Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Tin NÓNG: HƠN 1 VẠN NGƯỜI KÉO RA QUỐC LỘ 1 ĐÒI THẢ NGƯỜI


CẤP BÁO: CÔNG AN NGHỆ AN CHẶN XE LINH MỤC BẮT CÓC NGƯỜI TRÁI PHÁP LUẬT

#GNsP - Khoảng 10:20 phút sáng ngày 15.05.2017 khi xe của linh mục JB Nguyễn Đình Thục chạy tới khu vực Đền Cuông, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An thì bất ngờ bị cảnh sát giao thông (CSGT) chặn xe đòi kiểm tra và sau đó cảnh sát cơ động (CSCĐ) đã ập vào tấn công và bắt giữ nhà hoạt động Hoàng Đức Bình lôi đi.

“Công an sắc phục leo lên xe và lôi anh Hoàng Bình xuống và đẩy lên một xe khác sau đó phóng xe chạy. Công an Nghệ An hành xử như “xã hội đen” hay côn đồ”, một người đi cùng xe cho biết.


Linh mục JB Nguyễn Đình Thục cho biết anh Hoàng Đức Bình đã bị hàng chục công an Nghệ An cả sắc phục và thường phục bao vây xe và lao lên xe ôtô bắt cóc lôi đi cách thô bạo và không biết đưa về đâu.

Trong thời điểm bắt bớ này trên xe còn có những nhà hoạt động khác và kể cả người Việt gốc Mỹ về thăm và tìm hiểu đời sống người dân miền Trung.

Nhà hoạt động Hoàng Đức Bình được cho là bị bắt vì những hoạt động nhằm trợ giúp ngư dân và nạn nhân Formosa từ sau khi thảm họa môi trường biển do Formosa gây ra tại các tỉnh miền Trung.
 
Anh là một người Công Giáo sinh sống tại giáo xứ Bùi Ngọa, giáo hạt Xã Đoài, giáo phận Vinh. Anh là phó chủ tịch Phong Trào Lao Động Việt và là người đấu tranh cho quyền của các công nhân và gần đây tranh đấu cho quyền lợi của các nạn nhân Formosa.

Gần đây nhà hoạt động Bạch Hồng Quyền, người thường xuyên đi với anh Hoàng Đức Bình đã bị phát lệnh truy nã với cáo buộc “gây rối trật tự công cộng”. Báo chí mô tả Bạch Hồng Quyền (quê tỉnh Hà Nam) là người kích động 8000 người dân xã Lộc Hà bao vây ủy ban nhân dân xã vào hồi tháng trước.


Anh Hoàng Đức Bình có thể cũng bị cáo buộc những tội danh vô căn cứ 
và mang tính quy chụp. 
Ctv. GNsP

JB Nguyễn Hữu Vinh

S.O.S CÔNG AN CHẶN ĐƯỜNG CHO CÔN ĐỒ 
CƯỚP NGƯỜI GIỮA BAN NGÀY

Trực tiếp:

Cách đây khoảng 1h, đoàn xe của Linh mục Nguyễn Đình Thục đang đi đoạn Đền Cuông, thì bị CSGT chặn lại tại xóm 14 Diễn An, Diễn Châu, Nghệ An.

Ngay lập tức một đám côn đồ giật cửa xe bắt anh Hoàng Bình đi sang xe của họ và mang đi đâu không rõ.

Việc bắt người ngang nhiên giữa ban ngày là việc chà đạp luật pháp thô bạo.


Việc chặn xe đánh đập người đã xảy ra với đoàn của Ls Nguyễn Văn Đài trước đây, các nhà hoạt động xã hội như Trương Minh Tam và Nguyễn Văn Dũng... cũng từng là nạn nhân.

Hàng ngàn người dân từ các nơi, các giáo xứ đã đổ về đây yêu cầu nhà cầm quyền minh bạch hành động và thả người bị bắt trái phép.






Các bạn hãy chia sẻ tin này để hỗ trợ các giáo dân và linh mục tại đây, đồng thời phản đối hành động bắt người như cướp của nhà cầm quyền Nghệ An.
.
 
Giáo dân bắt được 3 kẻ an ninh mặc thường phục trà trộn.

Sơn Văn Lê

Tin từ Nghệ An: Các giáo xứ lận cận tiếp sức và giật chuông!

Khoảng 10.000 người đang ở bên cạnh cha Thục.
Giáo dân bắt được 3 kẻ an ninh mặc thường phục trà trộn.
Nếu không thả Hoàng Bình thì đây sẽ là Đồng Tâm 2.

-------------------------
.
Chập tối nay, Chính quyền huy động hàng ngàn CSCĐ đến để trấn áp. Chính quyền liên hệ với LM Nguyễn Đình Thục, cam kết nếu bà con ra về sẽ không đàn áp. Nhưng khi bà con ra về, CSCĐ đã thẳng tay vụt dùi cui vào bà con.

Theo tin cho biết, có 5 người đã bị bắt đưa đi đâu hiện chưa rõ.








Tễu Blog tổng hợp từ FB.

24 nhận xét :

  1. Ủng hộ bên công giáo
    Bảo vệ các Đức Cha
    Bởi hành động của họ
    Bảo vệ luôn nước nhà

    Trả lờiXóa
  2. Hoan hô bà con giáo dân Nghệ An. Bà con như một tổ ong vò vẽ mà kẻ nào dám liều mạng đụng vào, dù chỉ đụng một con ong, thì sẽ bị cả đàn đốt chết!

    Trả lờiXóa
  3. Chúa ở cùng anh chị em, và ở cùng cha.

    Trả lờiXóa
  4. Hoàn toàn tin tưởng vào sức mạnh đoàn kết của giáo dân Nghệ An ở thời điểm nóng bỏng này. Họ không còn gì để mất thêm nữa đâu.

    Trả lờiXóa
  5. Ủng hộ giáo dân đã đoàn kết chung quanh linh mục JB Nguyễn Đình Thục. Ba tên công an chìm là nhân chứng sống cho hành động bỉ ổi của công an Nghệ An.
    Một Đồng Tâm 2 rất có triển vọng bùng nổ!

    Trả lờiXóa
  6. Thật nhục nhã cho nhà nước, bạo hành với nhân dân chẳn khác gì NN Hồi giáo ở Bắc Phi.

    Trả lờiXóa
  7. VTV thì nói các thế lực thù địch lôi kéo nhân dân biểu tình gây bức xúc trong dư luận.
    Về phía người dân thì không bức xúc vì người biểu tình mà chỉ bức xúc vì sao chính quyền không đối thoại với dân, không giải quyết thỏa đáng nguyện vọng của người dân về thảm họa Fomosa, về việc bắt người trái phép, về công dân bị chết trong đồn công an lên đến hơn hai trăm người.
    Nói chung, người dân bức xúc vì chính quyền rất nhiều vấn đề. Chẳng nghe ai nói bức xúc vì người dân biểu tình cả.
    Xin chính phủ nhớ cho sự thật là vậy!

    Trả lờiXóa
  8. Tôi ůng hô bà con công giáo .phån đői công an va chính quyên nghê an

    Trả lờiXóa
  9. Nhà thờ nhà chùa cả nước, ai còn nghĩ tới đất nước và dân tộc nên hẹn cùng lúc khắp cả nước kéo chuông.

    Trả lờiXóa
  10. bão nổi lên rồi
    từ Nghệ an quê hương thân yêu

    Trả lờiXóa
  11. Chúng tôi những người không theo đạo ủng hộ giáo dân, ủng hộ các linh mục... Phản đối nhà cầm quyền hành xử vô đạo đức, vô pháp luật. Sự ngu dốt, thù hằn, bất lương, vô luân... của những kẻ cường quyền sẽ làm nhân dân thêm đoàn kết và chiến thắng...

    Trả lờiXóa
  12. Cả thế giới đã biết việc làm bạo ngược của chính quyền... phản đối những kẻ bán rẻ nhân dân vì những đồng tiền bẩn thỉu của Formosa. Ủng hộ giáo dân, ủng hộ các linh mục....

    Trả lờiXóa
  13. Coi chừng công an Nghệ An nó đánh chết xong lại tuyên bố anh Hoàng Đức Bình tự tử, hoặc chúng sẽ cho uống thuốc độc và chết từ từ

    Trả lờiXóa
  14. Việc chính phủ bắt anh Hoàng Đức Bình mà không đọc lệnh bắt là một vụ khủng bố và bắt cóc.
    Khởi đầu cái bi kịch ngày hôm nay cũng bắt đầu từ chính phủ:
    _Chính phủ tự ý cho Fomosa vào đầu tư.
    _Chính phủ phạm luật nâng thời gian cho thuê đất lên đến 70 năm.
    _Chính phủ cho phép Fomosa xả thải ra biển mà không tính đến sức hủy hoại môi trường khủng khiếp của chất xả thải khiến hai trăm km bờ biển nhiễm độc, và chính phủ cũng không làm sạch biển, hàng triệu ngư dân và gia đình đói khổ.
    _Chính phủ tự ý định mức bồi thường của Fomosa là 500 triệu đô la và không tính đến thiệt hại của ngư dân đồng thời cũng không đưa ra giải pháp nào để trả lại cho người dân cuộc sống yên bình.
    Tất cả những điều trên là do chính phủ làm hại nhân dân , nhưng rồi nhân dân lên tiếng thì chính phủ đàn áp, quy chụp là thế lực thù địch, chính phủ huy động công an chìm nổi, cảnh sát cơ động đánh đập nhân dân. Chính phủ còn lôi kéo người già trẻ em lên án những người biểu tình. Xét trong thuật trị quốc, không có lãnh đạo nào trên thế giới, trong lịch sử loài người lại làm cho đất nước mình rối ren thêm cả.
    Và mới hôm qua đây, sau khi chụp mũ nhân dân, chính phủ còn bắt đi anh Hoàng Đức Bình, một nhà hoạt động xã hội vì nhân dân được toàn dân thương yêu và kính trọng.

    Trả lờiXóa
  15. Phản đối việc khủng bố bắt bớ của chính quyền Việt Nam.Ủng hộ các vị linh mục và bà con giáo dân những người lính tiên phong trên mặt trận đấu tranh vì một nền dân chủ bình đẳng cho toàn thể đất nước

    Trả lờiXóa
  16. VTV cứ xuyên tạc thế lực thù địch xúi giục nhân dân biểu tình!
    Cái vụ Fomosa này nó thối um, bốc mùi khắp cả nước, bay mùi sang đến tận Đài loan khiến bà dân biểu Đài Loan phải bay đến Hà Tĩnh vì bà thắc mắc tại sao nó thối thế mà chính phủ còn bênh vực nó!
    Fomosa nó thối đến mức nhiều báo nước ngoài còn đăng tải mà VTV còn bênh vực nó thì quả là không còn giời đất nào ngó lại! Ngược ngạo cái thời buổi đảo điên, mạt kiếp!

    Trả lờiXóa
  17. Người dân nay hết sợ tà quyền VN!
    Mấy CSCĐ ơi, tỉnh táo lại đi, không thì mang họa vào thân đấy!

    Trả lờiXóa
  18. Thế lực thù địch ở đâu?
    _ Fomosa nó giết hại đồng bào thì nó là thế lực thù địch.
    _Tham nhũng là thế lực thù địch.
    _Giết hại nhân dân, làm dân tình khổ sở điêu đứng, chết oan là thế lực thù địch.
    Nhân dân thấy rõ ai là thế lực thù địch rồi, không cần phải ngậm máu phun người nữa!

    Trả lờiXóa
  19. Bà con Đồng Tâm học tập phong trào Xo viết Nghệ Tĩnh mà thành công. Bà con Nghệ Tĩnh nên học tập Đồng Tâm may mới có cơ thành công.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thế!Phải đoàn kết một lòng , sẵn sàng cùng chết như bà con Đồng Tâm mới mong thành công.

      Xóa
  20. Tức nước thì vỡ bờ, đó là quy luật muôn đời, không thể đảo ngược.

    Trả lờiXóa
  21. Trống Xô Viết Nghệ An vang động
    Hãy đứng lên làm sóng biển khơi
    Quét quân bán nước hại nòi
    Nhân quyền ta quyết phải đòi về ta!

    Trả lờiXóa
  22. Các anh CSCĐ hãy tỉnh táo, đừng nghe theo tà quyền mà đàn áp những người dân vô tội tay không, các anh chẳng được gì ngoài đồng lương, nhưng lại ghi tội nợ máu với nhân dân.

    Trả lờiXóa
  23. Vận nước đã đến thế này, sao không đấu tranh mà sống nổi? Không đấu tranh thì chết từ từ. Đấu tranh có thể bị bắt, bị tù hoặc thâm chí bị giết. Nếu bị giết thì chỉ là không chết từ từ mà thôi. Sống với nhà sản cũng không khác chết là mấy!

    Trả lờiXóa