Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

ANH DUNG Ạ! XIN ĐỪNG DIỄN CÁI KIỂU NÀY !


Hoàng Nguyên Vũ

Anh Dung ạ, đi đến thị sát công trình tìm mộ, xin đừng diễn cái kiểu này!

Tấm ảnh này là anh Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương Binh xã hội, khi đến thị sát việc quy tập mộ liệt sĩ tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Tôi chưa hiểu anh Dung cùng cái chị áo mỡ gà đóng thùng như chủ tịch Hội phụ nữ phường bên cạnh anh, đang cầm cái cuốc làm cái gì, khi mà việc đó công binh đã làm, chẳng ai khiến anh chị nhúng tay vào; Khi mà cái đầu bóng lộn của anh, cái áo trắng nõn của anh, cái quần ủi phẳng phiu của anh không hề phù hợp với hoàn cảnh.

Nhìn qua thì bạn thấy cái mô típ ảnh, cái style quá quen thuộc kiểu quan chức nhà mình, hình như đã xài đến ngót nghét mấy chục năm. Các ông cứ đến đâu là phải cầm cái xẻng đào đào nếu là khai trương, cầm cái bình tưới tưới nếu là trồng cây...

Có những hoàn cảnh, dùng cái mô típ diễn này, có thể gây phản cảm. Bởi cái gì đó không thật, ở cái nơi mà người ta đang cần nghiêm túc, đang cần kính cẩn như ở đây, thấy nó khá lố bịch.

Anh Dung đi lên từ Đoàn đội, ở nơi đó, người ta chỉ cần hoạt động phong trào tốt, hát ca nhảy múa hay là có thể thênh thang đi vào con đường quan lộ. Tự dưng viết đến đây, tôi lại nhớ đến mấy bạn diễn viên múa, mấy ca sĩ quần chúng mặc quần xanh xanh, cầm cờ phất phất trong cái gọi là văn nghệ phong trào - mà hình như sắp nở rộ dịp tới đây trong Lễ kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ, mà tôi thấy ớn.

Hình như, phong trào là cứ phải diễn ẩu, mô phỏng ẩu cho qua loa? Có những thứ đừng đưa tư duy phong trào vào để hợp thức hoá nó, thấy kệch cỡm lắm, các anh các chị ạ!

Thời này, dân đã chuyển xu hướng giải trí rồi. Nhảy nhảy múa múa kiểu trào lưu ấy, vừa ngán ngẩm vừa tổ tốn tiền dân. Dân cũng đủ mệt mỏi với những thứ lặp đi lặp lại nhiều quá của cái gọi là "tuyên truyền", nên những hình mẫu diễn nửa vời kiểu "giả cầy", xin đừng sử dụng nữa ạ!
 
 

18 nhận xét :

  1. Thấy quen quen như ông Cụ ngày xưa trồng cây.
    (CT.HCM sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta ?)

    Học mót !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. có phải cái ông lùm xùm vụ quay cóp bài thi đầu vào Th.s ở Học viện hành chính quốc gia không nhỉ? Nghe quen quen.

      Xóa
  2. Đặc sản chỉ có ở quê hương!

    Trả lờiXóa
  3. Dùng diễn nữa , trò hề này quê lam rồi Dung ơi. Mày có diễn thì diễn lại cái trò mang tài liệu vào phòng thi đi. Đm một thằng gian lận bị đuổi khỏi phòng thi mà làm bộ trưởng !

    Trả lờiXóa
  4. Sáng chưa kịp "ăn,uống" gì mà nhìn cảnh này tôi muốn "ọe" quá !

    Trả lờiXóa
  5. Nghe đâu anh này cũng còn có nghề QUAY PHIM như gió nữa thì phải!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuẩn đới. Anh ý tự tin cực, để hẳn tài liệu lên bàn chép trong kỳ thi đầu vào Tiến sỹ. Giám thị nhắc anh kin kín tí, đừng "nghĩa lộ" quá, anh ấy trừng mắt, mắng: "Có biết tôi là ai không hả?", khiến giám thị nó tức, nó bảo, là ai thì vào phòng thi cũng là học trò của bố mày, thế là nó bắt lập biên bản, đuổi khỏi phòng thi. Cái biên bản đó vưỡn còn ở Học viện ông cụ đó. 5 triệu anh em mạng xã hội ơi, ai có post lên mạng cho đồng bào thưởng thức với.

      Xóa
  6. Diễn kiểu này gọi là ăn " hôi " nhằm đánh bóng tên tuổi . Kẻ đưa người đón , quốc vài nhát làm trò , chụp ảnh , báo chí " lăng xê" tâng nịnh thế là " mát mặt " . Quan nào thì cũng vậy thôi .

    Trả lờiXóa
  7. một quả BỐC PHỐT TÓE LOE

    Trả lờiXóa
  8. Tôi xin hỏi khí không phải, cái anh Dung này có phải anh Dung đi thi để học cao học ở Trường Hành chính quốc gia vi phạm trường quy bị 'bắt tận tay day tận trán'. Nếu đúng thế thì không biết xấu hổ còn trương mặt ra đây. Đây là biểu hiện của lỗi hệ thống, hoạc hệ thống có lỗi. Vi phạm trường quy mà còn thành Thượng thư, hệ thống này, thể chế này định gửi thông điệp gì cho thế hệ tre đây. Hỏng, hỏng, hỏng to ròi mà không biết xấu hổ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là anh dung thi cao học ở trường hành chính Quốc gia đó. Nếu bạn muốn rõ hơn thì quá bộ về xã Nân Mỹ, huyện Lý nhân, tỉnh Hà nam và trường cấp III Nam lý, huyện lý nhân, tỉnh Hà nam ( Quê hương và nơi học của anh ấy ) tìm hiểu là sẽ rõ anh anh ấy tài cao, đức rộng mức nào hay là nhân tài phát lộ sau khi làm cháu rể của vợ nguyên chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An. Riêng chúng tôi, những người biết Dung từ nhỏ không thấy ngạc nhiên mà chỉ thấy "lạ lùng" vì một người như Dung mà kinh qua nhiều chức cao, vọng trọng quá. Đồng môn, đồng lứa nhiều người thực đức, thực tài, có khi là bậc thầy của Dung mà chỉ là những cử nhân, lãnh đạo nhân viên bình thường thôi. Đất nước này nó nghèo hèn đi vì nhiều nghịch lý lắm.

      Xóa
    2. Đúng ông ta đấy ! Thế mà tài cán vẫn được đề bạt là UVTW rồi BT Thương Binh Xã Hội ! Nhân tài hiếm có !

      Xóa
  9. Cho tôi hỏi, lâu rồi, cũng phải hơn 10 năm, có một anh làm bên đoàn, cũng tên Dung, đi thi NCS hay gì gì đó bị bắt vì quay cóp tài liệu và bị đình chỉ thi, tôi cứ ngờ ngợ không biết có phải người trong ảnh không?

    Trả lờiXóa
  10. Toàn diễn hài, kệch cỡm

    Trả lờiXóa
  11. Chính xác Đào Ngọc Dung quay cóp đấy.

    Trả lờiXóa
  12. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  13. VTV 19 giờ nói tháng 12 này sẽ tổ chức đại hội đoàn TNCS, lại lấy tiền ngân sách do dân đóng thuế, tốn kém đấy!

    Trả lờiXóa
  14. Trần Thị Thảolúc 12:24 14 tháng 7, 2017

    Khi chưa làm Bộ trưởng thì quay cóp trong khi thi , bị giám thị bắt quả tang lập biên bản . Nhưng 10 năm sau lên chức Bộ trưởng Bộ thương binh XH. Thật tuyệt vời xứ sở của đỉnh cao trí tuệ

    Trả lờiXóa