Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

EM TRAI BÍ THƯ TỈNH ỦY YÊN BÁI CƯỚP ĐẤT CÔNG XÂY BIỆT PHỦ

Yên Bái đất mênh mông, xoắn giề...

"Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam ngày 07/6/2017, lúc đầu, ông Phạm Sỹ Quý không thừa nhận đây là khu đất của gia đình ông.

Ông Quý cho rằng: “Đấy không phải nhà tôi. Tôi làm gì có nhiều đất như vậy…”.

Khi phóng viên đặt câu hỏi: “Thế người đứng tên là bà Hoàng Thị Huệ, sinh năm 1975, ở tổ 51 phường Minh Tân không phải là vợ ông?”.

Lúc này ông Quý lại biện bạch: “Huệ đúng là vợ tôi, nhưng đất không phải của tôi…”.

Lòng vòng mãi tới khi phóng viên trưng ra bằng chứng “không thể chối cãi” thì ông Giám đốc Sở Tài nguyên mới thừa nhận đây chính là khu đất gia đình ông và bản thân ông đang phải làm “giải trình” cho lãnh đạo tỉnh."

http://giaoduc.net.vn/…/Trong-1-ngay-13000m2-dat-rung-thanh…
-------------


Trong 1 ngày, 13.000m2 đất rừng thành đất
ở cho Giám đốc Sở Tài nguyên Yên Bái


Hải Ninh

(GDVN) - Chỉ trong 1 ngày, 06 quyết định có số liên tiếp nhau được cấp dưới ký để chuyển hàng ngàn mét vuông đất rừng sang đất ở cho nhà ông Giám đốc Sở Tài nguyên. 

Thường vụ Tỉnh Thanh Hóa bổ nhiệm nhiều cấp phó trái luật sao không ai tố cáo?  


Ngày 20/7/2015, ông Nguyễn Yên Hiền, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Yên Bái đã “vung bút” ký liên tiếp 06 quyết định chuyển đổi hơn 13 ngàn mét vuông đất rừng sản xuất, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản sang… "đất ở" cho gia đình ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái.

Đó là các Quyết định số 2356, 2357, 2358, 2359, 2360 và 2361, tổng diện tích của 06 quyết định “siêu tốc” này là 13 ngàn 272 mét vuông đất rừng, đất trồng cây lâu năm, đất thủy sản "biến" thành đất ở.

Đến ngày 02/6/2016, lại chính ông Nguyễn Yên Hiền ký tiếp Quyết định số 1639/QĐ-UBND để chuyển đổi 308 mét vuông cho gia đình ông Quý.


Tháng 9/2016, ông Phạm Sỹ Quý được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái. Ảnh Báo Tài nguyên Môi trường.


Như vậy, sau 07 quyết định của Ủy ban thành phố Yên Bái (trong đó 06 quyết định ký 01 ngày), gia đình ông Giám đốc Sở Tài nguyên đã có khu “đất ở” với tổng diện tích 13.577m2, và hợp thành một khu đất rộng bao la ở tổ 42, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái.

Người đứng tên quyết định là vợ ông Quý - bà Hoàng Thị Huệ, sinh năm 1975, thường trú tại tổ 51, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái.

Căn cứ mà ông Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Yên Bái “vung bút” là Quyết định số 666/QĐ-UBND ngày 12/5/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái "về việc xét duyệt điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2011 – 2015) của thành phố Yên Bái".

Theo chức năng, nhiệm vụ thì chính Sở Tài nguyên Môi trường, nơi ông Quý đang làm Giám đốc là đơn vị chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan lập, điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của địa phương trình Ủy ban nhân dân tỉnh để ban hành Quyết định số 666/QĐ-UBND ngày 12/5/2014.


Khu đất của gia đình ông Quý, với những công trình  mà nhiều dân địa phương phải trầm trồ, khen ngợi. Ảnh Hải Ninh.


Quyết định số 666/QĐ-UBND ngày 12/5/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái phần “Cơ quan, chủ đầu tư” lại chỉ ghi tên “người dân”, chứ không hề ghi là gia đình Giám đốc Sở Tài nguyên;

Phần “Quy mô diện tích dự kiến thực hiện” ghi là 2,98 héc ta, trong đó đất trồng lúa là 03 héc ta, đất khác là 2,68 héc ta… Quyết định cũng ghi rõ, thời gian thực hiện và hoàn thành là năm 2016.

Như vậy, gia đình ông Quý đã đi trước “người dân” 1 bước, khi tháng 7/2015 đã hoàn thành việc chuyển đổi mục đích và trong số 2,68 héc ta "đất khác" mà tỉnh quy hoạch cho phép người dân chuyển đổi thì gia đình ông Giám đốc Sở đã “ôm trọn” hơn 1,3 héc ta (chiếm gần 50%) diện tích.

Người đề xuất ký các quyết định trên chính là Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Yên Bái – đây là cấp dưới (theo ngành dọc) của ông Quý.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam ngày 07/6/2017, lúc đầu, ông Phạm Sỹ Quý không thừa nhận đây là khu đất của gia đình ông.

Ông Quý cho rằng: “Đấy không phải nhà tôi. Tôi làm gì có nhiều đất như vậy…”.

Khi phóng viên đặt câu hỏi: “Thế người đứng tên là bà Hoàng Thị Huệ, sinh năm 1975, ở tổ 51 phường Minh Tân không phải là vợ ông?”.

Lúc này ông Quý lại biện bạch: “Huệ đúng là vợ tôi, nhưng đất không phải của tôi…”.

Lòng vòng mãi tới khi phóng viên trưng ra bằng chứng “không thể chối cãi” thì ông Giám đốc Sở Tài nguyên mới thừa nhận đây chính là khu đất gia đình ông và bản thân ông đang phải làm “giải trình” cho lãnh đạo tỉnh.

Cùng ngày, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, ông Nguyễn Văn Khánh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái xác nhận đây là khu đất gia đình ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường.

Tôi đã nắm được sự việc này và tỉnh cũng đang yêu cầu Ủy ban nhân dân thành phố Yên Bái và Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh làm rõ quy trình, thủ tục chuyển đổi. Tỉnh cũng đang yêu cầu ông Quý báo cáo giải trình…”, ông Khánh cho biết.

Phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam cũng liên hệ làm việc với ông Đỗ Đức Duy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái. Mặc dù nắm được nội dung mà báo chí đang xác minh, làm rõ liên quan đến khu đất gia đình ông Giám đốc Sở Tài nguyên nhưng ông Duy từ chối phát ngôn và hướng dẫn phóng viên làm việc với Chánh Văn phòng tỉnh.

Vụ việc ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Yên Bái “thâu tóm” hơn 13 ngàn mét vuông đất rừng, đất thủy sản rồi chuyển đổi sang đất ở để xây các công trình quy mô đồ sộ là điều khó có thể chấp nhận được? Ai đang đứng ra che chắn, để cho các cơ quan chức năng và các cá nhân làm như vậy?


Hải Ninh
_____________

Xem dương cơ em trai của Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà:

Chiêm ngưỡng “biệt phủ” của Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường Yên Bái

Thương hiệu & Công luận
17:22:00 07/06/2017

.
THCL - Một quần thể có 1 không 2 - tại TP. Yên Bái, bao gồm biệt thự, nhà sàn, cầu treo, hồ nước và nhiều hạng mục khác được cho là tư gia của ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái...? 

Quần thể trên, có địa chỉ tại TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái. Ghi nhận của phóng viên, khuôn viên tư gia của gia đình ông Quý rộng khoảng 2,5 ha, tọa lạc ở một vị trí đắc địa tại TP. Yên Bái, gồm một ngôi biệt thự thiết kế kiểu giật tam cấp, lưng tựa đồi, viu nhìn hồ nước. Bên cạnh đó là khu nhà sàn rộng chừng 60 m2. Trước mặt “biệt phủ”, có hồ nước chiếm phần lớn diện tích khuôn viên phía trước. Xung quanh hồ nước, có thiết kế phần động đá, trồng cây, hoa, khu nuôi gà cảnh... 




Một khu vực có 1 không 2 của vị lãnh đạo một sở tại TP. Yên Bái?
.

Điểm nhấn của khuôn viên nhà là vòi phun nước giữa hồ và chiếc cầu treo bắc ngang qua hồ nước với trị giá cả tỷ đồng. Phía phải “biệt phủ”, những quả đồi lớn được chủ nhà kiên cố hóa thành những cung bậc và trang trí trồng hoa, cỏ khá bắt mắt, tạo nên một khung cảnh hữu tình. 

Trước đó, các cơ quan báo chí đã từng đăng tải, kết quả kiểm tra của Thanh tra Bộ Nội vụ về tình trạng “cả họ làm quan” ở 9 địa phương, trong đó có tỉnh Yên Bái cho thấy, trường hợp ông Phạm Sỹ Quý (em trai bà Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái) - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái - chưa đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ ngạch chuyên viên chính, hiện đang học lớp quản lý nhà nước chương trình chuyên viên chính. Khi những “lình xình” trong việc bổ nhiệm nhân sự còn chưa lắng xuống, dư luận Yên Bái tiếp tục được mãn nhãn trước “biệt phủ” tiền tỷ được cho là độc nhất vô nhị ở tỉnh nghèo này.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại "biệt phủ" của vị giám đốc này.


Lối vào căn biệt thự được đầu tư hết sức công phu
.

Trước mặt căn biệt thự là một hồ nước rộng lớn
.

Một cây cầu treo bắc qua khu vực hồ để vào khu vực căn biệt thự
.


Xung quanh hồ cũng được gia chủ đầu tư những lối đi bộ

 .
 


Hệ thống đường xung quanh căn biệt thự được chú trọng đầu tư
.

Nhà sàn, nhà thờ nằm sát căn biệt thự
.


Bên ngoài 1 số hạng mục vẫn đang được đầu tư xây dựng

Nhóm Phóng viên báo Thương hiệu và Công luận.


18 nhận xét :

  1. Chủ tịch tỉnh đùn đẩy sợ ông này là em của Bí thư tỉnh chăng? Đề nghị Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho UBKT TW vào cuộc kiểm tra để lấy lại lòng dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cán bộ như này chắc chắn sẽ còn nhiều "vụ Yên Bái" nữa. Đề nghị đảng tăng cường cảnh vệ, từ đồng chí trưởng thôn trở lên.

      Xóa
    2. Đấy là hiệu quả của chính sách "Đất đai là sở hữu toàn dân" của đảng "ta". Nên nhớ đó mới chỉ là một con chuột nhắt thôi nhé.

      Xóa
  2. Cần trang bị vũ khí cho các quan chức Yên Bái nhiều hơn nữa để họ tự Cảnh vệ cho mình, khi Quốc Hội chưa kịp ban hành luật cảnh vệ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trà và Quý đã có áo giáp mũ săt rồi sợ gì K54 .tiền cướp được xây biệt phủ để lại cho con cháu,
      Tiếng súng sẽ vang trên bầu trời yên bái.Cường đã lĩnh 4 phát Tuấn lĩnh 3 phát, sắp tới không biết sẽ thế nào ?Toàn dân ta sẽ đươc xem phim hành động ....kiểu yên bái

      Xóa
  3. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng không giám đả đông đến Yên Bái là sao nhỉ?

    Trả lờiXóa
  4. Mới hiểu vì sao lãnh đạo Yên Bái bắn nhau, vì sao lãnh đạo nhiều tỉnh đề nghị Quốc hội bố trí lực lượng cảnh vệ cho lãnh đạo tỉnh, vì sao cuộc chiến chống tham nhũng của TBT Nguyễn Phú Trọng gian truân, vì sao nhân dân không còn niềm tin vào đảng và nhà nước, vì sao đất nước ngày càng đen tối, và vì sao người dân khát khao thay đổi. Không thể không thay đổi một cách triệt để nếu tình trạng này còn tiếp diễn. Có lẽ những từ ngữ xấu xa nhất dùng để chỉ những xã hội thối nát trước đây đều tỏ ra bất lực đối với hiện thực hôm nay.

    Trả lờiXóa
  5. Công cuộc đổi mới và chỉnh đốn Đảng càng trở nên vô vọng. Cách tiến hành chỉnh đốn có cái gì sai thì phải....

    Trả lờiXóa
  6. Biệt phủ quan thế này thì dân chỉ có nước ăn cỏ thôi !

    Trả lờiXóa
  7. Cơ ngơi này ngó qua cũng ngót ngét hơn 50 tỷ. Đ/c lãnh đạo này lương chưa đến 10T/ tháng, vậy cướp từ đâu ra mà có?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NẾU ĐÃ DÁM BỎ RA 50 TỶ ĐỂ XÂY BIỆT PHỦ HOÀNH TRÁNG THẾ THÌ TRONG TÚI NÓ CÒN BAO NHIÊU NHỈ ? CHẮC CỠ 5-7 TRĂM TỶ, ĐẤY LÀ GIÁM ĐỐC SỞ, VẬY BÍ THƯ, CHỦ TỊCH CẤP HUYỆN CÓ BAO NHIÊU,CŨNG MỖI ÔNG ĐÔI TRĂM TỶ, CÒN BÍ THƯ, CHỦ TỊCH TỈNH CÓ BAO NHIÊU, CHẮC CHẮN LÀ MỖI ÔNG KHÔNG DƯỚI 2-3 ĐẾN 5-7 NGHÌN TỶ ĐÂU. VẬY CÒN CÁC ÔNG BÀ TO HƠN NỮA THÌ CÓ BAO NHIÊU, TỔNG CỘNG LẠI MỖI KHÓA CÁC ÔNG BÀ ĐẦY TỚ KIẾM ĐƯỢC BAO NHIÊU, CHIẾM BAO NHIÊU % GDP CẢ NƯỚC

      Xóa
  8. Nhờ "tiếng súng Yên Bái" mà tỉnh nghèo miền bắc mới phát hiện ra một triệu phú tầm cỡ thế giới.
    Hèn chi,đứa nào cũng nô nức,dẫm đạp nhau để được làm...đầy tớ.

    Trả lờiXóa
  9. Con chuột này chỉ là chuột nhắt thôi mà đã thế này. Chuột cống chắc không tưởng tượng nổi. Nợ công nằm ở đây chứ ở đâu.

    Trả lờiXóa
  10. Sản phẩm của Sở hữu toàn dân về đất đai?

    Trả lờiXóa
  11. Nhìn trong ảnh chụp tôi thấy giống như khu lăng mộ của vua chúa bên Tàu ngày xưa...
    Có lẽ tên này đang lo Hậu sự của cả họ nhà mình thì phải

    Trả lờiXóa
  12. Càng ngày bọn quan chức càng không e ngại trắng trợn lạm dụng quyền lực cướp của công làm của tư. Mới một thằng giám đốc sở mà đã thế này thì những thằng những con ơ chức vụ cao hơn ăn cắp ăn cướp đến cỡ nào. Cả một chính quyền nhung nhúc bọn ròi bọ đục khoét thế này dân còn gì mà sống.

    Trả lờiXóa
  13. phó thường dân nam bộlúc 15:20 9 tháng 6, 2017

    Hiếm thấy nơi nào trên thế giới có các QC tham lam như ở CH xhcn VN . Hay họ nghĩ rằng xây dụng dinh cơ cho riêng mình cũng là xây dựng Tổ Quốc ?

    Trả lờiXóa
  14. Em trai bí thư tỉnh ủy thì phải cướp đất mới là chuyện bình thường. nếu ông ta tử tế, hiền lương thì mới là điều khó hiểu!

    Trả lờiXóa