Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

HÉ LỘ HỒ SƠ KHỦNG GIÁM ĐỐC BỆNH VIỆN TỈNH HÒA BÌNH

Ông Trương Quý Dương - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Thái Văn Đường
 
GIỌT NƯỚC MẮT GIẾT NGƯỜI

Chưa có một vị giám đốc bệnh viện nào mà lại có thể độ hot như Trương Quý Dương - GĐ Bv Đa khoa tỉnh Hòa Bình hiện nay, bạn vào Google chỉ cần nhấp chuột Search "Trương Quý Dương" chỉ cần 0,64s là có thể ra tới hơn 200.000 lượt tìm kiếm.


Trương Quý Dương sinh ra và lớn lên vùng đất biển Nghĩa Hưng - Nam Định trong một gia đình có cha làm ông giáo, kể từ đó cả gia đình Dương đã theo bước chân cha rời quê lên Lạc Thủy rồi Kim Bôi - Hòa Bình lập nghiệp. Dương tốt nghiệp Đại học Y khoa Thái Nguyên về quê Hòa Bình phục vụ tâm huyết với nghề, gắn bó với dồng bào miền núi hàng chục năm liền. Do có năng lực chuyên môn, lại có nhiều tâm huyết Dương được giao nhiệm vụ làm giám đốc bệnh viện huyện (ngày đó còn gọi là Trung tâm y tế huyện). Đến cuối năm 1996, Dương được sự điều động làm Giám đốc Trung tâm Bảo vệ bà mẹ-trẻ em tỉnh Hòa Bình, tiếp đến năm 2002 về Bệnh viện đa khoa tỉnh trên cương vị Giám đốc.

Tại đây cương vị mới, một tầm nhìn mới được mở ra với Dương, bộ mặt Bệnh viện ĐK tỉnh Hòa Bình cũng có nhiều diện mạo đổi mới với các dự án tài trợ từ nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản, cùng vốn ngân sách của Nhà nước, tổng số tiền các dự án lên đến hàng trăm tỷ đồng. Cũng bắt đầu từ đây, cơ hội để tham gia vào Thượng tầng tham nhũng của Dương có bước tiến. Hàng loạt các phi vụ bê bối cũng bắt đầu từ đây.

Đã một thời, đã phải có những bài báo khá là gay gắt "LÊN CHỨC NHỜ THÂM NIÊN SAI PHẠM, THAM NHŨNG..?"

Năm 2001 khi còn làm Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kim Bôi, huyện nghèo của tỉnh Hòa Bình, cơ quan thanh tra vào cuộc, nhanh chóng phát hiện ông Dương vi phạm chính sách về quản lý kinh tế và kết luận: Dưới sự lãnh đạo của ông Dương, Trung tâm đã làm trái quy định, chi tiêu không đúng mục đích, buộc bồi thường công quỹ trên 48 triệu đồng. http://vietbao.vn/…/Len-chuc-nho-tham-nien-sa…/70024174/157/


Năm 2002 khi ông Dương về làm Giám đốc Trung tâm BVSKBMTE&KHHGĐ bị thâm hụt 172.794.329 đồng ngân quỹ do chi dùng sai mục đích, thu vén cá nhân. Bà Nguyễn Thị Toàn thủ quỹ Trung tâm đã phải nộp trả công quỹ 30 triệu đồng, ông Trần Văn Thắng cán bộ Trung tâm hà lạm 30 triệu đồng, bà Quách Thị Phúc kế toán chịu trách nhiệm nộp 40 triệu đồng. Riêng ông Dương cũng “lỡ tay” ký, chi ứng sai nguyên tắc 113.024.849 đồng. Theo sự việc và số liệu trong kết luận điều tra của cơ quan công an, ông Dương phải bị truy tố trước pháp luật mới phải lẽ. Song lần này ông vẫn thoát!

Đến năm 2014 báo chí cũng tốn không ít giấy mực tiếp tục viết về vị Giám đốc này một lần nữa về việc thuê, mua các máy móc trang thiết bị y tế trong đó có phần thiết bị của Công ty Thiên Sơn với 8 máy chạy thận nhân tạo mà nó đã để lại hậu quả nặng nề hôm 29.5 vừa qua. Cũng qua những phi vụ như vậy nên Dương mới có cả dinh cơ to đoành giữa trung tâm thành phố Hoà Bình, đất đai rộng ngút ngàn thuê cả mấy người giúp việc làm vườn chỉ để dọn cỏ. Khi mọi việc bị phanh phui thì Dương đã rất khéo léo mua sự im lặng của ông Trưởng ban thanh tra với bữa tiệc nho nhỏ cùng với cái phong bì 2.000 usd tại một nhà hàng phố biển. http://laodongthudo.vn/benh-vien-da-khoa-hoa-binh-sai-pham-…

Cũng trong năm 2014 đó có phát hiện hàng loạt sai phạm tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình nhưng sau đó vẫn chìm xuồng và Dương vẫn tại vị ngon lành. Điển hình như vụ đã tự ý ký hợp đồng lao động với 240 người. trong đó chỉ có 79 người trúng tuyển chính thức vào BVĐK Hòa Bình công tác trong kỳ tuyển dụng năm 2012. Thêm vào đó với cái chết tức tưởi đầy oan ức của cháu Quân ngày 15/5/2014 ở xóm Ké, xã Hiền Lương, huyện Đà Bắc chắc vẫn còn ám ảnh với cán bộ bệnh viện ĐK Hòa Bình với một bệnh lý cực kỳ vớ vẩn "Cháu chết là do sặc sữa". Tất cả đều được chìm xuồng như chưa hề có chuyện gì xảy ra bởi sự ban ơn "GIƠ CAO ĐÁNH SẼ và RÚT KINH NGHIỆM" của Sở Y tế Hòa Bình..http://www.thanhtra.com.vn/…/can-lam-ro-nguyen-nhan-cai-che…

.
Qua tìm hiểu của chúng tôi thì với chuyên môn Tiến sĩ Y tế cộng đồng của Quý Dương cộng với tài năng đức độ như vậy thì tất cả mọi chuyện đều được giải quyết có lý có tình thì cũng đúng thôi. Bởi đã là Tiến sĩ Y tế cộng đồng thì công tác dân vận hành lang, chạy trọt sẽ rất ổn nên mọi việc xong lại đổ thừa, xin lỗi và rút kinh nghiệm là OK.

Sự việc sáng 29.5 cũng vậy, vẫn khuôn bài cũ Dương đưa ra với những dòng nước mắt cá sấu đầy tội lỗi "Xin lỗi các gia đình nạn nhân" và dự kiến đổ thừa cho "nghi vấn do đường nước". Tôi vẫn còn nhớ cũng màn kịch xin lỗi và tính chất đổ thừa khi mà trường hợp một sản phụ đẻ ở chân cầu thang của bệnh viện http://dantri.com.vn/…/xon-xao-chuyen-san-phu-sinh-con-ngay…

Lần này thì quả thật là khủng khiếp, với kinh nghiệm 30 năm công tác chuyên ngành tại bệnh viện Bạch Mai, Giáo sư Nguyễn Nguyên Khôi cho rằng nguyên nhân khiến 6 bệnh nhân chạy thận tại Hoà Bình tử vong là do đường dịch. Trong đó do dịch hoặc nước pha dịch chứ không thể nói do sốc phản vệ.

Hiện nay thì chưa có kết luận của cơ quan điều tra, nhưng liệu kết quả đau thương với 9 mạng người đánh đổi như vậy liệu có phải do nguyên nhân khách quan "SỐC PHẢN VỆ, hay DO ĐƯỜNG NƯỚC". Câu hỏi lớn đặt ra là thiết bị máy móc vừa được bảo dưỡng hôm trước thì hôm sau 18 con người kia đã là chuột bạch vật thế thân với một cái kết đau lòng. Với tấm lòng đạo đức rởm đời, những giọt nước mắt chết người đó có đánh đổi được 9 mạng sống trở lại hay không?

Biết là Giám đốc Dương rất tài ba xoay chuyển tình thế, Công Lý ở Việt Nam chỉ là chàng diễn viên hài nhưng chúng ta vẫn cần phải hi vọng và lên án hành động vô nhân đạo này.

.
Phần 1: GIỌT NƯỚC MẮT GIẾT NGƯỜI
https://www.facebook.com/conduongnaochothai/posts/294304337686407

Phần 2: BỘ MẶT NHÂN TỪ SAU NHỮNG CÁI CHẾT
 https://www.facebook.com/ca.r.xanh/posts/1308770512571754

Phần 3: Trương Quý Dương và câu chuyện mỹ nữ cùng với công ty Hoàng Sơn.
 

6 nhận xét :

  1. Lần này ông Dương cứ đổ cho bon IS bỏ thuốc độc vào bộ phận lọc máu của máy chạy thận nhân tạo là xong.
    Nếu qua được đại hạn này có khi ông còn lên thay cả Bô trưởng Y tế nữa nhá.

    Trả lờiXóa
  2. Bây giờ mới thấm thía lời ông Nguyễn Sinh Hùng: "Nếu mà kỷ luật hết thì không còn cán bộ để làm việc". Hồi đó nghe thế nghĩ ông này bênh che cán bộ sai phạm, này mới hiểu đó là lời nói thật. Hầu hết cán bộ của cái chính quyền này không có năng lực làm việc và đều đáng bị kỷ luật.

    Trả lờiXóa
  3. Nhìn mặt ông này không nên làm bác sĩ!

    Trả lờiXóa
  4. Phải truy cứu trách nhiệm những kẻ đã bảo kê cho tên Dương trong nhiều năm qua chứ bản thân nó chỉ như con chó kiếm ăn thôi. Chớ nhìn sai mục tiêu chính.

    Trả lờiXóa
  5. tẤT CẢ LÀ NHỜ CHÍNH SÁCH CÁN BỘ SÁNG SUỐT CỦA ĐẢNG TA

    Trả lờiXóa
  6. Trời Phật sẽ trừng phạt Trương Quý Dương. Ai cũng chỉ sống một đời thôi, gắng mà tu nhân tích đức, cho con cháu sau này được hưởng. Khốn nạn, kiếm tiền trên lưng người bệnh thì con cháu sau này trả nợ thay thôi. Mươi năm trước ở Hà nội có tay Phó chủ tịch Thành phố là Đỗ Hoàng Ân, phụ trách mảng xây dựng, ăn đẫm tiền. Có mỗi thằng con trai là Đỗ Hoàng Anh thì bị nghiện oặt, của cải bao nhiêu cũng chui lỗ kim tiêm hết. Đấy, sống tham quá, di hại ngay thế hệ sau.

    Trả lờiXóa