Thứ Bảy, 3 tháng 6, 2017

Dấu lặng cuối tuần: NÀNG KIỀU THỜI CỘNG SẢN


Thiếu nữ xinh đẹp 15 tuổi “vượt rào” 
cưới chồng Trung Quốc 

Báo Gia Đình
Ngày 1 Tháng 6, 2017 | 11:23 AM


Cô gái 15 tuổi có ngoại hình xinh đẹp tổ chức đám cưới với 1 thanh niên người Trung Quốc khiến người dân địa phương xôn xao.

Hai ngày qua, trên các diễn đàn mạng xã hội facebook xôn xao câu chuyện 1 cô gái trẻ xinh đẹp mới chỉ 15 tuổi đã tổ chức hôn lễ với 1 nam thanh niên người Trung Quốc.

Chỉ trong vòng ít giờ, khi câu chuyện trên được đăng tải đã có hàng nghìn bình luận, hàng trăm lượt chia sẻ về câu chuyện trên. Trong đó, nhiều người tỏ ra lo lắng cho cô gái trẻ lấy chồng xa nhà khi tuổi đời còn quá trẻ.

Cô gái 15 tuổi tổ chức đám cưới khiến nhiều người giật mình. Ảnh: Beat

Qua tìm hiểu của PV Báo Gia đình & Xã hội, câu chuyện trên xảy ra ở địa bàn xã Huy Hạ, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La.

Trao đổi với chúng tôi vào sáng 1/6, lãnh đạo UBND xã Huy Hạ xác nhận sự việc và cho biết, cô gái trẻ lấy chồng người nước ngoài ngày 31/5 tên là Đinh Thị Y.

Ngay sau khi nắm được thông tin về đám cưới này, chính quyền địa phương đã cử cán bộ hộ tịch, hộ khẩu cùng với công an xã xuống gia đình Y. để kiểm tra. Qua quá trình kiểm tra, xác minh
giấy khai sinh, hộ khẩu thì Đinh Thị Y. đúng là mới chỉ có 15 tuổi.

Chú rể là một thanh niên Trung Quốc.

Giải thích về việc tại sao một cô gái mới chỉ có 15 tuổi lại có thể tổ chức 1 lễ cưới linh đình với người nước ngoài mà không bị chính quyền địa phương ngăn cấm, vị lãnh đạo xã Huy Hạ cho hay, trước khi tổ chức đám cưới cho Đinh Thị Y., gia đình này đã không hề xin chính quyền địa phương bất kỳ thủ tục gì nên lãnh đạo xã không nắm được.

Không chỉ thế, gia đình Y. lại sinh sống trong bản, cách xa trung tâm xã và ngày hôm qua (31/5), khi gia đình tổ chức “cưới chui” cho Y. đã không thông báo địa phương. Đám cưới cũng chỉ diễn ra trong vòng khoảng 3 tiếng nên xã không nắm được.

Nhiều người lo lắng cho tương lai của cô gái trẻ.

“Khi tổ chức lễ cưới, không ai biết cháu Y. chưa đủ tuổi. Vào khoảng 21h đêm qua (31/5), chính quyền xã mới nhận được thông tin và cho kiểm tra. Ngay sáng 1/6, lãnh đạo xã đã tiếp tục cử đoàn công tác xuống làm việc với gia đình cháu Y”, vị lãnh đạo xã cho biết.

Theo lời người dân địa phương, xuất phát của đám cưới này do gia đình hoàn cảnh gia đình cháu Y. khó khăn nên cháu đã đi làm thuê cho 1 nhà máy của người Trung Quốc đóng trên địa bàn Hưng Yên.

Đám cưới diễn ra chóng vánh khiến chính quyền địa phương biết đến can thiệp kịp thời.

Khi làm công nhân ở đây, cháu Y. đã xin ở luôn tại nhà máy. Trong quá trình sinh sống ở đây, con trai của ông chủ nhà máy này và cháu Y. đã có tình cảm với nhau. Bất ngờ họ tổ chức đám cưới vào ngày 31/5 vừa qua.

Lãnh đạo UBND xã Huy Hạ cũng cho hay, sau khi làm việc với gia đình cháu Đinh Thị Y., chiều nay (1/6), chính quyền địa phương sẽ có kết luận chính thức về việc xử phạt hành chính.

Nhật Tân


Tuyến Phạm 15 tuổi mà bụng to như vầy; chính quyền nhớ chỉ phạt hành chính thôi nhá
Nguyễn Dũng Dân Quốc qua mà anh nào dám đụng
Van Nguyen Tội vị thành niên.
Viet Nguyen Kkk chấp nhận lấy thằng DOw đúng là phí đời
Tuyến Phạm Nhà cô ấy nghèo, còn anh ấy thì có thứ cô ấy muốn
Tony Long Nàng Kiều thời cs !
Đoàn Mạnh Tiến 

Nghèo nó hèn mọn thế đấy. Lấy cái thằng Tàu nhin giống thằng điên quá. Rực rỡ
Vu Doan Rồi xong đời em gái này!
Alex Phan Cu Tàu mắc bệnh 'Down' , mk chắc chắn !
Lê Văn Lượng Việt Nam là gái Thúy Kiều. Mỹ đi Nga bỏ Tàu liền xỏ vô
Mac Văn Trang Nó phá luật Vn à? Cha mẹ cô bé và Chính quyền vào hùa bán cô bé này cho trai Tàu, bất chấp pháp luật à? Loạn!  

Thảo Nguyễn Sao không có thông tin tuổi của "chú rể"? Có phải là cưới giùm không?
Ng Kg Cơ quan thực thi pháp luật địa phương có thấy sai phạm pháp luật trong vụ này ko hay đang bận đi dự đám cưới này vậy nhỉ?
Trang Bui Thi Thuy Nhìn thằng tàu xấu trai thiệt..

7 nhận xét :

  1. thằng tàu này mắc bệnh down nó đóng thế chú rể cho bố nó.

    Trả lờiXóa
  2. http://thanhnien.vn/doi-song/csgt-tphcm-co-quyen-kiem-tra-giay-to-nguoi-di-duong-sau-21-gio-841345.html

    Trả lờiXóa
  3. http://thanhnien.vn/thoi-su/ban-quan-ly-cat-linh-ha-dong-xin-loi-sinh-vien-sau-vu-chom-ban-do-841422.html

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là 16 chữ vàng đang giết hại dân tộc VN, thật khốn nạn!

    Trả lờiXóa
  5. "Lãnh đạo UBND xã Huy Hạ cũng cho hay, sau khi làm việc với gia đình cháu Đinh Thị Y., chiều nay (1/6), chính quyền địa phương sẽ có kết luận chính thức về việc xử phạt hành chính."
    Đúng rồi, thời điểm này ngân sách đang eo hẹp, nên khuyến khích các đám cưới "chui" như vậy để "xử phạt hành chính" nhằm tăng nguồn thu ngân sách.

    Trả lờiXóa
  6. Bụng cháu ăn no nên quá to rồi ạ !

    Trả lờiXóa
  7. Cũng tốt, Việt nam có thêm mặt hàng xuất khẩu (mà món hàng này thì Tầu lúc nào cũng thiếu, mình không lo ế), nhưng cố gắng xuất sang Tây sang mỹ cho được giá, "vươn tới thị trường khó tính" như tay bộ trưởng con nhà Trần Đức Lương vẫn chém gió ấy.

    Trả lờiXóa