Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

KỲ DIỆU ! NGHIỆP VỤ CỦA CÔNG AN YÊN BÁI


Nguyễn Quang Lập 
28.6.2017 

Có ai còn nhớ bản tin đầu tiên bắt nhà báo Duy Phong cho hay nhà báo "chiếm đoạt" doanh nghiệp 250 tr không nhỉ? Nhiều người chửi tin bịa đặt, có 50 tr lại bảo 250 tr. Bây giờ mới biết đây là bản tin kỳ diệu, vừa bắt xong tức thì đã biết ông Phong "chiếm đoạt" 250 tr, đó là tiền của cha Thực 50 tr và cha Sáng 200 tr. Công an YB quá tài tình, chẳng cần điều tra đã biết ngay ông Phong "chiếm đoạt" bao nhiêu tiền. 

Ảnh chụp từ báo Tuổi trẻ để làm bằng, không người ta sửa mất , link đây nè"
http://tuoitre.vn/…/bat-qua-tang-mot-nha-bao-n…/1337031.html

 Chụp màn hình

CA Tp Yên Bái đang lúng túng không biết khởi tố theo yêu cầu của người bị hại hay Cq CA thực hiện nghiệp vụ điều tra. QĐ khởi tố vụ án không được dẫn đầy đủ căn cứ PL là có dấu hiệu vi phạm Bộ Luật TTHS.

Trong quyết định khởi tố nhà báo Lê Duy Phong, mục nghề nghiệp có ghi: Trưởng ban bạn đọc báo điện tử giáo dục Việt Nam. Qua chi tiết này tôi thấy sự thiếu hiểu biết của CA tỉnh Yên Bái, không biết phân biệt đâu là nghề nghiệp, đâu là chức vụ nữa. 

Hình ảnh ông Vũ Xuân Sáng và biệt phủ của gia đình ông:


 
Le Dung Vova

Đồng chí Vũ Xuân Sáng- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Yên Bái nếu thực sự có hành vi hối lộ 200 triệu vnđ và trong sinh hoạt thường ngày tại địa phương như phản ảnh dưới đây thì chắc chắn đồng chí này không học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác rồi.

"Theo thông tin trên báo phapluatplus:

Điểm nhấn bề ngoài là ngôi biệt thự vừa được hoàn thiện đưa vào sử dụng gần 1 năm nay, có giá trị nhiều tỷ đồng của gia đình Giám đốc Sở nằm ở vị trí đắc địa giữa trung tâm TP Yên Bái. Với chiều ngang khoảng gần 20m bám mặt đường Nguyễn Tất Thành, có khuôn viên tường rào bao bọc ngôi biệt thự nổi bật giữa những nhà dân xung quanh về sự hoành tráng bề thế đường nét sắc sảo nhưng lại luôn trong tình trạng cửa đóng then cài rất bí hiểm.

Ông Hoàng Trung Phi - Chủ tịch phường Yên Thịnh cho biết: "Đó là ngôi nhà của ông Vũ Xuân Sáng - Giám đốc Sở Kế hoạch & đầu tư tỉnh Yên Bái, còn nó được xây dựng khi nào và đứng tên ai thì phải hỏi cán bộ địa chính, nhưng hôm nay thì cán bộ ấy đi tăng cường trên thành phố rồi".

Còn ông Phạm Đức Thiện - Tổ trưởng dân phố 12 thì cho rằng: "Ông Nguyễn Xuân Sáng là Giám đốc sở Kế hoạch & đầu tư tỉnh, nhưng khi về sinh sống tại địa phương không hề tuân thủ bất kỳ quy định nào của tổ xóm, phớt lờ các khoản đóng góp, thậm chí không thèm khai báo hộ khẩu nên tổ 12 chúng tôi cũng không nắm rõ là gia đình có bao nhiêu người, chỉ biết hình như vợ ông ấy là thượng tá Công an thì phải"

Ông Chu Đức Miền - Bí thư chi bộ tổ 12 cũng nhận xét: "Không biết trước đó ở nơi khác thế nào, chứ từ khi về địa phương chúng tôi thì gia đình ông Vũ Xuân Sáng sống khép kín không quan hệ với ai và không tham gia bất cứ sinh hoạt gì với tổ xóm, bên Công an cũng không thông báo về cơ sở, nếu đúng nguyên tắc thì ông Sáng phải mang sổ hộ khẩu tới tổ trưởng dân phố để khai báo nhưng đằng này thì không, có thể vì họ là lãnh đạo cấp cao nên không cần thiết làm việc đó".

8 nhận xét :

  1. Có thể sẽ có thêm nhiều phát súng Yên Bái nữa. Chuột nhiều quá bác tổng Trọng ơi!

    Trả lờiXóa
  2. Việc Vũ Xuân Sáng hối lộ cho Lê Duy Phong 200 triệu, nếu có thật thì cũng nằm trong "kịch bản" do "triều đình" Yên Bái dựng lên để triệt hạ Phong và báo Giáo dục.

    Trả lờiXóa
  3. Tay Sáng là cán bộ "đảng và nhà nước",chắc chắn phải học tập và làm theo tấm gương "cần kiệm liêm chính" của ông Hồ,thì lấy đâu ra 200 tr để hối lộ?
    Đã hối lộ 200 tr thì chắc chắn là để che dấu khối tài sản đã ăn bẩn lớn hơn.
    Luật do "đảng và nhà nước" soạn ra đã ghi rõ ràng : Người đưa hối lộ và người nhận hối lộ có tội ngang nhau.Vì răng,bắt nhà báo Duy Phong mà không bắt tay Sáng?
    Hề hề,hỏi rứa cho vui thôi,chứ đứa cháu học cấp 3 của tui cũng thừa biết rằng,trong chế độ ưu việt này,mở miệng ra là bị phù mỏ ngay.

    Trả lờiXóa
  4. Gậy ông lại đập lưng ông, nhân quả đấy.
    Tội đưa hối lôuj không nhỏ đâu, luật sư vào cuộc đi

    Trả lờiXóa
  5. Thằng Sáng bị bọn Yên Bái cho lên thớt rồi. Chúng nó uýnh nhau to. Nếu vợ nó là thượng tá công an thì rất có thể có vụ tự tử bằng cách tự bắn vào gáy.

    Trả lờiXóa
  6. Bọn công an này tính gộp, chúng nó chuẩn bị 250 triệu để bắt Phong, tinh thần là thế, bắt vì 250 triệu, còn cụ thể thế nào chúng nó không quan tâm.

    Trả lờiXóa
  7. Chưa thấy đụng gì tới Kế hoạch Đầu tư mà đã 200 tr, vậy thì bọn Tài nguyên Môi trường, bọn CA đang bị nhòm trực diện theo lý phải chi ra nhiều tỉ. Nhưng khốn nỗi, sờ vào CA hay sờ vào người nhà Bí thư thì quá bằng sờ "mõm chó vó ngựa", chết là cái chắc.

    Trả lờiXóa
  8. sực nhớ tới câu chuyện có thật liên quan tới giám đốc công an tỉnh yên bái năm 2002 bị để nghỉ kỷ luật. không biết có mang tính gia truyền không, chia xẻ link dưới đây để rông đường dư luận:
    http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/de-nghi-ky-luat-giam-doc-cong-an-tinh-yen-bai-1964788.html

    Trả lờiXóa