Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

Bộ QP: THU HỒI HƠN 1.000 XE BIỂN ĐỎ CỦA DOANH NGHIỆP QUÂN ĐỘI

 
Lãnh đạo Bộ Quốc phòng chủ trì họp báo. Ảnh Việt Văn

Thu hồi hơn 1.000 xe biển đỏ của 
doanh nghiệp quân đội

Tiền Phong

TPO - Lãnh đạo Bộ Quốc phòng cho biết, hiện nay đã thu hồi hơn 1.000 xe biển đỏ của nhiều doanh nghiệp quân đội. Hiện nay mỗi doanh nghiệp quân đội chỉ còn lại 2 xe biển đỏ để phục vụ công việc của lãnh đạo doanh nghiệp.

Thông tin trên được thiếu tướng Võ Hồng Thắng, Cục trưởng cục Kinh tế (Bộ Quốc phòng) cho biết tại buổi họp báo về kết quả hoạt động quân sự, quốc phòng, xây dựng quân đội trong 6 tháng đầu năm 2017 diễn ra tại TPHCM vào ngày 13/7.


“Doanh nghiệp quân đội có đặc thù nên trước đây có ưu tiên được cấp xe biển đỏ cho các hoạt động sản xuất. Tuy nhiên, hiện nay, các xe biển đỏ của doanh nghiệp đã được thu hồi hơn 1.000 nghìn xe. Đối với mỗi doanh nghiệp quân đội thì chỉ còn 2 xe biển đỏ”, ông Thắng nói.

Ngoài kết quả hoạt động quân sự, quốc phòng, xây dựng quân đội, thiếu tướng Võ Hồng Thắng cho biết, các doanh nghiệp quân đội đạt doanh thu gần 200.000 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 21.000 tỷ đồng với hơn 185.000 người lao động tại các doanh nghiệp quân đội.

Ngoài đóng góp chung cho Bộ Quốc phòng, các doanh nghiệp quân đội đã trực tiếp thực hiện chính sách hậu phương quân đội, tham gia các chương trình an sinh xã hội. 

.
 
Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng). Ảnh Việt Văn. 
.
Thiếu tướng Võ Hồng Thắng cho biết, hiện các doanh nghiệp quân đội đã rà soát, sắp xếp lại doanh nghiệp quân đội theo đúng tiêu chí của Nhà nước. Doanh nghiệp quân đội được giữ lại có 100% vốn Nhà nước và gắn chặt với nhiệm vụ quân sự quốc phòng, còn những doanh nghiệp hoạt động thuần tuý như thương mại, xây dựng,... không hoặc ít nhiệm vụ gắn với quốc phòng thì quân đội sẽ cổ phần hoá, thoái vốn hết vốn.

"Quân đội không làm kinh tế thuần tuý mà làm kinh tế gắn với quốc phòng", ông Thắng nhấn mạnh.

Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng) chủ trì buổi họp nói rằng, đối với các doanh nghiệp quân đội mà sử dụng đất quốc phòng sai mục đích thì sẽ bị xử lý theo quy định.

"Bộ Quốc phòng còn thiếu sót trong việc quản lý đất quốc phòng, đó là việc cho thuê kho bãi, thuê nhà xưởng,... ở các khu vực sân bay, thao trường,... Do đó Bộ Quốc phòng quyết liệt rà soát, kiểm tra xử lý nghiêm túc việc này để không ảnh hưởng xấu đến dư luận, mất lòng dân", trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa nói.

Văn Minh – Ngô Bình

4 nhận xét :

  1. Lại bắt cóc bỏ oi thôi

    Trả lờiXóa
  2. Quân đội không cần phải khoe cái việc làm ăn, buôn bán làm gì! Nếu so sánh với ý nghĩa hai chữ Quân Đội (viết hoa) thì việc buôn bán nó tầm thường và thấp kém.
    Quân đội hãy nên khoe khoang lòng trung thành, tận tuỵ với tổ quốc, với nhân dân. Quân đội hãy khoe thành tích giữ vững bờ cõi, hãy dõng dạc cảnh cáo bất cứ kẻ nào uy hiếp biển đảo, cấm nhân dân Việt Nam làm ăn sinh sống ở ngư trường Hoàng Sa. Quân đội hãy khoe những thành tựu công nghệ vũ khí quốc phòng, không để máy bay rơi chết nhiều sĩ quan cao cấp, giầu kinh nghiệm.
    Đối với quân đội thì việc buôn bán là việc hèn mọn. Tình yêu và tâm trí của các tướng lĩnh phải đặt trong doanh trại với binh sĩ của mình.

    Trả lờiXóa
  3. 1000 trong tổng số bao nhiêu ? Bí mật QP !

    Trả lờiXóa
  4. hơn một ngàn ô tô biển đỏ thu hồi sẽ giảm tải một khối lượng lớn khí thải ra môi trường sống trong nhiều năm qua?! số tiền chi phí cho mỗi chiếc xe sẽ hỗ trợ được bao nhiêu thương bệnh binh, thanh niên xung phong, gia đình liệt sĩ ....có khó khăn?! gần đây nhất là trường hợp của một Người duy nhất sống sót trong vụ máy bay quân đội, Đinh Văn Dương đang cần mộtđôi tay/chân giả nhưng không xuể có được!

    Trả lờiXóa