Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

TỪ BIỆT SÀI GÒN, ANH THĂNG VỀ BAN KINH TẾ VỚI ANH BÌNH

 Ông Đinh La Thăng giơ tay chào mọi người - Ảnh: Tự Trung

Ông Đinh La Thăng làm phó Ban Kinh tế trung ương

Tuổi trẻ
10/05/2017 08:32 GMT+7

TTO - Bộ Chính trị phân công ông Đinh La Thăng thôi giữ chức Bí thư Thành ủy TP.HCM (nhiệm kỳ 2015 – 2020), giữ chức phó Ban Kinh tế trung ương.
 
Quyết định này được ông Phạm Minh Chính - trưởng Ban tổ chức trung ương, thay mặt Bộ Chính trị, công bố sáng 10-5 tại Hội nghị công bố trao quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự, tổ chức tại hội trường Thành ủy TP.HCM.

Cũng tại hội nghị này, quyết định của Bộ Chính trị phân công ông Nguyễn Thiện Nhân giữ chức Bí thư Thành ủy TP.HCM thay ông Đinh La Thăng cũng đã được công bố. 

 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao quyết định cho ông Đinh La Thăng.
Ảnh: Thuận Thắng

Phát biểu tại lễ công bố quyết định, ông Đinh La Thăng gửi lời cảm ơn đến nhân dân TP.HCM, Đảng bộ và chính quyền TP.HCM.

Ông nói thời gian công tác ở TP.HCM chỉ 15 tháng nhưng nhân dân và Đảng bộ TP.HCM đã dành cho ông rất nhiều tình cảm.

“Quyết định thi hành kỷ luật của Ban chấp hành trung ương đối với tôi là có lý có tình” - ông Thăng nói.

Ông Đinh La Thăng nói ông đã nhận thức sâu sắc những vấn đề mà kết luận nêu ra đối với sai phạm của Tập đoàn dầu khí Việt Nam. Ông gửi lời xin lỗi đến nhân dân, đến Đảng... Ông khẳng định trên cương vị công tác mới, ông sẽ tiếp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. 
 
Trước đó, ngày 7-5, Ban Chấp hành trung ương Đảng đã quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Đinh La Thăng bằng hình thức cảnh cáo và cho thôi giữ chức ủy viên Bộ Chính trị khoá XII với tỉ lệ phiếu biểu quyết trên 90%.

Cơ sở của việc kỷ luật là: ông Đinh La Thăng, mặc dù có quá trình công tác gần 35 năm, có những đóng góp nhất định cho Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam và những cơ quan, đơn vị ông giữ cương vị lãnh đạo nhưng trên cương vị Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá X, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam giai đoạn 2009 - 2011, đã mắc những khuyết điểm, vi phạm rất nghiêm trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và công tác cán bộ, ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp uỷ, tổ chức đảng và cá nhân ông, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân đến mức phải thi hành kỷ luật theo quy định của Đảng.

Ủy ban kiểm tra Trung ương đưa ra thông báo kết luận về các sai phạm này của ông Đinh La Thăng vào ngày 27-4.

Như vậy ông Đinh La Thăng giữ chức vụ Bí thư Thành ủy TP.HCM trong hơn 15 tháng (từ 5-2-2016).

T. CHUNG

23 nhận xét :

  1. Dân nhìn cho kỹ nhé! Ta đời nào đánh ta!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay quá! Đã có kinh nghiệm phá hoại hàng chục tỷ đô-la nay về Ban kinh tế trung ương để phát huy, "đảng ta" thật tài tình sáng suốt.

      Xóa
  2. Nếu tôi là UV Bộ chính trị, tôi sẽ đề nghị cho anh Thăng trở lại vị trí cũ làm chủ tịch Tập đoàn PVN để anh Thăng co cơ hội sửa sai và để anh chịu trách nhiệm về hậu quả do anh đã gây ra (anh được đánh giá là có tài, năng động giám làm giám chịu)
    Nếu PVN phát triển thì anh cũng phát triển. Nếu PVN chết thì cho anh chết theo cho tròn "khí tiết"

    Trả lờiXóa
  3. Kẻ ... THUA NGÀN TỈ về kinh tế!
    Người về thành Bác tạo thêm ... KHÔNG!

    Trả lờiXóa
  4. ông Thăng cộng tác với bình ruồi tiếng tăm lừng lẫy?!?

    Trả lờiXóa
  5. Không biết anh Thăng đi rồi, chú em Đoàn Ngọc Hải về đâu ta? Có tiếp tục cái sự nghiệp vỉa hè nữa không?

    Trả lờiXóa
  6. BBC hỏi chuyện nhanh một số người dân Sài Gòn về ấn tượng cá nhân đối với vai trò của ông Thăng trong thời gian lãnh đạo thành phố hơn một năm qua.
    Ông Đình Nguyên cho rằng quá trình hơn một năm là chưa đủ dài để đánh giá tầm ảnh hưởng của ông Thăng.
    "Thời gian ông Đinh La Thăng làm việc tại TP Hồ Chí Minh vẫn còn ngắn quá, ông ấy nói thì cũng 'nổ' nhiều nhưng chưa thấy làm được gì, cho nên chưa thể đánh giá được.
    "Nhưng chuyện của ông Thăng là liên quan tới nhiều người chứ không phải riêng mình ông ấy.
    "Ông Thăng nói năng có vẻ tích cực. Thế nhưng nói còn cần phải đi đôi với làm. Ông ấy chưa có thời gian để làm được việc gì cụ thể. Ông Thăng chưa gây dựng được chân rết trong này, chắc chắn là vậy."
    (nguồn BBC)

    Trả lờiXóa
  7. Thăng nổ, Bình ruồi về Ban Kinh tế Trung ương, cùng nhau chia giải Lô-ben kỳ này. (Dạo trước, hồi còn làm Thống đốc Ngân hàng, Bình chỉ xin nửa giải Nô-ben, nửa còn lại vì không có ai dũng cảm nhận, nên mãi Bình chưa được trao. Giờ có Thăng, thế là có cạ rồi nhé)

    Trả lờiXóa
  8. Hồi 1/2017, ông được báo chí dẫn lời theo đó ông yêu cầu "chiến sỹ cảnh sát giao thông phải lấy lại hình ảnh đẹp trong mắt người dân".
    Ông cũng đưa đề án tổ chức luyện võ cho công an, đặc biệt là lực lượng cảnh sát để "mục tiêu đầu tiên là khỏe; thứ hai là để bảo vệ dân; thứ ba là để tự vệ trước tội phạm, những kẻ quá khích và thứ tư là để tấn công tội phạm".
    (Nguồn BBC)
    _________________

    Ông Thăng làm bí thư thành ủy TP HCM thì đã ngăn cản người biểu tình, lùa người biểu tình vào sân vận động Hoa Lư, đường Đinh Tiên Hoàng, Q.1, đánh dập mỏ, máu me đầy người! Chùa Liên Trì bị phá, sự cụ trụ trì ngồi bên đống gạch vụn nước mắt ngắn dài, sau đó phật tử phải đưa ngài nhập viện vì đau buồn mà phát bệnh.
    Công an chưa luyện võ mà dân đã khốn khổ rồi!

    Trả lờiXóa
  9. Ông Đình Nguyên nói : "Thăng nổ"!

    Trả lờiXóa
  10. Như vậy là thoát chết , mừng !

    Trả lờiXóa
  11. Bị cách chức vì lý do làm thất thoát thua lỗ (vài tỉ đô US), nhưng lại được phân công làm phó ban Kinh Tế của đảng ?

    Điều này nói lên rất rõ đảng chỉ dùng cái cớ thua lỗ, thất thoát để hạ ông Thăng. Việc tiền thuế của dân mất vài tỉ hay vài trăm tỉ đô không làm cho đảng này "đau xót". Vấn đề là phải hạ bệ Thăng chớ việc quan trọng là quản lý tài sản của nhà nước, của nhân dân thì đảng không cần quan tâm.

    Trả lờiXóa
  12. lê Hoan khi làm tổng đốc sơn hưng tuyên bị 2 ông tri huyện tam nông và lâm thao khinh là vô học. tết đến quan huyện phải lên lễ tết quan tỉnh. Lê Hoan ma giáo trả thù. khi quan huyện tam nông đến Hoan ra bảo chờ ông huyện lâm thao đến uống nước nhân thể và cũng nói với ông tri huyện lâm thao đến là chờ ông huyện tam nông đến uống nước nhân thể rồi hắn bỏ vào nhà trong . 2 ông huyện đến 2 thời điểm khác nhau đều bị tẽn tò ngồi chán rồi về, sau 1 ông bị đổi về hải dương, 1 ông bị đổi đi lên lào cai. 2 ông về sau đều bị cách chức về vườn. ai nghĩ ra cái chiêu ông bình, ông thăng ngồi chung một chiếu chính là Tổng Đốc lê Hoan tái thế. lưu ý Lê Hoan chính là tên tay sai cho bọn thực dân pháp có nợ máu với nhân dân ta mà leo lên đến tổng đốc nhưng trình độ, tri thức rất kém cỏi.

    Trả lờiXóa
  13. Một ông Bộ trưởng từng thét ra lửa, từng thẳng tay trảm tướng, từng trợn mắt quát nhà thầu Trung cộng v.v.., giờ như con thỏ nằm trong chuồng cọp, co rúm người lại mà không dám phản ứng gì.
    Có phải vì ông nhanh chóng phất cờ trắng để không bị xẻ thịt thêm, để được bố thí cho cái chức vô danh tiểu tốt "phó ban kinh tế TW"?
    Số tiền khổng lồ ông đút túi liệu có thu lại được một vài xu?

    Trả lờiXóa
  14. pHÁ tan phá nát kinh tế của nước VIỆT đẩy nhân dân vào cảnh nghèo ,cũng chỉ xin lỗi là xong,hay thật.

    Trả lờiXóa
  15. Bộ chính trị cũng sáng suốt ghê, điều một anh vừa bị kỷ luật do phá nát nền kinh tế (theo kết luận của UBKTTW) về giữ chức phó ban kinh tế trung ương, tài thật, tài thật, tài đến thế là cùng, tiên sư anh T (r, h). Nay phải gọi anh # là "phá ban kinh tế trung ương" mới đúng.

    Trả lờiXóa
  16. Ông Thăng mắc tội về kinh tế thỏi kì là dầi khi 2009-2011 Liệu còn thời hạn điều tra kết tôi nữa hay không. Phạm tội kinh tế là hình sự phải điều tra, khởi tố, tòa án xử chứ sao chi xử lí kỉ luật đảng không thôi. Đã phạm tôi kinh tế lại đưa về ban kinh tế của đảng không sợ ngưa quen đờng cũ hay sao. Hay ban kinh tế trung ương hữu danh vô thực- ông Huệ rút đi làm thủ tướng, thay thế là Bình ruồi nôi tiếng mua ngân hàng nợ chồng chất băng cái giá cho không O đồng và nợ khó đòi. Giò lại ấn ông Thăng vừa bị cất chức ủy viên bộ chánh trị, bí thư thành Saigon. Hay thiệt đảng ta oi

    Trả lờiXóa
  17. Bình ruồi có tội phá nát nền tài chính ngân hàng VN, Thăng nổ làm thất thoát hàng ngàn tỷ mà lại được BCH TW đảng bầu vào Bộ chính trị (19 vị vua VN). Đất nước này đéo phải của dân VN, 95 triệu người VN đóng thuế cho 4 triệu đảng viên nó ăn tiêu và phá hoại, càng phá càng lên cao hơn.

    Trả lờiXóa
  18. Sai phạm về kinh tế bị kỹ luật lạ về phó ban kinh tế là sao? Hãy giải thích cho dân hiểu?

    Trả lờiXóa
  19. Kìa hội Thăng Bình tiếng pháo reo
    ...
    (Nguyễn Khuyến).

    Trả lờiXóa
  20. THĂNG NỔ - BÌNH RUỒI thực là một cặp đôi hoàn hảo. Đôi lứa xứng đôi. Hai thằng ăn tàn phá hại đất nước này bằng những chính sách khốn nạn, giờ làm Trưởng - Phó ban Kinh tế Trung ương. Ô hô.

    Trả lờiXóa
  21. Bình luận tại Tọa đàm Cuối tuần của BBC Việt ngữ với chủ đề 'Kỷ luật lãnh đạo trong nội bộ Đảng CSVN liệu có 'đầu voi đuôi chuột'?, hôm 13/5, và sau khi đã nghe các thông tin liên quan phát biểu của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ở hội nghị tiếp xúc cử tri tại Hà Nội, Tiến sỹ khoa học Nguyễn Quang A nói:
    "Ở đây mọi người cũng thống nhất nhiều ý kiến, đầu tiên là vấn đề kỷ luật đối với ông Đinh La Thăng có là đầu voi đuôi chuột hay không?
    "Nói là đầu voi đuôi chuột cũng được, mà không cũng được, là bởi vì nếu chúng ta hiểu rõ các thế lực, tương quan lực lượng giữa các bên với nhau, thì tôi nghĩ rằng cách xử lý của họ như thế là hợp lý đối với họ.
    "Còn đối với người dân, chắc chắn là người dân không thể thỏa mãn với cách xử lý như vậy và người dân có thể coi là đầu voi đuôi chuột.
    "Nhưng mà trong Đảng, người ta thấy rằng có thể làm như thế là phù hợp, bởi vì nếu làm thêm ra, tôi chỉ muốn nói là tất cả những việc gì của (Tập đoàn) Dầu khí (Việt Nam), chắc chắn là không phải một mình ông Đinh La Thăng.
    "Mà nhiều người lắm dính đến, mà như thế thì họ phải trông nhau để họ làm, họ dẫn đến chuyện là thỏa hiệp với nhau.
    "Còn chúng ta rất mong muốn là phải xử lý nghiêm, giá mà nền pháp luật của Việt Nam và nền tư pháp của Việt Nam được như chúng ta mong muốn, thì hay quá. Nhưng mà chúng ta phải rất là thực tiễn rằng nền tư pháp này là một nền tư pháp hỏng, nó truy tố những người không đáng truy tố, và những kẻ tội phạm thì nó để nhởn nhơ phía ngoài.
    "Và tôi quay lại một điểm là để thay đổi, thì chúng ta phải lên tiếng, chúng ta phải đấu tranh, chúng ta phải gây áp lực và cái đó phải làm liên tục, liên tục," Tiến sỹ Nguyễn Quang A, nhà phân tích và quan sát chính trị và xã hội dân sự Việt Nam nêu quan điểm riêng với BBC Tiếng Việt.
    (Nguồn BBC)
    *
    Tại Hội nghị Trung ương 5 khóa 12 của Ban chấp hành TƯ của Đảng CSVN, hôm 7/5, dưới sự chủ trì và chỉ đạo Hội nghị trực tiếp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng theo truyền thông Việt Nam, ông Đinh La Thăng đã nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo của Đảng và sau đó ông bị cách khỏi các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh.
    Bình luận với BBC tại Bàn tròn thứ Năm, hôm 11/5, Luật sư Trần Quốc Thuận, nguyên Phó Chủ nhiệm thường trực Văn phòng Quốc hội Việt Nam, nói:
    "Những sai phạm của ông Đinh La Thăng xảy ra từ 2009 đến 2011. Tại sao có sai phạm như vậy mà ông vẫn vào Trung ương X, rồi Trung ương XI, làm bộ trưởng, rồi vào Trung ương XII, vào Bộ Chính trị," luật sư Thuận đặt dấu hỏi.
    "Ở thành phố này, nhiều đảng viên lớn tuổi tỏ ra không đồng tình. Họ thấy buồn và xấu hổ bởi tại sao lại điều một người nhiều khuyết điểm thế về làm người đứng đầu thành phố. Có người nói làm như thế là làm nhục đảng bộ thành phố và nhân dân thành phố hay sao?"
    (Nguồn BBC)

    Trả lờiXóa
  22. Kìa hội Thăng Bình tiếng pháo reo...

    Trả lờiXóa