Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

NGHI VẤN QUANH BỂ CÁ Ở HỒ SINH THÁI FORMOSA


Dương Phong

Formosa khoe có hồ chỉ thị sinh học, thả cá vào đó nuôi. Mọi nguồn nước trước khi thải đều phải qua hồ nuôi cá này, cá sống mới được thải nước ra ngoài. Vậy thì nguồn cá nuôi được nhập từ đâu? Cơ quan nào kiểm nghiệm nguồn cá này? Cá trong hồ có thích nghi nhanh theo kiểu biến đổi gen với môi trường sống? Như trường hợp nhà máy điện hạt nhân Chernobyl cho đến nay có nhiều loài động vật hoang dã sống trong vùng ảnh hưởng của nhà máy đã biến đổi gen như chuột khổng lồ... Formosa có nuôi cá cho thích nghi trước đó hay không? Năm 2016 khi chưa cúi đầu nhận tội Formosa từng khoe đầu tư 46 triệu USD cho môi trường nhưng sau đó lại chính là thủ phạm gây ra cá chết 4 tỉnh miền Trung.


Nguyễn Hồng Kiên

THÔNG TIN TÙ MÙ: "Theo Formosa, hồ sự cố, hồ chỉ thị sinh học là khu vực nằm cạnh khu xử lý nước thải. Khu vực này có tổng diện tích khoảng 10 ha..." (http://news.zing.vn/thu-tuong-thi-sat-he-thong-xu-ly-nuoc-thai-tai-formosa-ha-tinh-post765453.html) HỒ CHỈ THỊ CÓ 10 ha ?

NHƯNG NHƯ ẢNH CỦA VNN THÌ giống bể cá cảnh (http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/moi-truong/thu-tuong-chung-kien-ca-song-o-ho-nuoc-thai-formosa-385828.html)

Vấn đề là AI KIỂM TRA nước thải CÓ VÀO HỒ ẤY KHÔNG, KHÔNG THẤY NÓI.

2 nhận xét :

  1. Có người đại diện cho các cơ quan chức trách của Việt Nam giám sát không, hay chỉ có Formosa một mình một vương quốc, độc lập nuôi cái bể cá đó để lừa gạt dân VN? Không có cái gì là chúng không chứa đựng âm mưu, dã tâm hại người dân nước Việt cả. Bên cạnh chúng còn có bọn lợi ích nhóm bán rẻ Tổ quốc thông đồng với chúng. Đúng là lũ Tàu khựa sướng thật, chúng chỉ cần tung ra ít Vàng là vô hiệu hoá hết quan chức ngu dốt của người Việt. Chỉ tội cho dân VN !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các cơ quan chức trách từ tỉnh Hà Tĩnh đến bộ TN MT bị PORMOSA vô hiệu hóa hét rồi còn đâu.

      Xóa