Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Hải Dương: ĐƠN KÊU CỨU KHẨN CẤP VỀ VIỆC CHẾT TẠI ĐỒN CÔNG AN


 
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập -Tự do - Hạnh phúc
 
ĐƠN KÊU CỨU KHẨN CẤP
Kính gửi:
-Ông Nguyễn Phú Trọng -Tổng bí thư nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam .
-Ông Trần Đại Quang -Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
-Ông Nguyễn Xuân Phúc - thủ tướng chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
-Bà Nguyễn Thị Kim Ngân -chủ tịch quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
-Ông Phan Văn Sáu - Thanh tra Chính phủ
-Ông Ngô Xuân Lịch -Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. 
-Ông Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an.
-Hội nhà báo Việt Nam cùng các ban ngành các cấp. 

Tên tôi là :Vũ Văn Khoát, sinh năm 1957
Quê quán :Xóm 9-Minh Hoà - Kinh Môn -Hải Dương. 
Bản thân tôi đã từng tham gia bảo vệ tổ quốc, chống quân Trung Quốc tại phía Bắc- Lạng Sơn. Tháng 2 -1979 đã hoàn thành nhiệm vụ về địa phương. 

Vợ tôi là Trần Thị Hịu, sinh năm 1957 
Quê quán :Xóm 9- Minh Hoà -Kinh Môn -Hải Dương 

Kính thưa quý cơ quan ! Vợ chồng tôi sinh được 4 người con, hiện nay 3 người con đã xây dựng gia đình còn một người con trai chưa xây dựng gia đình là: Vũ Văn Thường (1990-2017).Hàng ngày con tôi cùng gia đình trồng nấm rơm tại nhà. Tuy cuộc sống còn khó khăn nhưng cháu vẫn chịu khó làm ăn. Cho đến đêm 30-12-2016(âm lịch) cháu cùng với cháu Dương Thị Xuân - người cùng xã đã đi chơi với nhau. Gia đình chúng tôi chưa rõ mối quan hệ giữa hai người thế nào, vụ việc xảy ra cụ thể ra sao, ngoài hai cháu thì không ai biết gì hết .Sau đó gia đình nhà cháu Xuân đã kiện con trai tôi xâm hại cháu Xuân. Gia đình chúng tôi quá bất ngờ, chưa biết đúng sai thế nào thì 9-1-2017 (âm lịch) con tôi bị công an xã Minh Hoà và công an huyện Kinh Môn bắt tạm giam để điều tra tại đồn công an huyện Kinh Môn.4-5 ngày sau đó,công an huyện lại chuyển con tôi đến trại tạm giam Kim Chi -Hải Dương để điều tra tiếp. 

Kính thưa quý cơ quan! 
Trong thời gian bị giam, gia đình cũng như cháu Thường luôn chấp hành, không có tư tưởng chống lệnh vì nếu con chúng tôi có tội thật sự thì việc chấp nhận hình phạt là đương nhiên. Xong con tôi còn đang trong thời gian tạm giam để điều tra sự việc, chưa biết có phạm tội hay không thì con tôi đã tử vong vào hồi 6 giờ 25 phút ngày 25-3-2017 ( âm lịch). Nhưng mãi đến 9 giờ 30 phút cùng ngày, công an huyện mới bảo tôi rằng :"Lên huyện để trao đổi tí việc ".Khi tôi lên huyện, họ cũng không nói con tôi đã chết mà chỉ bảo tôi lên bệnh viện đa khoa Hải Dương có người cần gặp và cũng không nói rõ người cần gặp là ai. Tôi không hiểu việc gì nên một mình bắt xe lên bệnh viện. Đến cổng bệnh viện, có một người đàn ông ra đón tôi. Tôi hỏi anh tên gì thì anh ta không nói mà chỉ bảo cho tôi gặp con tôi và bảo con tôi đang ở nhà xác. Tôi giật mình và đòi gặp con luôn. Tôi xin 4-5 lần nhưng họ cố tình không cho gặp, bắt tôi phải kí để pháp y mổ con tôi. Tôi lạy van họ lần nữa xin gặp con nhưng họ nhất định không cho tôi gặp, bắt buộc tôi phải kí. Bên công an có hứa cứ kí đi thì cho tôi gặp con nhưng từ khi tôi kí đến lúc pháp y mổ con tôi xong chỉ khoảng 15-20 phút. Sau đó họ vẫn chưa cho tôi gặp con. Họ còn đe tôi về không được chụp ảnh ,không được tung lên mạng. Khi tôi nhận được xác con tôi và đưa về nhà, gia đình có thay đồ cho cháu thì thấy rất nhiều vết bầm tím trên người nên chúng tôi khẳng định cái chết của con tôi không rõ ràng. Công an đã che giấu sự thật, lúc con tôi được đưa đi tạm giam thì khoẻ mạnh bình thường, vậy mà chưa đầy 3 tháng, chưa xác định là có tội hay không thì con tôi đã chết. Công an thì mập mờ, không giải thích thấu đáo nguyên nhân tử vong của con tôi... Gia đình chúng tôi vô cùng hoang mang không biết con mình vì sao mà Chết. Tại sao trong lúc tạm giam mà con tôi lại chết. Hơn nữa đã ở trại rồi thì càng phải đảm bảo an toàn tính mạng con người, để xử lí đúng sai, đúng pháp luật chứ. Làm cha mẹ, không ai dạy con làm điều không tốt. Xong cái chết của con tôi oan uổng quá, chúng tôi không cam lòng. 

Vậy chúng tôi khẩn thiết đề nghị các cơ quan điều tra các cấp, những người có lương tâm, những nhà báo của dân giúp đỡ gia đình chúng tôi làm rõ sự việc để con tôi không bị chết oan. Chúng tôi vô cùng biết ơn và hết sức cảm tạ. 

Xin trân trọng cảm ơn!
Minh Hoà, ngày 28 tháng 4 năm 2017
 
Người làm đơn:
Khoát
Vũ Văn Khoát






13 nhận xét :

  1. Đề nghị các vị lãnh đạo lên tiếng và thành lập một tổ bao gồm cả các luật sư để điều tra làm rõ việc này. Tránh sự bao che cho nhau của lực lượng CA.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NỢ MÁU THÌ PHẢI TRẢ BẰNG MÁU. KHÔNG THỂ CHỊU ĐỰNG ĐƯỢC NỮA

      Xóa
  2. Đề nghị làm rõ vụ này. Xử bắn thằng nào đã giết cháu. Tội ác tại các trại giam nhiều qua rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Xin chia buồn cùng gia đình. Mong gia đình đứng vững và kiên quyết tìm ra sự thật.

    Trả lờiXóa
  4. Mổ tử thi sao lại cắt cổ người ta làm gì?
    Phải chăng vết cắt cổ là nguyên nhân tử vong?

    Trả lờiXóa
  5. Rõ ràng là có chuyện mờ ám về cái chết của chàng trai này.Các vị lãnh đạo phải chịu trách nhiệm về cái chết của công dân.Đừng đổ cho các nước trên thế giới đã liệt oan VN là một nước không có nhân quyền nữa

    Trả lờiXóa
  6. Xã hội nhức nhối, bất an, phẫn nộ vì công an! Lũ quỉ đội lốt người!

    Trả lờiXóa
  7. Khốn nạn quá. Công an gì, một lũ đồ tể. Tôi xin chia buồn cùng gia đình anh và xin an ủi một câu: Luật đời không xử, thì còn có luật TRỜI. Kẻ thủ ác, làm chết oan người vô tội nhất định vài đời con cháu chúng nó sẽ bị báo oán. Xin kể một câu chuyện dẫn chứng về luật trời:
    Hồi cải cách ruộng đất, ở quê tôi-Thanh Hóa, có một nữ cốt cán được đưa lên làm chánh án. Mụ này chuyên xử oan, tố cáo điêu người vô tội. Tay mụ đã ký hàng chục bản án tử hình. sau mụ lấy chồng không đẻ được con (đẻ đứa nào cũng chết, một lần băng huyết, bị vô sinh). sau mụ nuôi 1 đứa con nuôi. Đứa con nuôi lớn lên, đi xuất khẩu lao động rồi ở tịt nước ngoài, hơn 30 năm không về. ban đầu còn gửi cho mụ ít hàng, sau cuộc sống khó khăn, nó thôi luôn. Chồng mụ chết hơn hai chục năm nay, giờ mụ sống một mình, bị bệnh An-giê-mơ (mất trí nhớ), lẫn lộn lung tung, bốc cả cứt ăn mà không biết, không người thân thích, không ai hỏi han, sống không bằng chết. Trời hành đấy.
    Những đứa thủ ác với con nhà anh, rồi cũng có kết cục thế thôi. Tôi nghe nói, làm ác sẽ bị oán đến tam đại. Một minh chứng ngay trong thời buổi này, đó là mấy tay công an làm oan cho ông Chấn, tay thì bị tai nạn giao thông, tay thì bị tai biến... Con cái chúng nó cũng chả ra gì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghề công an không có hậu. Tôi đã gặp nhiều công an với hậu vận (cuối đời) bi đát.

      Xóa
  8. đề nghị điều tra - làm rõ.

    Trả lờiXóa
  9. Dân phẫn nộ vì công an quá rồi! Dân sẽ tự xử mỗi khi có việc mà không thể trông chờ vào chính quyền được nữa rồi! Quá đủ rồi.

    Trả lờiXóa
  10. xin chia xẻ với gia đình, và mong gia đình tìm được công lý cho người thân để vong hồn nạn nhân sớm được siêu thoát! Sống khôn thác thiêng vặn cổ những tên lưu manh lọt vào hàng ngũ cốt cán đàn áp dân. mong có sự vào cuộc của các luật sư, của bà con trong cộng đồng, không thể để bọn lưu manh tiếp tục những hành động côn đồ với dân. đa tạ các vị.

    Trả lờiXóa
  11. Quốc Hội cần cử đoàn thanh tra, giám sát vụ việc này sáng tổ và công bố trước quốc dân và gia đình người bị chết . Đây không phải là lần đầu tiên nghi phạm bị nhân viên công an giết chết trong thời gian tạm giam. Gieo gì gặt nấy , lửa đang âm ỉ cháy trong gần 90 triệu đồng bào VN, đang chờ dịp bùng phát thiêu cháy hết bọn ác ôn, đồ tể này..

    Trả lờiXóa