Thứ Hai, 12 tháng 6, 2017

HÌNH ẢNH KHU DINH THỰ SIÊU KHỦNG CỦA EM TRAI BÍ THƯ YÊN BÁI


Hình ảnh khu dinh thự “siêu khủng” 
của Giám đốc Sở ở Yên Bái

Dân trí
 
Thứ hai, 12/06/2017 - 00:03 
Có lẽ khi tận mắt quan sát khu dinh thự đang bị thanh tra của bà Hoàng Thị Huệ, vợ ông Phạm Sỹ Quý – Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái, nhiều người sẽ cảm thấy "sững sờ" trước vẻ bề thế của cụm công trình này...
>> Yên Bái thanh tra dinh cơ "siêu khủng" của Giám đốc Sở
>> Bí thư Yên Bái nói về dinh cơ “siêu khủng” của Giám đốc Sở TN-MT

Hình ảnh khu dinh thự “siêu khủng” của Giám đốc Sở ở Yên Bái


Dinh thự của gia đình ông Phạm Sỹ Quý nằm trong khu vui chơi của phường Minh Tân,
TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái.




Phía trước biệt thự tựa núi, nhà sàn và nhà thờ của gia đình ông Quý là hồ nước tuyệt đẹp.




Khu dinh thự của gia đình ông Quý chiếm hơn 13.000m2.


Theo quan sát, khu dinh thự "khủng" này gồm các công trình như biệt thự, nhà sàn,
nhà thờ, hồ nước...


... phía sau được bố trí trồng cây theo các bậc thang bám vào triền đồi.


Biệt thự và nhà sàn sát nhau.




Biệt thự được sơn màu trắng và thiết kế khá hiện đại.


Nhà thờ được xây dựng sát khu tường bao, phía trước được trang trí hòn non bộ.


Nhà sàn được thiết kế khá đơn giản. Đây là khu dinh thự mới được đưa vào sử dụng 
nên diện tích cây xanh bao phủ còn ít.


Hồ nước được thiết kế với một cây cầu dây văng bắc qua, càng tạo thêm điểm nhấn cho khu dinh thự của gia đình ông Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi trường.


Ngày 9/6, ông Trần Nhật Tân, chánh thanh tra tỉnh Yên Bái đã ký quyết định thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đất đai, việc cấp phép xây dựng và quản lý xây dựng khu dinh cơ của gia đình ông Giám đốc Sở TN - MT. Thời hạn thanh tra được nêu trong vòng 45 ngày, không tính ngày nghỉ, ngày lễ.

Nguyễn Dương - Toàn Vũ

11 nhận xét :

  1. Bình tĩnh xem kết luận thanh tra thế nào , nhiều khả năng hòa cả làng cho mà xem, kiểu " đúng quí trình"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 45 ngày thanh tra đảm bảo đủ thời gian để làm cho mọi giấy tờ trở nên đúng quy trình và do vậy kết luận là " cảnh cáo rút kinh nghiệm sâu sắc"

      Xóa
    2. Chẳng có chống tham nhũng gì hết cả, đây là giành nhau ăn không được rồi đạp đổ thôi. Cái công trình vĩ đại này mà cả tỉnh YB không biết thì có mà đui hết à??? Vẽ vời thanh với chả tra, trò mèo.

      Xóa
  2. Đúng là toàn bộ giá của khu đất này không bằng 2m2 đất ở HN.
    Nhất là đất cạnh cái nhà sàn quận BĐ.

    Trả lờiXóa
  3. Xin mời xem QUY ĐỊNH VỀ HẠN MỨC ĐẤT Ở do UBND tỉnh Yên Bái ban hành ngày 8 tháng 7 năm 2005 để biết mức độ vi phạm đến đâu: https://thuvienphapluat.vn/van-ban/Bat-dong-san/Quyet-dinh-204-2005-QD-UB-han-muc-cong-nhan-dat-o-106938.aspx

    Trả lờiXóa
  4. Ăn vừa thôi, hai chị em Trà-Quý!
    Có vẻ như dân tình lại đang muốn được nghe thấy âm thanh "vui tai" ngày nào được phát ra từ Yên Bái đấy, bà Trà ạ. Cơ ngơi của em trai bà có lưng tựa núi, biết đâu có hầm ngầm trong núi đó (nên bà yên tâm?).

    Trả lờiXóa
  5. Đây chỉ là từ dinh một GD sở một tỉnh nghèo thôi đấy! Chả hiểu sao ông TBT cứ khư khư giữ cái bình cho lũ chuột này phá nát đảng của chính ông nhể? Khó hiểu thật!

    Trả lờiXóa
  6. Nếu mỗi người dân đều phấn đấu xây dựng được cơ ngơi như các đảng viên Yên Bái này thì đường đến CNXH là trong tầm tay

    Trả lờiXóa
  7. Ông Phong so sánh giá đất TP Yên Bái với Quận Ba Đình nghe có điều gì đó không ổn lắm. Ở nơi nào cũng vậy thôi nếu vị trí mà đắc địa thì không bao giờ có rẻ cả. Tôi đã từng ở Yên Thịnh-Yên Bái(Đoàn 776-BQP năm 1976-1977)tôi biết, cán bộ mà xin được chỗ ở có địa thế tốt không dễ dàng gì và cũng chẳng được nhiều, chỉ đủ ở thôi mà khi đó Thị xã Yên Bái đã như là Thủ phủ của vùng Tây Bắc. Nhưng rất khó hiểu là cái nhà anh Giám đốc này, tuổi còn rất trẻ mà làm sao lại giầu có đến như thế, cứ cho là anh Quý tài năng xuất chúng đi nhưng 25 tuổi mới học xong, đi làm phải mất 5-6 năm tập sự thì mới khẳng định được năng lực cán bộ để rồi được cất nhắc từ Phó phòng, Trưởng phòng, phó Giám đốc rồi mới ngồi ghế Giám đốc, lại còn học hành lý luận thấp - cao cấp, thạc sĩ, tiến sĩ nữa, tốn khá nhiều thời gian đấy thì làm gì có thì giờ để chạy xe ôm kiếm thêm thu nhập. Còn bảo là của Bố Mẹ cho thì hơi khó nghe vì các bậc lão thành dù là Chủ tịch tỉnh trong thời bao cấp không thể tham nhũng vì làm gì có cái gì để mà tham, lúc đó bên ngoài thì bế quan tỏa cảng, bên trong thì ngăn sông cấm chợ, khi hiu thì tiền lương chỉ đủ sống, nếu mà sống dai con cháu không phải nuôi là tốt lắm rồi, lấy đâu ra tiền cho con để xây đắp hoành tráng thế, cho nên có những vị hiu đã lâu nhưng chưa theo cụ Các Mác nhìn thấy lớp cán bộ bây giờ tiền như nước thì hằn học lắm, nhưng không dám ý kiến ý cò gì, vì dù sao cũng là bậc tiền bối, im cái mồm thì thi thoảng họ còn thăm nom, ngứa mồm họ sẽ chim cút luôn thì nhịn. Cho nên bảo là của hương hỏa thì hơi bị hiếm. Còn bảo do vợ làm ra thì không ổn rồi, hóa ra anh làm cán bộ để cho lợi ích sân sau như ông Huỳnh Đức Thơ ở Đà Nẵng à, hỏng, hỏng thật, cái này chỉ chờ thanh tra xem thế nào thôi, mà Thanh tra TA ĐÁNH TA chắc cũng như đánh bùn sang ao thôi, liệu có ăn thua gì không. Còn mới chỉ làm Giám đốc có ít thời gian mà đã thu nhập được như vậy thì phải hoan hô Yên Bái, một tỉnh miền núi có mức sống như các thành phố đầu tầu nước Việt ta, hoan hô các Giám đốc sở miền ngược.

    Trả lờiXóa
  8. Tỉnh Yên Bái vốn nghèo , lại từng là pháp trường xử Nguyễn thái Học và 12 đồng chí . Nay chị em bà Thanh Trà muốn bỏ tiền ra xây dinh thự để làm cho Yên Bái thêm giàu đẹp ! Bà Thanh Trà, BT Yên Bái là người biết rõ nhất các LĐ Yên Bái bị bắn chết và chứng kiến sát sườn nhất vụ việc . Bà phải sợ chứ . Lẽ nào bà để cho em bà làm điều dễ ăn kẹo đồng sao ?

    Trả lờiXóa
  9. Tham nhũng tràn lan từ trên xuống dưới!

    Trả lờiXóa