Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

TRẦN HỒNG HÀ DỐI TRỜI, LỪA DÂN ĐỦ MUÔN NGÀN KẾ


Hào Song Trần

CHƯA CÓ KẾT QUẢ KHẢO SÁT (thông tin, số liệu môi trường nền) MÀ ĐÃ BÁN CẤP PHÉP XẢ THẢI ("NHẬN CHÌM")!

VNN, 20/7/2017:
 
“Bộ TN-MT đang chờ kết quả quan trắc, thu thập thông tin, số liệu môi trường nền tại khu vực biển được cấp phép nhận chìm của Viện Hải dương học để làm cơ sở thực tế, xem xét có giao khu vực biển cho doanh nghiệp được thực hiện nhận chìm hay không?”, Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói. 

http://vietnamnet.vn/…/chua-giao-bien-de-nhiet-dien-vinh-ta…

"Giấy phép Nhận chìm" của Bộ Tài Môi do Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc ký CÁCH ĐÂY 1 THÁNG (ngày 23/6/2917) cho phép Nhiệt điện Vĩnh Tân xả chất thải rắn xuống Vịnh (và là Khu bảo tồn Biển) Hòn Cau. Chỉ 1 ngày sau khi có ý kiến bằng văn bản của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng (số 227/TB-VPCP, ngày 22/6/2017).



Bây giờ ông Bộ trưởng Hồng Hà lại nói Bộ Tài Môi chờ kết quả khảo sát nền môi trường biển Hòn Cau/Câu (từ Viện Hải dương học Nha Trang).

Thế thì cái Bộ Tài Môi của ông căn cứ vào đâu để BÁN GIẤY PHÉP xả thải xuống biển?


Tổng cục Biển & Hải đảo, Tổng cục Môi trường của Bộ ông căn cứ vào đâu để ĐỀ NGHỊ ông Linh KÝ GIẤY PHÉP BÁN XẢ CHẤT THẢI RẮN XUỐNG BIỂN?

Được giao quản lý tài nguyên môi trường, các ông bảo vệ tài sản quốc gia hay bán & phá hoại tài nguyên môi trường?

_____________________

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường: 
Chưa giao biển để Nhiệt điện Vĩnh Tân thực hiện nhận chìm
 

VNN
20/07/2017 06:53 GMT+7

“Bộ TN-MT đang chờ kết quả quan trắc, thu thập thông tin, số liệu môi trường nền tại khu vực biển được cấp phép nhận chìm của Viện Hải dương học để làm cơ sở thực tế, xem xét có giao khu vực biển cho doanh nghiệp được thực hiện nhận chìm hay không?”, Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói.

Kiểm chứng hồ sơ của chủ dự án

Theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, hiện tại, Viện Hải dương học Nha Trang thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam - cơ quan chuyên môn nghiên cứu về hải dương và vấn đề các hệ sinh thái hải dương đang khẩn trương triển khai việc quan trắc, thu thập thông tin, số liệu về hiện trạng môi trường nền tại khu vực biển được cấp phép để nhận chìm. 

.
Bộ trưởng TN&MT Trần Hồng Hà

“Nhân dịp này, Bộ TN-MT sẽ kiểm chứng lại toàn bộ số liệu khảo sát, đánh giá của chủ đầu tư liên quan đến đa dạng sinh học và các vấn đề liên quan khác. Khi và chỉ khi có báo cáo kết quả của Viện Hải dương học, lúc đó Bộ mới có quyết định có giao khu vực biển cho doanh nghiệp được thực hiện nhận chìm hay không?

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng cho hay, kết quả, đánh giá của Viện Hải dương học cho thấy, san hô, hệ sinh thái ở vùng biển nhận chìm là phong phú thì không ai cho phép tiến hành đổ thải ở khu vực đó.

“Lúc đó, Bộ sẽ yêu cầu dừng và phải xem xét lại toàn bộ những báo cáo của chủ dự án đưa ra.”.

Chưa bàn giao biển

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng cho hay, theo đề xuất của Bộ TN-MT, Thủ tướng Chính phủ cũng đã giao Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức rà soát lại các giải pháp bảo vệ môi trường trong hoạt động nhận chìm.

Cũng theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, đây là lần đầu tiên Việt Nam thực hiện theo luật Tài nguyên môi trường biển và hải đảo về việc cấp phép nhận chìm ở biển.

.
Cụm nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân

“Việc nhận chìm ở biển trên thực tế cũng đã diễn ra ở nước ta như: nạo vét để tạo đường cho tàu biển ra vào khi xây dựng cảng Cái Lân, gần khu vực cầu Bãi Cháy, vật, chất từ hoạt động nạo vét được nhận chìm ở gần đảo Long Châu, Hải Phòng. Gần đây nhất là việc nạo vét cảng trung chuyển Lạch Huyện, Hải Phòng với tổng khối lượng vật, chất nhận chìm gần 40 triệu tấn. Ở Nhật Bản, họ đã làm đảm bảo an toàn. Tiếp thu những kinh nghiệm của Nhật Bản, trong quá trình thẩm định, cấp phép, Bộ đã dự liệu những vấn đề có thể xảy ra và yêu cầu chủ dự án có giải pháp khả thi.”.

Nhấn mạnh về giấy phép đang gây nhiều tranh cãi, Bộ trưởng Trần Hồng Hà giải thích: “Bây giờ mọi người hiểu khi được cấp phép, doanh nghiệp có thể triển khai ngay các hoạt động nhận chìm là chưa đúng. Theo quy định của Luật biển Việt Nam, để tiến hành hoạt động nhận chìm ở biển sau khi được cấp Giấy phép, Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1 phải được Bộ TN&MT giao khu vực biển để nhận chìm. Trong giai đoạn này, Giấy phép nhận chìm ở biển đã cấp chỉ là căn cứ để Chủ đầu tư tiến hành các bước lập hồ sơ đề nghị giao khu vực biển, thực hiện công tác chuẩn bị cho nhận chìm; là căn cứ để cơ quan giám sát độc lập thực hiện các hoạt động khảo sát môi trường nền, kiểm tra lại các số liệu, mô hình trong báo cáo để cơ quan quản lý nhà nước xem xét, quyết định việc giao khu vực biển”.

.


Kiên Trung

17 nhận xét :

  1. Người xưa nói: Miệng quan trôn trẻ chác không sai?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho tôi nói thẳng, đừng xóa còm nhé: Ỉa vào mồm lũ quan chức Bộ tài môi ấy.

      Xóa
  2. Vĩnh Tân lại là một Formosa nữa chớ không gì khác. Phải bao nhiêu Formosa nữa thì người Việt mới chết hẳn? Trung quốc mới vừa lòng? và túi của các quan mới đầy? Nghe ông Hồng Hà này so sánh Việt Nam với Nhật Bản mà tôi thấy xấu hổ dùm ông ta. Phá hoại môi sinh, đồng lõa với ngoại bang giết dân mình bằng cách thải chất độc vào biển, ông quan này mà ở Nhật là đã phải đứng trước vành móng ngựa về tội diệt chủng rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Trông như thằng ngớ ngẩn ấy ,khg biết nó con cái nhà đứa nào

    Trả lờiXóa
  4. Trần Thị Thảolúc 19:31 20 tháng 7, 2017

    Với quan chức nhà sản thì " Dối trên lừa dưới " là việc thường ngày ở huyện , có gì lạ đâu .

    Trả lờiXóa
  5. Trần Hồng Hà thì còn ra cái gì! Đó là một người nhẫn nại nói liều và chăm chỉ lờ đi câu hỏi chất vấn của luật sư Lê Công Định.
    cái thời buổi đảo điên thì chỉ có những loại người như thế thôi!

    Trả lờiXóa
  6. Lát léo! Chưa khảo sát đã cấp phép nhận chìm mà cái miệng cứ thơn thớt ra chiều diễn giải. Tử tế thì làm cái quy trình ngược làm gì để giờ quanh co lấp liếm. Trần Hồng Hà, trình độ dạng này Việt nam ta thiếu gì, sao không mở mồm xin từ chức đi. Nhìn bản mặt cái lũ này dân chỉ muốn nhét rẻ rách vào miệng.

    Trả lờiXóa
  7. Miệng quan như đít trẻ
    Hỡi anh Hồng Hà ơi
    Lưỡi anh sao dẻo thế
    Giấy phép đã kí rồi.

    Trả lờiXóa
  8. Thằng dân bây giờ không phải ở thập kỷ 80, quyền lực trong tay tụi bay cứ ăn, phá, nhưng đừng dối trời lừa dân!... Ngu dân, mỵ dân, bây giờ không hợp thời nữa.

    Trả lờiXóa
  9. Tội ác của bọn chúng chồng chất, rồi chúng sẽ phải trả giá.

    Trả lờiXóa
  10. NẾU THẬT SỰ VÌ DÂN, SAO PHẢI DỐI TRÁ?

    Trả lờiXóa
  11. Đuổi cổ hết lũ quan tham, ngu đốt, đần độn này ra khỏi biên chế nhà nước.

    Trả lờiXóa
  12. Cách đây vài hôm, VTV loan báo chất lượng không khí Hà Nội ô nhiễm nghiêm trọng. Hôm qua VTV lại loan báo, chất lượng không khí TP HCM ô nhiễm nhiêm trọng. Tất cả những thông tin trên do bộ tài môi nó quan trắc và thông báo như vậy. Hóa ra cái bộ tài môi nó chém 8 ngàn một lít xăng tiền thuế môi trường chỉ để làm cái việc thông báo cái điều mà ai cũng biết rồi! Thế thì cái thằng bộ trưởng tài môi nó có dự án nào để cải thiện chất lượng không khí? Chẳng có dự án nào cả! Vậy thì chẳng hiểu nó chém 8 ngàn một lít xăng để nó làm gì? Tiền công nói phét?

    Trả lờiXóa
  13. Leo lẻo dối lừa nhân dân.lập danh sách giả cán bộ khoa hoc để nhằm trục lợi cá nhân,Bộ,Ngành,mặc đất nước muốn trôi dạt đến mức nào cũng mặc.Đó bộ mặt của Chính phủ Việt Nam 'thời kỳ rực rỡ nhất"đấy

    Trả lờiXóa
  14. Nhìn tướng mạo ông BT Bộ Tài môi rất giống trẻ con. Miệng chúm chím, lận vào , chu ra như miệng đít gà ..Ông ta và cái Bộ TM của ông ta lừa được vài người nhưng không lừa được 90 triệu dân VN . Giả dối , trơ tráo, dày mặt đến thế là cùng! Đúng không thưa Mr Nguyễn Phú Trọng?!

    Trả lờiXóa
  15. Theo nguồn tin chưa kiểm chứng, việc cho phép nhấn chìm bùn chỉ là hình thức, thực chất là cấp phép xả thải cho nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân. Và điều này còn nguy hiểm gấp ngìn lần cái gọi là "nhấn chìm bùn".

    Trả lờiXóa
  16. Việc đổ chất thải công nghiệp xuống biển Bình Thuận là 1,5 triệu m3 chứ không phải 1 triệu m3, và đã được đề xuất từ giữa năm 2016. Trả lời đại biểu quốc hội hôm 10/10/2016, ông Trần Hồng Hà dường như không phải đã thuận tình từ đầu, thậm chí ông phát biểu rất đúng rằng: “Những việc nhấn chìm hoặc đổ chất thải xuống biển lần đầu thì trong luật phải cho phép” (http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/quoc-hoi/do-1-5-trieu-m3-chat-thai-xuong-bien-lo-formosa-thu-hai-338965.html#inner-article, 10/11/2016 16:48 GMT+7). Nhưng rồi ngày 23/6/2017 bộ này vẫn cấp phép xả thải cho Vĩnh Tân, khiến ta thấy dường như chuyện đổ thải này vượt khỏi tầm kiểm soát của ông Hà, mà “cao xa” hơn.

    Trả lờiXóa