Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

Hà Tĩnh: CÔNG AN XÃ MỜI CHỦ TRẠI NUÔI ONG ĐÓNG ...PHÍ NUÔI ONG


Giấy mời nộp phí nuôi ong của công an xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Ảnh: Văn Định

Công an xã mời... chủ trại nuôi ong đóng phí nuôi ong

Tuổi trẻ
08/06/2017 18:16 GMT+7

TTO - Nhiểu chủ trại nuôi ong rất bất bình, ngoài tiền thuê mặt bằng nuôi ong còn phải đóng phí “oan” cho chính quyền mỗi tháng từ 2-3 triệu đồng.

Đó là câu chuyện xảy ra ở một số xã của huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Ông Tạ Văn Hiếu, một chủ trại tại Kỳ Anh cho biết ông có 500 tổ ong nuôi ở xã Kỳ Trung. “Thấy tôi nuôi ong, chính quyền yêu cầu đóng phí mỗi tháng 3 triệu đồng. Việc đóng phí này là vô lý”, ông Hiếu bức xúc.


Tương tự ở xã Kỳ Tân, công an xã này thấy có chủ trại nuôi ong nào đến là viết giấy mời yêu cầu nộp phí. Việc thu phí này diễn ra từ năm 2011 đến nay. “Đến nuôi ong ở xã Kỳ Tân là phải đóng tiền. Ai không đóng công an xã đến tận trại thu”, ông Trần Ngọc Châu, một chủ trại nuôi ong nói.

Ông Nguyễn Lương Nam, trưởng công an xã Kỳ Tân cho biết việc thu phí nuôi ong là do xã giao.

Còn ông Nguyễn Viết Kỳ, chủ tịch UBND xã Kỳ Tân, cho rằng các chủ trang trại nuôi ong đến địa bàn sẽ dẫn đến an ninh lộn xộn. Các trại nuôi ong đã tự nguyện đóng mỗi tháng 2 triệu đồng để chi cho công an xã giữ gìn trật tự.

Theo một lãnh đạo huyện Kỳ Anh, một số xã thu phí nuôi ong sẽ được huyện kiểm tra, yêu cầu báo cáo. Việc gửi giấy mời thu lệ phí nuôi ong là sai phạm, sẽ xử lý đúng quy định.

Văn Định

Tễu: Chắc công an xã Kỳ Tân ăn nhiều hải sản nhiễm độc Formosa quá, nên mới ra cơ sự này!

6 nhận xét :

  1. Chuẩn bị đóng phí khí thở nhé

    Trả lờiXóa
  2. Hôm qua nghe nói,định mở "báo mới" xem,giờ biết là thật.Cái đám lâu la xã thôn đói ăn,luôn bới tìm đủ mọi thứ để nhét cho thỏa cái dạ dày tham lam.

    Trả lờiXóa
  3. Đánh thuế nuôi ong xong sẽ tiến đén đánh thuế nuôi heo, gà,vịt, trâu bò. . .Rốt cuộc là nuôi con gì cũng phải đóng thuế và sau đó là trồng cây gì cũng phải đóng thuế!

    Trả lờiXóa
  4. Có an ninh trật tự hay không là do con người . Con ong có phải con người đâu . Đóng phí nuôi ong chắc phải đóng phí nuôi người ! Nuôi người là nuoi CA !

    Trả lờiXóa
  5. Nguy to rồi, em có ít vốn, định đến đất ai đó nuôi dê núi, gà thả rông, cá đập... kiếm mấy đồng lãi. Nhưng thuế tháng cao thế này thì chịu rồi.

    Trả lờiXóa