Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

PHÁT LỆNH TRUY NÃ, NHÀ CẦM QUYỀN HÀ TĨNH MUỐN ĐIỀU GÌ?


NGHĨ GÌ VỀ VIỆC NHÀ CẦM QUYỀN HÀ TĨNH ĐANG LÀM?

JB. Nguyễn Hữu Vinh

Lệnh bắt Bạch Hồng Quyền - đã thấy nói đến cả tuần nay. 

Hôm qua đoạn video Công an Hà Tĩnh đến nhà bố vợ BHQ để "đọc quyết định" nhưng đã bị phản ứng.

Hôm nay, đã phát lệnh truy nã Bạch Hồng Quyền.

Suy ngẫm:


Bắt Bạch Hồng Quyền, nhà cầm quyền Hà Tĩnh nhằm mục đích gì?
Kết tội ư? 

Nó có tội gì ngoài việc mười mươi ai cũng biết là đến giúp đỡ các nạn nhân của Formosa đòi quyền lợi hợp pháp của mình. Đây là việc mà lẽ ra nhà cầm quyền phải làm cho dân mình, nhưng họ đã làm ngược lại. 

Nếu bắt Bạch Hồng Quyền, có nghĩa là nhà cầm quyền một lần nữa chính thức đứng về phía kẻ thù của nhân dân.

Gây rối trật tự công cộng ư? 

Nó gây rối chỗ nào, bằng cách nào khi nó chỉ đi với đoàn người và tường thuật cuộc đòi công lý của họ? Hay lại lặp lại câu chuyện "Hai xe máy đi hàng 3" ở Đồng Tháp?



Những đứa đến gây sự dẫn đến loạn ở đó sao không khởi tố? Đứa nào vô cớ bắn vào dân sao không khởi tố? Đứa nào ném đá vào đoàn người bị dân bắt tại chỗ sao không khởi tố?

Và trước hết, với hàng triệu người bị ảnh hưởng, Formosa đã vi phạm luật Môi trường Việt Nam gây đau thương, chết chóc bao người, mang tầm cỡ tội ác chống nhân loại, tại sao Công an Hà Tĩnh không khởi tố? Hay họ không nhìn thấy việc này?

Dọa nạt nó ư? 

Chắc không có tác dụng. Khi người ta đã xác định việc làm của mình là đúng đắn thì không có sự dọa nạt nào có tác dụng đối với họ.

Dọa nạt những người dân khác ư?

Chắc sẽ rất hài hước, bởi người dân bay giờ khác ngày xưa. Điều đó chỉ càng làm cho "Căm hờn, lại giục căm hờn/ Máu kêu trả máu, đầu van trả đầu" như Tố Hữu đã kêu gọi mà thôi.

Điều ai cũng biết, nếu CAHT cho rằng nó từ Hà Nam vào mà kích động cầm đầu được dân mấy xã với hàng vạn người đi biểu tình thì nó xứng đáng làm lãnh tụ hơn tất cả quan chức cộng sản hôm nay. Tớ thách đứa nào là quan chức Hà Tĩnh làm được như nó. 

Và điều đó chỉ chứng minh rằng: Chính nghĩa đang đứng về phía nó và được người dân nghe theo.

Vậy bắt nó xong thì xử ở đâu? 

Chắc chắc công an Hà Tĩnh sẽ không xử ở Hà Nội được, cũng không thể xử ở Hồ Chí Minh tp mà chỉ xử ở Hà Tĩnh.

Và người dân Hà Tĩnh có dịp để cùng thể hiện lòng biết ơn của họ đối với người đã giúp mình đòi quyền lợi, cũng như sự căm hờn của họ đối với những gì họ chịu đựng bởi thảm họa biển và nhiều thứ khác trước, trong và sau phiên tòa xử người công chính.

Trước hết, 43.000 giáo dân Hạt Văn Hạnh, hàng vạn giáo dân Kỳ Anh, Quảng Bình... Tất cả khoảng 200.000 người có dịp để gặp nhau, cùng ngắm xem Công lý ở Việt Nam có đúng là một diễn viên hài hay là một vở bi hài kịch?

12/5/2017

4 nhận xét :

  1. CÁm ơn anh JB Nguyễn Hữu Vinh đã viết rõ về Bạch Hồng Quyền. Nhờ vậy tôi mới hiểu rõ về nhân cách đáng quý và công sức to tát của Quyền đối với đồng hương Hà Tĩnh trong cơn bão dữ Formosa. Tôi tự hỏi có phải Quyền bị truy bức chỉ vì anh ta tranh đấu cho công lý mà còn vì anh ta là người Công Giáo?!

    Trả lờiXóa
  2. Jb.Nguyễn Hữu Vinh nói rất đúng. Cám ơn anh và rất trân trọng việc làm của Bạch Hồng Quyền.

    Trả lờiXóa
  3. Công an Hà Tĩnh đã phong thánh cho Bạch Hồng Quyền.

    Trả lờiXóa
  4. Công an phát lệnh truy nã anh Bạch Hồng Quyền vì anh ấy là một người có uy tín, tạo dựng được niềm tin trong nhân dân và ngược lại nhân dân cũng nhận được sự giúp đỡ tinh thần từ anh Bạch Hồng Quyền trong công cuộc bảo vệ công lý, công bằng và văn minh xã hội.
    Việc phát lệnh truy nã đối với một người cao quý như anh Bạch Hồng Quyền là một việc làm nhảm nhí, chỉ tổn hại đến thanh danh của người phát lệnh truy nã mà thôi!

    Trả lờiXóa