Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2017

HẾT TIỀN! VTV TỪ BỎ GIẤC MƠ CAO NHẤT THẾ GIỚI



VTV từ bỏ 'giấc mơ' tháp truyền hình cao nhất thế giới
08/07/2017 13:00 GMT+7

Bộ Tài chính vừa có công văn gửi Văn phòng Chính phủ báo cáo về dự án Tháp truyền hình Việt Nam và phương án tái cơ cấu vốn đầu tư tại Công ty cổ phần Tháp truyền hình Việt Nam.

Bộ Tài chính cho hay, từ cuối tháng 5, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã có công văn đề nghị thoái toàn bộ hoặc phần lớn vốn tại công ty CP Tháp truyền hình Việt Nam. Điều đó cũng đồng nghĩa VTV sẽ không tham gia đầu tư dự án Tháp truyền hình Việt Nam - một trong những tháp theo dự kiến ban đầu sẽ thuộc loại cao nhất thế giới.


Lý do VTV đưa ra là hiện cần tập trung ưu tiên dành nguồn lực đầu tư cho sản xuất chương trình và phát triển kinh doanh trong lĩnh vực truyền hình.

VTV cũng cho biết Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) cũng đã có chủ trương đưa Công ty cổ phần Tháp truyền hình Việt Nam vào danh mục điều chỉnh triển khai thoái vốn (rút 100% vốn khỏi công ty) do dự án không nằm trong danh mục hiện hữu mà Nhà nước cần chi phối hoặc đầu tư góp vốn trong định hướng phát triển của SCIC. Mặt khác, theo báo cáo của VTV thì hiện tại dự án chưa được Thủ tướng phê duyệt, chưa triển khai thực hiện.

Do vậy, Bộ Tài chính đề nghị Văn phòng Chính phủ yêu cầu chủ đầu tư dự án báo cáo lại Thủ tướng về sự cần thiết phải triển khai dự án, mục tiêu và năng lực thực hiện dự án của chủ đầu tư. Trường hợp VTV và SCIC không tham gia dự án đồng nghĩa với việc Nhà nước không đầu tư vốn vào dự án.

Do đó, Bộ Tài chính cũng đề nghị VTV và SCIC yêu cầu công ty tổ chức Đại hội đồng cổ đông để xác định lại sự cần thiết, mục tiêu của dự án, báo cáo Thủ tướng xem xét quyết định.

Trước đó, dự án Tháp truyền hình Việt Nam được Thủ tướng đồng ý về chủ trương nghiên cứu, hợp tác đầu tư từ đầu năm 2015.

độ cao của tháp sẽ là 636m, hơn tháp cao nhất châu Á hiện nay là Sky Tree ở Tokyo - Nhật Bản (634m) và tháp truyền hình Quảng Châu - Trung Quốc (600m) và sẽ thuộc loại cao nhất trong số tháp truyền hình đã được xây dựng trên thế giới.

Công ty Cổ phần Tháp truyền hình được cấp giấy chứng nhận đăng ký vào cuối năm 2015 với số vốn điều lệ 600 tỷ đồng. Nhưng theo báo cáo của VTV, đến nay 3 đơn vị góp vốn mới góp được 150 tỷ đồng.

Hà Duy

6 nhận xét :

  1. một dự án ngu xuẩn được dừng! cầu trời phù hộ cho đất nước vn và diệt trừ đám giòi bọ!

    Trả lờiXóa
  2. Dừng dự án xây tháp truyền hình cao nhất thế giới.
    Một quyết định sáng suốt của VTV.
    Người nghĩ ra dự án này chính thức là loại "đầu đất".
    Nay là thời đại truyền hình KTS, truyền hình vệ tinh...truyền hình cáp và Internet Tivi.
    Truyền hình truyền thống dùng cột anten cao vút đã đi vào lịch sử.
    Vậy thì xây cột phát sóng cao to để làm gì.?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chả phải quyết định sáng suốt gì đâu bác, chẳng qua không có tiền, không vay được nữa, thì thằng Trần Bình Minh nó "dịn ăn" thôi. Chứ mất năm trước nó vẽ ra đề án hoành tráng lắm. Bọn phê duyệt dự án cũng phê bừa để xơi tiền rồi, giờ thấy bất khả thi vì chả nước nào cho vay tiền, đành bỏ. cả cái dự án điện hạt nhân trong Ninh thuận cũng vì thế mà thôi đấy.

      Xóa
  3. "...xây cột phát sóng cao to để làm gì?"
    Để nhìn xem Hà Nội còn chỗ đất trống nào …lập dự án!

    Trả lờiXóa
  4. May quá ! VTV không xây tháp Babel ! Nếu VTV xây tháp Babel chắc cũng chỉ xây nửa chừng thì dưới chân nó tan rã ! May quá ! Không có tháp VTV Babel VN ! Đúng lá Trời xui , Đất khiến !

    Trả lờiXóa
  5. Hu ... hu ... tan giấc mộng NGU!

    Trả lờiXóa