Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

NỮ PHÓ BÍ THƯ TỈNH ĐỒNG NAI CHỐNG LƯNG CHO CHỒNG LÀM BẬY

Bà Phan Thị Mỹ Thanh khi làm phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai (nay là phó bí thư Tỉnh ủy) đứng sau “chống lưng” cho chồng là giám đốc Công ty Cường Hưng.Ảnh: Báo Đồng Nai.

Thanh tra công ty liên quan một phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai
 
Tuổi trẻ
09/06/2017 07:51 GMT+7

TTO - Nội dung thanh tra kéo dài 30 ngày nhằm làm rõ các hoạt động kinh doanh của Công ty Cường Hưng từ khi thành lập đến nay

Ngày 8-6, Thanh tra Chính phủ phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai và các sở ngành công bố quyết định thanh tra toàn diện đối với Công ty TNHH Cường Hưng (đăng ký kinh doanh tại P.Bửu Hòa, TP Biên Hòa).


Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, nội dung thanh tra kéo dài 30 ngày nhằm làm rõ các hoạt động kinh doanh của Công ty Cường Hưng từ khi thành lập đến nay, kể cả các dự án góp vốn, hợp tác đầu tư và các hoạt động liên quan đến nghiệp vụ tài chính - kế toán, ngân hàng...

Việc công bố thanh tra công ty này được thực hiện khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng vào cuộc xác minh các nội dung của cổ đông Liên minh hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai (Donacoop) tố cáo bà Phan Thị Mỹ Thanh khi làm phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai (nay là phó bí thư Tỉnh ủy - trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai) đứng sau “chống lưng” cho chồng là giám đốc Công ty Cường Hưng.



Một dự án của Công ty Cường Hưng.
.
Donacoop tố cáo đích danh bà Thanh kê khai tài sản không minh bạch, “tiếp sức” cho Công ty Cường Hưng bằng cách ký duyệt dự án làm đường ở khu vực mỏ đá Tân Cang, sử dụng ngân sách nhà nước để đền bù và đặc quyền đầu tư một số dự án, công trình ở tỉnh Đồng Nai.

Donacoop còn tố cáo giám đốc Công ty Cường Hưng hợp đồng hợp tác đầu tư dự án gần 92ha nhưng chiếm dụng để phân lô, bán nền và không trả tiền, lãi vay gần 500 tỉ đồng kéo dài trong nhiều năm...

Theo nguồn tin, từ kết quả kiểm tra, Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng yêu cầu Ban thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và đưa ra hình thức kỷ luật đối với bà Thanh và báo cáo trung ương.

Do có nhiều nội dung không thuộc thẩm quyền nên Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng có báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Văn phòng Chính phủ đã giao thanh tra lập đoàn thanh tra toàn diện công ty trên, báo cáo kết quả trước ngày 30-7-2017.

THẾ THIÊN

14 nhận xét :

  1. Đúng là xã hội Việt Nam ta ở đâu cũng "nhung nhúc giòi bọ" do "đảng" đào tạo và huấn luyện.

    Trả lờiXóa
  2. phó thường dân nam bộlúc 15:05 9 tháng 6, 2017

    Vợ làm Pct UBND Tỉnh, chồng làm TGĐ Cty . Không lẽ Cty của chồng đứng giữa Trời không cần ai chống, ai đỡ mà thành mà phát được ? Của chồng công vợ, thật chẳng sai !

    Trả lờiXóa
  3. Làm đường thì giầu lắm! Một km đường ở VN đắt gấp đôi ở Mỹ. Một km đường cao tốc ở VN đắt gấp 4 lần ở Mỹ, đắt gấp 5 lần ở Dubai. Người ta sẽ không tin khi quan chức thanh liêm; phải lạm quyền, phải tham nhũng mới là quan chức ở VN, điều này hợp logic khi chi phí chạy chức quyền, chạy dự án quá lớn! Phải như bà Phan Mỹ Thanh mới đúng là quan chức chính hiệu. Nay bà bị tố cáo vì 'gốc" của bà này lung lay! Thế thôi! Và miếng ăn thì có hạn! Mật ít ruồi nhiều! Dễ hiểu thôi!

    Trả lờiXóa
  4. Phó bí thư tỉnh ủy tức là một người được giáo dục từ đảng rất hoàn hảo! cái quy trình giáo dục ấy đã nhào nặn ra con mụ Phan Thị Mỹ Thanh rất đúng quy trình!

    Trả lờiXóa
  5. Chống lưng cho chồng cho chồng làm bậy thì chúng vẫn làm hàng đêm đó thôi!

    Trả lờiXóa
  6. Chết mất thôi! Nhìn đâu cũng thấy giòi, thấy sâu bự, "béo ngậy". Sâu cái này lại là đầu đàn của đoàn QH Đồng Nai nữa chứ.

    Trả lờiXóa
  7. Hình như cái này là hợp thức hóa lộ trình cho các đại ka đánh bài chuồn khi có biến phải không các bác http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/dich-vu-truc-thang-cho-khach-tu-trung-tam-sai-gon-ra-tan-son-nhat-3597369.html

    Trả lờiXóa
  8. Chỗ nào cũng dòi bọ nhung nhúc như ông Sang đả nói,chỉ có tìm cách chạy chọt lấp liếm đi thôi chứ " Trời ta chung 1 trên đầu" nên với sự lảnh đọ quan lý theo thể chế 1 đảng cầm quyền quản lý toàn diện nhưng không bao giơ chịu rách nhiệm trước toan dân thì chế độ gia đình trị ở 1 số vùng miền địa phương kiểu Bác ninh vẩn còn đất phát triển.

    Trả lờiXóa
  9. Nhân dân Đồng Nai có con mụ này làm đại biểu cho mình à? Nếu nó không đáng thì triệt nó đi! Đề nghị lấy ý kiến người dân (không chỉ dân Đồng Nai). Ai đồng ý? Con mẹ gỉ gì bí thơ Yên Bái cũng (dzậy). Phế bỏ những đứa cóc chết đó cho môi trường sống hi vọng có chút trong lành.

    Trả lờiXóa
  10. Thời sự VTV 19g tối nay, khi tường thuật về phiên họp quốc hội, gã Phùng Xuân Nhạ hùng hồn "kiên quyết đưa các giáo viên không đủ tiêu chuẩn ra khỏi ngành". Ghê thế! Kiến quyết gớm nhỉ!
    Không biết gã Nhạ đưa ra tiêu chuẩn thế nào? Có phải giáo viên không chịu đi tiếp rượu cho mấy thằng quan chức khốn nạn là những giáo viên không đủ tiêu chuẩn, cần đưa ra khỏi ngành hay không?

    Trả lờiXóa
  11. Đề nghị treo cổ những ai tham nhũng,làm thất thoát công quỹ từ một tỷ đồng trở lên...

    Trả lờiXóa
  12. ở đâu cũng có cơ sở đảng, ở đâu cũng có hệ thống chính trị của đảng, ở đâu cũng có tham nhũng, ở đâu cũng có sự lợi dụng quyền hạn của người thực hiện công vụ làm bừa làm ẩu, chà đạp lên quyền lợi chính đáng của người dân...!.

    Trả lờiXóa
  13. Bà này không chống lưng mà cầm cu cho chồng làm bậy.

    Trả lờiXóa
  14. Chế độ ta ưu việt thấy muốn mửa

    Trả lờiXóa