Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

BỘ CÔNG AN SẼ SỜ ĐẾN "BIỆT PHỦ" CỦA GĐ CÔNG AN YÊN BÁI?

 
Biệt phủ của lãnh chúa - GĐ Công an Yên Bái Đặng Trần Chiêu. Ảnh: Báo Giáo dục.

Bộ Công an xem xét thanh tra “biệt phủ” 
của Giám đốc Công an Yên Bái

Dân trí
 
Thứ tư, 28/06/2017 - 11:15 

Trước dư luận xôn xao về “biệt phủ” của Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, Chánh Thanh tra Bộ Công an khẳng định, Bộ sẽ xem xét, nếu đủ căn cứ sẽ tiến hành thanh tra. 

Thời gian gần đây, dư luận xôn xao về khối tài sản “khủng” được cho là của Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái. 

Tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Công an sáng 28/6, PV Dân trí đặt câu hỏi, Bộ Công an có tiến hành thanh tra, kiểm tra khối tài sản này như Thanh tra Chính phủ đang thực hiện đối với khối tài sản của Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Yên Bái Phạm Sỹ Quý?

Trung tướng Nguyễn Văn Lưu - Chánh Thanh tra Bộ Công an - cho hay, Bộ mới chỉ nhận được thông tin trên qua báo chí.

“Bộ sẽ tiến hành nắm tình hình, căn cứ luật thanh tra và các quy định của Chính phủ về kê khai, minh bạch tài sản, nếu đủ căn cứ sẽ tiến hành thanh tra, làm rõ. Khi có kết luận thanh tra, Bộ sẽ có thông tin chính thức tới các cơ quan báo chí.” - Chánh Thanh tra Bộ Công an khẳng định.

Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu được cho là sở hữu một khu "biệt phủ" thuộc hàng lớn nhất tỉnh Yên Bái, nằm trên một quả đồi, cạnh đường đôi Nguyễn Tất Thành, tổ 44, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái.

Liên quan đến khối tài sản của gia đình ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái, Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) đang tiến hành thanh tra, làm rõ nguồn gốc khối tài sản này.
 

Trung tướng Nguyễn Văn Lưu - Chánh Thanh tra Bộ Công an trả lời câu hỏi 
của phóng viên về vấn đề tài sản của Giám đốc Công an Yên Bái

Theo ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Cục Chống tham nhũng - thẩm quyền thanh tra tài sản của ông Phạm Sỹ Quý thuộc tỉnh Yên Bái. Tuy nhiên, do ông Phạm Sỹ Quý là em trai của bà Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái - nên để đảm bảo tính khách quan, minh bạch thông tin với dư luận, Yên Bái đã đề nghị cơ quan trung ương vào cuộc.

Tổng Thanh tra Chính phủ đã giao Cục Chống tham nhũng thực hiện việc thanh tra khối tài sản của gia đình ông Phạm Sỹ Quý sau những lùm xùm thời gian vừa qua.

Tiến Nguyên

7 nhận xét :

  1. Sẽ "không đủ căn cứ để thanh tra".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thấy thật lạ là đến bây giờ nhiều người vẫn chưa sáng mắt ra, cứ nghĩ "chống tham nhũng" là chuyện...làm thật!

      Xóa
  2. Nhổ cỏ phải nhổ tận rễ. Cái thứ cỏ lùng cỏ hoang chỉ được cái làm bạc đất, hư hại hoa màu của công chúng mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Với góc chụp từ báo Giáo Dục,biệt phủ của tay Đặng Trần Chiêu có quy mô và quang cảnh không khác chi...lăng vua Khải Định ở Huế.

    Trả lờiXóa
  4. Thời xa xưa, 12 xứ quân náo loạn thì mới có Đinh Bộ Lĩnh phất cờ lau để ổn định Đất nước. Nhưng ngày nay, đất nước này có thật là nhiều xứ quân, ngoài 64 xứ đương nhiên cát cứ xưng HÙNG mà còn có nhiều bộ ngành xưng BÁ nữa, họ không gây loạn đâu, họ giỏi tận dụng 3G, 4G để cấu kết, tung hứng làm sao cho những cái tội lỗi của họ mà ai cũng biết đó phải là làm gì có theo đúng quy trình đào đất thối móng tay hay buôn lá chít. Hy vọng gì vào những chiêu trò này!.

    Trả lờiXóa
  5. Tất cả sẽ là "Đầu voi đuôi chuột".
    Hết !

    Trả lờiXóa
  6. có không ít ý kiến cho rằng "thanh tra" được dùng như một công cụ để CHIA CHÁC chứ không có chống gì đâu!? chưa kịp kiểm chứng thông tin trên, nhưng tin đồn vẫn nguyên vẹn!!

    Trả lờiXóa