Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

Hà Tĩnh: BỌN QUAN CHỨC TỈNH LÉN LÚT XÂY DỰNG KHU DU HÝ RIÊNG


Hệ thống đường và một số hạng mục xây dựng trong dự án sinh thái của ông Tình 
đang trong quá trình thi công - Ảnh: HOÀNG CẢNH.

Cán bộ văn phòng HĐND tỉnh Hà Tĩnh 
xây khu sinh thái 'chui'

Tuổi trẻ
07/06/2017 10:34 GMT+7

TTO - Trưởng Phòng Hành chính, tổ chức, quản trị thuộc Văn phòng HĐND tỉnh Hà Tĩnh đang cho xây dự án sinh thái trên khu đất hơn 130.000m2 mà không có giấy phép, chưa chuyển mục đích sử dụng đất.

Vị trưởng phòng này là ông Nguyễn Đình Tình, chủ sở hữu hơn 130.000m2 đất tại tiểu khu 298A, khoảnh b1 thuộc xã Nam Hương, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh. Tại đây, ông Tình đang tiến hành xây dựng khu du lịch sinh thái vườn đồi Hoàng Nhật.


Theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, diện tích này là đất rừng sản xuất, do Nhà nước bàn giao, không mất tiền sử dụng đất, có giá trị sử dụng đến năm 2065.

Xây dựng quy mô lớn

Trên khu đất của ông Tình, một khu sinh thái quy mô đang thành hình. Trước đây ở khu đất này có một cái hồ nhỏ nhưng nay ông Tình đã cho đào rộng hơn 10.000m2, xây kè, đổ bêtông kiên cố.

Giữa lòng hồ, một móng nhà lớn đã xuất hiện, mái đá đã được kè, đổ ximăng, dựng cột sắt thép. Để thuận tiện cho việc làm nhà, ông Tình đã cho làm một chiếc cầu bêtông cốt thép bắc từ bờ ra, hiện đã hoàn thành phần thô.

“Ông Tình đổ móng giữa hồ là để xây nhà lục giác, có thiết kế 3 tầng”, một công nhân cho hay.

Khu đất rừng của ông Tình chủ yếu là cây thông, hiện đã có nhiều cây bị đốn hạ để làm hạ tầng giao thông. Những khu đất đồi cao đã được hạ thấp, san ủi bằng phẳng. Hệ thống bờ tường bao quanh khu đất nay đang được xây dựng.

Ông Nguyễn Sỹ Quý, Chủ tịch UBND xã Nam Hương, cho biết ông Tình đang trình hồ sơ lên tỉnh để xin chuyển đổi khu đất rừng này sang làm khu du lịch sinh thái. Còn giấy phép xây dựng thì chưa có.

“Tôi hỏi ông Tình làm cái gì mà quy mô lớn như thế, ông ấy nói làm nơi nuôi cá cảnh. Hiện ông Tình chưa xin được giấy phép cải tạo đất, chỉ được phép chuyển đổi cây trồng”, ông Quý nói.
.

Dự án kè hồ bê tông kiên cố của dự án sinh thái - Ảnh: HOÀNG CẢNH

Không phép…

Ông Trần Xuân Tiến, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Tĩnh, cho biết công trình ông Tình đang xây dựng ở khu đất rừng sản xuất là không có giấy phép, Sở đã đình chỉ việc xây dựng này từ 8-5-2017.

“Lúc ông Tình đến làm chủ trương đầu tư, Sở đã cho người kiểm tra, mới phát hiện sự việc. Trong vòng một tháng, nếu ông Tình vẫn không có giấy phép, chúng tôi sẽ cho người lên tháo dỡ” - ông Tiến khẳng định.

Ông Hoàng Viết Hùng, trưởng phòng Tài nguyên môi trường huyện Thạch Hà, cũng cho biết hơn 130.000m2 đất rừng sản xuất của ông Tình vẫn chưa có quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng đất.
.

Ông Tình tập kết vật liệu để thực hiện dự án sinh thái - Ảnh: HOÀNG CẢNH.
Hoàng Cảnh

12 nhận xét :

  1. Cán bộ đương chức mà làm công trình của gia đình lớn thế này thì thời gian trí lực dành cho nhiệm vụ ( n/vụ được trả lương từ thuế của ND ) đảm nhiệm ở HĐND tỉnh sẽ ra sao ?
    Những điều quy đinh Đ/Viên không được làm của ĐCS VN chắc không áp dụng cho ông này HAY ÔNG ẤY KHÔNG PHẢI ĐV?

    Trả lờiXóa
  2. Cứ cố ăn cố cướp cho nhiều, nhưng chỉ riêng khí độc do Formosa thải ra cũng đủ giết mấy quan hà Tĩnh rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hà Tĩnh nghèo so với cả nước, Cán bộ hàng ngày 8 giờ vàng ngọc mà tiền đâu ra nhiều thế?
      Xem xử lý thế nào nhé?

      Xóa
  3. Làm xong nhớ lập miếu thờ thằng võ kim cự làm thành hoàng nhé!

    Trả lờiXóa
  4. Các ông của đảng gì mà lắm tiền quá. Nợ công có một phần phải chịu gánh cho những quan này đây.

    Trả lờiXóa
  5. sao lắm tiền thế hèn chi dân đen nghèo mãi

    Trả lờiXóa
  6. Cỡ trưởng phòng mà cũng giầu ghê. Bái phục các quan CS! Ngày xưa Bá Kiến uy quyền với cả làng, cả xã là thế nhưng giầu lắm thì y cũng chỉ có căn nhà ngói ba gian với hàng gỗ lim. Giờ cỡ trưởng phỏng quản khoảng vài chục người mà gia tài ngất ngưởng.

    Trả lờiXóa
  7. Cỡ trưởng phòng mà cũng giầu ghê. Bái phục các quan CS! Ngày xưa Bá Kiến uy quyền với cả làng, cả xã là thế nhưng giầu lắm thì y cũng chỉ có căn nhà ngói ba gian với hàng gỗ lim. Giờ cỡ trưởng phỏng quản khoảng vài chục người mà gia tài ngất ngưởng.

    Trả lờiXóa
  8. Yêu cầu Bác Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc đưa bọn này ra xử bắn.

    Trả lờiXóa
  9. Lại tiền đền bù formosa rồi đây

    Trả lờiXóa
  10. Từng đó tài sản là gì so với các quan trên , chỉ có dân đen kiệt quệ thôi .

    Trả lờiXóa