Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

Thư giãn cuối tuần: TÔI MUỐN GỌI ĐIỆN THOẠI CHO CHỊ TÔI


Hôm 29/6 sau câu “hỏi ngỏ” của báo Tiếng Dân, rằng ông Phạm Sỹ Quý lấy gì mà thế chấp để được ngân hàng cho vay 20 tỷ đồng, hôm nay 30/6 Báo Đất Việt dẫn lời một chuyên gia ngân hàng cho rằng, “để vay được ngân hàng 20 tỷ đồng, người vay phải có tài sản thế chấp tầm 28 tỷ đồng“. Thế nhưng theo theo bản kê khai tài sản mà Báo Đất Việt thông tin, thì “tài sản và thu nhập (năm 2016) của ông Phạm Sỹ Quý có ngót nghét 8 tỷ đồng“. Nếu ông vẫn khẳng định là vay được số tiền 20 tỷ, lúc này có lẽ phải hỏi bên ngân hàng.

Độc giả cũng không nên thắc mắc tại sao “Yên Bái thuộc 10 tỉnh nghèo nhất nước, phải xin cấp gạo cứu đói hàng năm” lại có lắm quan chức giàu sụ thế. Nên biết rằng, họ phải lao động vất vả từ nhỏ (tuy không đến nỗi thối cả móng tay), thậm chí “Từ ngày xửa xưa làm men nấu rượu, chả thiếu nghề gì trên đời“. Hy vọng các quan Yên Bái không nấu rượu lậu hay buôn ma túy, để được giàu có như vậy! À, mà sao các quan không đi gánh củi thuê biết đâu giờ này đã thành Đế vương?  
 
Họa sỹ Lê Anh Phong, được biết đến nhiều với tên LAP trên Báo Tuổi Trẻ Cười, vừa có một biếm họa về sự kiện trên.

7 nhận xét :

  1. "Hỡi sông Hồng tiếng hát bốn nghìn năm
    Tổ quốc có bao giờ đẹp thế này chăng ?"

    Trả lờiXóa
  2. Đáp án: Cả 4 phương án trên và còn nhiều công việc khác nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Ngoài việc điều tra,rồi truy tố tên Phạm sỹ Quý thì cần điều tra cả thị Thanh Trà nữa.Nhân dân nghi ngờ tên Thanh Trà này có dính líu đến việc sát hại 3 cán bộ của tỉnh Yên bái hồi năm trước
    Tên Sỹ Quý muốn chiếm đất rừng để xây biệt thự nên hắn mới sát hại anh cán bộ Kiểm lâm để bịt đầu mối !
    Đề nghị bộ công an quan tâm đến chi tiết này khi điều tra vụ việc...

    Trả lờiXóa
  4. Tài sản của Phạm sĩ Quý giám đốc sở TNMT và Đặng trần Chiêu giám đốc sở CA Yên bái (một tỉnh nghèo nhất nhì nước CHXHCN Việt nam ) mà giàu có khủng khiếp như vậy ;Thì mấy nghìn địa chủ bị đảng CSVN quỵ tôi ,bị bắn chết mới bằng tài sản của 1 vị này nhỉ ???Sắp tới ,nếu có CCRD lần 2 thì bọn này phải bị bắn chết 1000 lần mới đăng ./

    Trả lờiXóa
  5. Chương trình thời sự VTV 12 giờ trưa nay cho biết thủ tướng kêu gọi chung tay vì cộng đồng, mua tặng 20 triệu thẻ bảo hiểm y tế cho 20 triệu người nghèo. Vậy thì Việt Nam có đến 22,22% dân số là người nghèo tức cứ 5 người thì có 1 người nghèo. Vậy thì xóa đói giảm nghèo ở đâu? Thành tựu đạt được là gì? Trong khi chi cần một cái cửa sổ ở biệt phủ của các quan đã cứu giúp được rất nhiều người rồi! Xã hội này hay nhỉ!

    Trả lờiXóa
  6. Chỉ mới đây thôi, bộ nông nghiệp xin nhân dân giải cứu, nay thì chính phủ lại xin nhân dân giải cứu Chương trình Xoá đói Giảm nghèo!!!

    Trả lờiXóa
  7. câu nói này đã ngu sâu:"chả thiếu nghề gì trên đời"- có nghĩa: làm rất nhiều nghề, nhưng nghề nào cũng thất bại, nên phải chuyển nghề liên tục. Có nghĩa, không thể có dư tiền để xây biệt phủ.

    Trả lờiXóa