Thứ Bảy, 15 tháng 7, 2017

Bạch Hoàn: KẺ ĂN CẮP TƯƠNG LAI CỦA CẢ DÂN TỘC !


Bạch Hoàn

Ăn cắp tương lai

Đã rất nhiều lần, các nhà lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương khẳng định không đánh đổi môi trường lấy phát triển kinh tế. Nhưng, câu chuyện đổ bùn cát nạo vét xuống biển của Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 ở Bình Thuận, một lần nữa minh chứng cho thực trạng các địa phương và ngành quản lý đang tiếp tục "ăn cắp" tương lai.

Tại Bình Thuận, không chỉ có Nhiệt điện Vĩnh Tân 1, mà Trung tâm điện lực Vĩnh Tân còn có bốn dự án nhiệt điện đốt than khác. Theo đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Uỷ ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận, đã xác định diện tích biển sẽ nhận đổ bùn cát là 300ha, chứ không phải chỉ là 30ha hiện đã cấp phép.

Hiện Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp phép cho Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 đổ 1 triệu m3. Nhưng thực tế tổng lượng bùn cát nạo vét là 1.569.524 m3. Đó là chưa kể, để duy trì, dự án này còn nạo vét tiếp với khối lượng 268.615 m3/năm. Tạm tính trong 25 năm hoạt động và lượng bùn cát nạo vét ban đầu, tổng khối lượng sẽ là 8.284.899 m3.

Nói không đánh đổi môi trường lấy phát triển kinh tế, nhưng thực tế trong một báo cáo vào cuối năm 2016, chính tỉnh Bình Thuận đã khẳng định việc đổ bùn cát xuống biển sẽ gây tác động lớn đến khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Cau. Vậy mà nay họ vẫn cho đổ xuống biển.

Nói không đánh đổi môi trường lấy phát triển kinh tế, nhưng để các nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1, 2, 3, 4 và Vĩnh Tân 4 mở rộng đi vào hoạt động, chính Bình Thuận đã đề xuất thu hẹp 1.060 ha của khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Cau.

Ăn cắp cả tương lai của con cháu, ăn cắp cả tương lai của dân tộc, là khốn nạn vô sỉ nhất, tuyệt đối không thể dung thứ.
 
 

5 nhận xét :

  1. Ăn cắp cả tương lai của con cháu, ăn cắp cả tương lai của dân tộc, là khốn nạn vô sỉ nhất, tuyệt đối không thể dung thứ.
    (Ms. Bạch Hoàn)
    *
    Ối giời! Mất lâu rồi mà bây giờ mợ mới nói! Tôi tưởng mới mất đây thôi!

    Trả lờiXóa
  2. Không chỉ ăn cắp tương lai mà còn ăn cướp hiện tại và ăn mày quá khứ của Dân tộc. Đó là hình ảnh và bản chất của lũ tham quan ô trọc của VN hiện nay.

    Trả lờiXóa
  3. Không phải ăn cắp mà là ăn cướp

    Trả lờiXóa
  4. Họ bán luôn cả tương lai dân tộc ! Nhưng con dân nước Việt chẳng ngậm tăm đâu !

    Trả lờiXóa