Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2017

14h30 TỌA ĐÀM: TRẦN ĐỨC THẢO - HÀNH TRÌNH TRỞ VỀ ĐẤT MẸ


TỌA ĐÀM CÀ PHÊ THỨ BẢY HÀ NỘI
Triết gia Trần Đức Thảo - Hành trình trở về đất mẹ

Nhân 100 năm ngày sinh triết gia Trần Đức Thảo Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa Việt Nam đương đại cùng với Cà Phê Thứ Bảy tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề: “Triết gia Trần Đức Thảo- Hành trình trở về đất mẹ”.

Triết gia Trần Đức Thảo có hai lần "trở về đất mẹ". Lần thứ nhất vào năm 1951, khi ông từ giã Paris - Kinh đô Ánh sáng để trở về Việt Bắc tham gia kháng chiến. Lần thứ hai vào năm 1993, sau khi qua đời, chút "thể phách" của ông từ Paris đã được mang về chôn cất tại Nghĩa trang Văn Điển (Hà Nội), để "tinh anh" của bậc thiên tài đất Việt được mãi mãi tỏa hương.

Diễn giả: Nhà nghiên cứu Ngô Hương Giang, sinh năm 1985, chuyên ngành Triết học Phương Tây, hiện làm việc tại Viện hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam. Hướng nghiên cứu chính theo đuổi: Hiện tượng học;Thông diễn học; Triết học liên văn hoá và Nhân chủng học triết học.

Thời gian: 14:30 - 17:00 chiều thứ Bảy, ngày 29/7/2017
Địa điểm: Salon Văn hoá Cà phê thứ Bảy Hà Nội, 3A Ngô Quyền, Q.Hoàn Kiếm.

3 nhận xét :

  1. Kính mong Ban tổ chức và diễn giả cho thâu hình, công bố trên Youtube để phổ biến rộng rãi trong công chúng,những vấn đề tuy liên quan đến triết học, nhưng có tính đương thời.

    Trả lờiXóa
  2. Không biết kẻ hậu sinh có mang nổi di sản của tiền nhân ? Triết gia Trần Đức Thảo đã từng được so sánh với Jean Paul Sartre, đại triết gia hiện sinh của Pháp giữa tk 20 !

    Trả lờiXóa
  3. Tôi không biết nhiều về Ông, nhưng là người hàng xóm gần Ông(B6 Kim liên) nên thường thấy Ông mang 1 túi cói ra chợ mua thức ăn, rau củ ... có lần thấy ông đi bộ chậm chạp trên đường Phạm đình Hồ tôi đi xe Hon đa đã dừng xe mời Ông lên xe đưa Ông về nhà... Sau này đọc chuyện ngắn của nhà văn Phùng Quán "Ba phút sự thật" tôi mới được hiểu hơn về Ông và cách "đối nhân nhân xử thế" trong xã hội tự do dân chủ nhân quyền...

    Trả lờiXóa