Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

"NHÀ NƯỚC YÊN BÁI" VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA BÀ PHẠM THỊ THANH TRÀ


 
“Nhà nước Yên Bái” 
và trách nhiệm bà Phạm Thị Thanh Trà


Lời dẫn của Nhà báo Kim Dung: Nhà báo Nguyễn Huy Toàn (Truyền hình CAND) vừa gửi cho blog bài viết này. Còn mình nghĩ cái sự “tha hóa” kiểu này nó chẳng phải chuyện riêng Yên Bái. Nhân điển hình tích cực thì khó thế, mà học cái xấu, cái tha hóa- cứ “nhìn nhau mà… gắp thịt” của các quan chức sao nhanh thế. Title bài, mình xin đặt lại cho ngắn gọn.

Tôi viết bài này không riêng gì cho Yên Bái

Tác giả: Nguyễn Huy Toàn 
 
Những ngày qua, các phương tiện truyền thông cũng như mạng xã hôi liên tục đưa tin về những “biệt phủ” khủng, những gia sản kếch xù của các quan chức Yên Bái. Điều mà xã hội quan tâm là bởi vì Yên Bái là một tỉnh nghèo, hàng năm Trung ương vẫn phải hỗ trợ gạo cứu đói, trong khi đó một bộ phận giàu có một cách nghênh ngang, tương phản với đời sống người dân. Nếu họ là Doanh nghiệp, Doanh nhân thì chẳng nói làm gì, nhưng đây toàn là cán bộ, Đảng viên trong bộ máy chính quyền tỉnh Yên Bái – những người hưởng lương công chức Nhà nước. Vậy xin đặt ra một số câu hỏi để chúng ta cùng tìm câu trả lời cho những vấn đề này:

– Câu hỏi thứ nhất: Những người em bà Phạm Thị Thanh Trà, và những quan chức khác của Yên Bái xây dựng các dinh thự, các “biệt phủ” bà Trà có biết không? Tôi tin chắc rằng bà biết rõ vì đây không phải là cái kim, sợi chỉ mà có thể cất giấu chỗ này, chỗ nọ được. Thậm chí bà Trà còn có thể là vị khách quý trong các bữa tiệc khánh thành.

– Câu hỏi thứ hai: Với cương vị là Bí Thư tỉnh ủy: – Bà Trà và tập thể lãnh đạo Tỉnh ủy Yên Bái có tổ chức quán triệt đầy đủ các Nghị quyết của Đảng tới cán bộ đảng viên hay không. Đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Trong đó, Đảng ta nhấn mạnh vấn đề trọng tâm cần tập trung chỉ đạo, tạo chuyển biến, là: Ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp..

– Câu hỏi thứ ba: Tỉnh Yên Bái có tổ chức phong trào “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” hay không? với một trong những trọng tâm là học tập và làm theo phong cách, tác phong Hồ Chí Minh về: dân chủ, nêu gương, quần chúng, khoa học, nói đi đôi với làm… là mong muốn tạo ra động lực mới trong việc đổi mới phong cách, tác phong công tác của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cấp, các ngành???

Nếu trong các đợt học tập học tập, các cán bộ, đảng viên chủ chốt có ngủ gật thì cũng cũng phải nhớ được những lời dạy này của Bác.

“Đảng ta là một đảng cầm quyền. Mỗi đảng viên và cán bộ phải thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần kiệm liêm chính, chí công vô tư. Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lănh đạo, là người đầy tớ trung thành của nhân dân”.
“việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh”.

(Trích bài Bác viết với bút danh Chiến Thắng, báo Cứu quốc, 12-10-1945)

– Câu hỏi thứ tư: Yên Bái triển khai thực hiện việc xây dựng quy chế dân chủ trong đảng, thực hiện phê bình và tự phê bình thế nào?

Bác Hồ đã từng có rất nhiều lần căn dặn: “Trong Đảng thực hành dân chủ rộng rãi, thường xuyên và nghiêm chỉnh tự phê bình và phê bình là cách tốt nhất để củng cố và phát triển sự đoàn kết và thống nhất của Đảng”

“Đảng ta có một vũ khí sắc bén để làm cho đảng viên tiến bộ, làm cho Đảng ngày càng mạnh là tự phê bình và phê bình…

“Trong nội bộ đảng có dân chủ rộng rãi, đồng thời có kỷ luật nghiêm khắc. Người đange viên phải khiêm tốn, thành khẩn. Không có đảng viên nào có thể đứng trên đảng, tự cho mình là hơn đảng”…

Vậy thì tại sao các vấn đề tiêu cực, nổi cộm ở Yên Bái đã và đang xa dần với mục tiêu, lý tưởng của Đảng mà chỉ khi báo chí phát hiện mọi người mới biết????

Cũng nên nhắc lại rằng, ngày 25 tháng 9 năm 1958 Bác Hồ về thăm và nói chuyện với đồng bào Yên Bái, Bác đã nhắc nhở, dặn dò cán bộ và nhân dân đồng bào các dân tộc Yên Bái phải đoàn kết, thực hành tiết kiệm.

Trong bài viết này tôi nhiều lần nhắc đến lời dạy của Bác Hồ vì hơn ai hết, bà Phạm Thị Thanh Trà, ông Phạm Sỹ Quý là những người con của quê hương Nam Đàn quê Bác phải lấy đó làm niềm tự hào để sống và cống hiến xứng đáng hơn.

Trong các vấn đề nổi cộm của Yên Bái trách nhiệm lớn nhất thuộc về bà Trà, vì vậy ngay từ bây giờ bà và các quan chức đừng nghĩ đến những chiêu trò đối phó nữa mà hãy nhìn lại và kiểm điểm thật nghiêm khắc, toàn diện. Tinh thần đảng là ở đó, như Bác Hồ nói:

“Chúng ta không sợ sai lầm, chỉ sợ phạm sai lầm mà không quyết tâm sửa chữa. Muốn sửa chữa cho tốt thì phải sẵn sàng nghe quần chúng phê bình và thật thà tự phê bình. Không chịu nghe phê bình và không tự phê bình thì nhất định lạc hậu, thoái bộ. Lạc hậu và thoái bộ thì sẽ bị quần chúng bỏ rơi. Đó là kết quả tất nhiên của chủ nghĩa cá nhân”.
 
 

16 nhận xét :

  1. Phải xử cho nghiêm để cứu vãn tình hình. Tôi được biết thời Bác Hồ có lần cảnh báo về dinh thự của ông quan đầu Việt Bác và hỏi chú lấy tiền đâu mà xây dinh thự to thế. Tôi chắc ông Trần Quốc Vượng biết việc này do ông Trần Quyết nhắc lại trong bài phát biểu của mình ở một lần khai hội của các lão thành cm, hoặc như việc Z30 đầu những năm 80s ở Hà Nội gắn với tên tuổi ông Lê Văn Lương. Tôi không cổ súy cho Z30, nhưng nhắc lại để biết phải có giả pháp nghiêm minh để quản trị quốc gia. Sát nhất nhân cứu vạn thử là bài học đáng phải nghiên cứu, nhất là trong tình hình hiện nay. Cây quá cong vênh rồi, cần uốn quá đà một tý may ra nó hồi lại đủ thẳng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhắc lại lời Bác Hồ dạy thì bọn quan chức bây giờ chúng sẽ cười khẩy...

      Xóa
  2. BIẾT KHÔNG
    Các câu hỏi biết không trong bài này, ai ai cũng đều trả lời là biết cả. Nhưng tại sao biết mà không ai làm gì hết thì không mấy người trả lời được?

    Trả lờiXóa
  3. Nhiều người dân và cán bộ đều nhận thấy rằng:
    Cần phải "thay máu"bộ máy lãnh đạo của tỉnh Yên bái!
    Tôi hoàn toàn tán thành những ý kiến này!
    Tôi thêm ý kiến:
    1-) Cần điều tra để xác minh xem Phạm thị Thanh Trà có là người "đứng sau"(âm mưu giết hại 3 cán bộ của tỉnh Yên bái hồi tháng 8/2016:thị Thanh Trà mưu đồ giết hại ông Phạm Duy Cường,ông Ngô Ngọc Tuấn để cướp chức bí thư tỉnh ủy?)
    2-) Trà âm mưu giết hại anh Đỗ cường Minh (cán bộ kiểm lâm) để em trai hắn nuốt trôi những cánh rừng mà xây biệt thự khủng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời



    1. Cho đến giờ cũng không biết ai là người giết 3 quan ở Yên Bái?
      Cường Minh không thể tự sát bằng 2 phát súng vào đầu và vào cổ của mình được.

      Ai đã giết chết 3 người này?

      Tại sao lại cho mang xéc về chôn luôn, không để khám nghiệm?


      Xóa
  4. Thưa tác giả Nguyễn Huy Toàn:
    Yên Bái chúng em là dân miền núi là đồng bào miền sâu vùng xa. Chúng em thật thà nên mới làm theo những gì chúng em có chúng em biết chúng em hiểu.
    Chúng em Không biết biến báo tráo trở như đám người Thanh phố , miền xuôi các bác. Họ khôn hơn chúng em, họ "ăn vụng biết chùi mồm" Họ xây biệt thư khu nghỉ dưỡng hoành tráng hơn chúng em rất nhiều nhưng không ai bị lộ vì họ đứng tên người khác.
    Việc quan chức ở tỉnh em họ tự nguyện đưa tiền cho nhà Báo để nhà báo lấy kinh phí hoạt động để nhà báo im lặng không đưa tin cũng là chuyện thường ngày, đang xảy ra trên toàn quốc nhưng bị Công an Yên Bái bắt và khép cho tôi đưa và nhận hối lộ thì thật là oan uổng...
    Em gái chị Chà

    Trả lờiXóa
  5. Thái hậu Trà gác chân lên nước Yên, chân dài tới đâu thì lấy đất cho em giai về xây tòa cao dãy dọc. Ghê thật! Đàn bà dễ có mấy tay dám ỉa đùn lên công luận, luật pháp!
    Mà lạ thật, một con mẹ lấy hàng ngàn hecta đất thì không sao, một công dân yêu nước viết có mấy dòng đòi công lý như Mẹ Nấm thì lại bị xử đến chục năm tù! Không hiểu được! Điên cuồng và khát máu!

    Trả lờiXóa
  6. Mụ BT nước Yên rút cực sẽ chẳng sao cả! Cứ chờ đấy sẽ rõ! Rồi cũng chỉ phê bình cảnh cáo như Vũ huy Hoàng là cùng! Còn chuyện thay máu cũng thế: thay hết lấy ai làm? Đừng bảo dân ra làm nhé: dân mà đã phải ra làm quan thì thành cách mẹ cái mạng nó rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi! Không làm gì có chuyện cảnh cáo một sai phạm "nhỏ như con thỏ" của bà đảng trưởng nưỡ Yên nhe!Nếu như thế thì sẽ "vỡ bình". Theo chúng em, cùng lắm cũng chỉ là "khiển trách" và "rút kinh nghiệm sâu sắc" mà thôi. Bởi vì, nếu xử nặng "cô Tư" Yên Bái thì ông Tổng sẽ phải xử nặng hơn nữa vụ Trịnh "Choang" Thanh Hóa mắc "khuyết điểm" là một mình chơi golf trên sân người đẹp tuổi Quỳnh Anh; vụ đảng trưởng Hà Giang, đảng trưởng Bắc Ninh,tổng đốc Đà Nẵng... cả nhà, cả họ làm quan! Ngược lên chút nữa còn có người khơi mào ra tiền lệ này là 3X, Nguyễn Văn Chi, Lê Thanh Hải v.v..Liệu UBKTTW có dám động vào những ông lớn ấy?

      Xóa
  7. Thay máu là việc bình thường,
    Làm gương thì phải ngồi lao dài dài.

    Than ôi đất nước anh hùng
    Tham nhũng nát bét ngập tràn cao cao.

    Chỉ dân đen chẳng quyền không chức,
    Vật hy sinh và bàn đạp cho Ai?

    Trả lờiXóa
  8. "Đánh chuột không được phép vỡ bình - Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng". Bà Trà hoàn toàn thực hiện đúng quy trình, tất tần tận đều thông qua nghị quyết, xin ý kiến, có chỉ đạo ngang dọc từ trên xuống. Đó là chiếc bình thể chế chúng ta được thực hiện thông qua bà Trà. Quy kết trách nhiệm bà Trà là vi phạm nguyên tắc "không được phép vỡ bình", chưa nói mọi chức danh Đảng không hề chịu trách nhiệm gì trong các văn bản luật. Đừng phục vụ cho mục đích diễn biến hoà bình của bọn phản động !

    Trả lờiXóa
  9. Buồn nhất là vào lúc này có hai nữ tướng, một thứ trường, một Bí thư tỉnh đều là dân gốc Nghệ An.
    Những câu hỏi đặt ra trong bài báo khi đọc ai cũng hiểu, cũng trả lời ngay được, Nhưng khốn nỗi đều là những người không có quyền.
    Dù nhà báo Duy Phong có mắc sai lầm lớn trong khi hành nghề nhưng cũng biết ơn Báo đó đã dám nói lên sự thật. Tờ Báo đó dũng cảm nêu lên cho dư luận được biết, Còn hơn 700 tờ báo khác đều im

    Trả lờiXóa
  10. Ông Nguyễn Huy Toàn xứng đáng là trưởng ban tuyên giáo TW lắm. Các cụ có câu "GẬY ÔNG LẠI ĐẬP LƯNG ÔNG" trong trường hợp này là chí lý đó đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe ông Huy Toàn nói tai tôi cũng thuận, bụng cũng ưng lắm nhưng những thăng trầm của cuộc đời,đôi mắt cũng đang mờ dần, gối cũng đã mỏi .... tôi không vội vã 'bỏ phiếu' cho ông này... hơn nữa, liệu chúng ta có thật sự cần đến sự kiểm soát tư tưởng???

      Xóa
  11. Đảng ta lãnh đạo tập thể mà . Bà Trà lại nại đến NQ của tập thể Tỉnh Ủy Yên Bái !

    Trả lờiXóa
  12. Báo chí cả trong và ngoài đều nêu về những nhức nhối ở Yên Bái sao BCT , BBT không xử lý ngay người đứng đầu để lòng dân được yên?

    Trả lờiXóa