, một số môn lại đông thành viên và nội dung như bóng đá futsal nam, nữ… Còn về vai trò của từng người thì sẽ được phân công rất cụ thể cho dư luận hiểu rõ chúng tôi dự SEA Games không phải để đi du lịch".

Đây không phải lần đầu danh sách cán bộ của đoàn TTVN tham dự các sự kiện thể thao lớn được nhiều người quan tâm bàn tán. Lần gần nhất, Olympic Rio 2016 dù là kỳ đại hội thành công vang dội - với tấm HCV đầu tiên trong lịch sử thể thao nước nhà mà bắn súng giành được - nhưng danh sách đoàn TTVN sang Brazil cũng gây nhiều tranh cãi khi chỉ 23 VĐV mà có đến 27 cán bộ, chuyên gia và rất ít bác sĩ. 



Anh Dũng - Quang Liêm

10 nhận xét :

  1. bọn nó đi để kiếm ăn tiền ngân sách chia chác tiền mô hôi nước mắt của VĐV khi được huy chương tiền của các nhà tài trợ hay tiền thưởng nóng

    Trả lờiXóa
  2. Các CB ta có khi nào bỏ lỡ cơ hội dùng tiền NN như tiền chùa để đi du hí đâu ? Các QC VN khoái chức phó . Vì trưởng chỉ có một còn phó thì bao la !

    Trả lờiXóa
  3. Một lũ kéo nhau đi nhí nhố
    Giải gì? Thây kệ! Cứ giải CHƠI!

    Trả lờiXóa
  4. Tiền chùa mà, cứ xài đi, nếu thiếu thì đã có "thuế môi trường", còn thiếu nữa thì đã có Vương Đình Huệ và Đinh Tiến Dũng nghĩ cách "rút" trong dân, lo gì !!!

    Trả lờiXóa
  5. Ông thày ăn một bà cốt ăn mười bác ơi. Nhiều phó và cán bộ quá, ăn theo hơi nhiều

    Trả lờiXóa
  6. Thiếu tự trọng! có ăn có chơi thì bám! Cái căn cốt nó vậy rồi! Khó thay đổi!

    Trả lờiXóa
  7. Có chi to tát đâu mà lo,chỉ cần tăng phí môi trương thêm một vài nghìn nữa là thoái mái thôl.Vì phí môi trường dùng để chi cho nhiều khoản chư môi trường là phụ cho có cớ mà thôi

    Trả lờiXóa
  8. vừa KINH vừa TỞM

    Trả lờiXóa
  9. Cái ông Bộ tgrưởng VH-TT-DL Ng.Ng.Thiện này năng lực quản lý quá kém ,(còn đám giúp việc bên dưới thì "giậu đổ bìm leo"),thể hiện ở nhiều vụ việc rồi mà vẫn không hề hấn gì,thế mới kỳ,chỉ có ở VN !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tay BT này hình như từng là Bt hay Ct Thừa Thiên- Huế ! Chả hơn gì người tiền nhiệm .

      Xóa