Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

TRIỀU TIÊN SẼ TẤN CÔNG CĂN CỨ QS MỸ VÀ PHỦ TỔNG THỐNG HÀN?


Một cuộc diễn tập quân sự của Triều Tiên (Ảnh: Getty) 
Triều Tiên dọa tấn công căn cứ quân sự Mỹ
và phủ tổng thống Hàn Quốc

Dân trí 
Thứ sáu, 14/04/2017 - 21:07
Bộ Tổng tham mưu Triều Tiên hôm nay 14/4 đã cảnh báo rằng các căn cứ quân sự của Mỹ ở châu Á - Thái Bình Dương và phủ tổng thống Hàn Quốc sẽ trở thành các mục tiêu bị tấn công nếu Washington tiếp tục có những động thái gây hấn nhằm vào Bình Nhưỡng.


>> Triều Tiên tuyên bố không khoanh tay đứng nhìn nếu Mỹ tấn công
>> Bán đảo Triều Tiên trước nguy cơ xung đột vũ trang

Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) đưa tin, Bộ Tổng tham mưu Triều Tiên đã cảnh báo rằng các căn cứ quân sự của Mỹ tại Thái Bình Dương, đảo Guam, đảo Okinawa (Nhật Bản) - nơi một số lượng lớn quân nhân và khí tài quân sự Mỹ đang đồn trú, và lục địa Mỹ sẽ nằm trong tầm bắn của các tên lửa chiến lược Triều Tiên nếu Washington có động thái gây căng thẳng với Bình Nhưỡng.

Ngoài ra, Bộ Tổng tham mưu Triều Tiên cũng tuyên bố sẽ tấn công phủ tổng thống Hàn Quốc ở thủ đô Seoul trong trường hợp Bình Nhưỡng cảm thấy bị đe dọa.

Bên cạnh đó, quân đội Triều Tiên cũng dọa sẽ “đáp trả không thương tiếc” nếu nhóm tác chiến tàu sân bay của Mỹ có những hành vi gây hấn. Tuyên bố này của Bình Nhưỡng được đưa ra giữa lúc tàu sân bay USS Carl Vinson và các tàu hộ tống của Mỹ đang trên đường tiến đến gần bán đảo Triều Tiên.

“Phản ứng mạnh mẽ nhất của chúng tôi đối với Mỹ và đội tàu của nước này sẽ diễn ra không khoan nhượng. Chúng tôi không cho phép bất kỳ kẻ gây hấn nào tồn tại”, KCNA dẫn thông báo của quân đội Triều Tiên cho biết.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cũng phát đi cảnh báo về tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên hiện nay. Ông Vương cho rằng “một cuộc xung đột quân sự có thể xảy ra bất cứ lúc nào” tại khu vực này.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Trung Quốc kêu gọi các bên giải quyết khủng hoảng bằng biện pháp ngoại giao, đồng thời khẳng định nếu chiến tranh xảy ra thì sẽ không có bất kỳ ai là người chiến thắng.

Hàng không Trung Quốc tạm dừng các chuyến bay đi Triều Tiên

Trong bối cảnh căng thẳng đang ngày càng leo thang tại quốc gia láng giềng, Truyền hình quốc gia Trung Quốc (CCTV) hôm nay đưa tin Air China - hãng hàng không quốc gia Trung Quốc - đã tạm dừng các chuyến bay từ Bắc Kinh tới Bình Nhưỡng.

Thông tin trên được đăng tải trên trang web của CCTV và không có bất kỳ lý do nào được nêu ra cho quyết định đình chỉ bất ngờ này. Theo CCTV, chuyến bay gần đây nhất đưa các hành khách từ Bắc Kinh tới Bình Nhưỡng cất cánh trong ngày hôm nay và Air China đến nay cũng chưa có bất kỳ thông báo chính thức nào về vấn đề này.

Các chuyến bay nối giữa hai thủ đô của Trung Quốc và Triều Tiên thường cất cánh vào các ngày thứ 2, 4, 6 trong tuần và bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2008. Tuy nhiên, CCTV cho biết các chuyến bay này cũng thường xuyên bị hủy do nhiều vấn đề chưa được xác định rõ.

Việc Air China tạm dừng các chuyến bay tới Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc đang chịu nhiều sức ép từ Mỹ về việc phải có động thái mạnh tay với Bình Nhưỡng. Trung Quốc hiện là đồng minh duy nhất của Triều Tiên và được kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc kiềm chế tham vọng hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Thành Đạt tổng hợp

3 nhận xét :

  1. Xóa sổ Triều Tiên là thắng lợi vĩ đại của Donan Trump và nước Mỹ ;Giúp giải phóng cuộc sống hơn cả địa ngục trần gian của hàng triệu người dân TT .Phải tiêu diệt,phải xóa bỏ vĩnh viễn CNCS,CNIS -Giải phóng hàng chục triệu người dân Triều tiên khỏi địa ngục trần gian XHCN như trại súc vật .Hoan hô nước Mỹ-hoan hô Donan Trump ///

    Trả lờiXóa
  2. Tóm cổ chàng Kim Y Un ra đưa ra Tòa Quốc Tế ! Trump cần sử dụng đội đặc nhiệm SEAL để bắt Kim Yong Un như Obama đã bắt Bin Laden . Đừng gây chiến tranh hạt nhân . Kinh lắm ! Khủng khiếp lắm !

    Trả lờiXóa
  3. Mỹ thì muốn diệt Bắc Triều để thống nhất với Nam triều. Được thế thì dân Bắc Triều sướng quá. Nhưng TQ đâu muốn thế: họ chỉ muốn diệt mỗi Ủn béo rồi dựng tay khác thân Khựa lên thay , rồi thì vẫn 2 chế độ chia cắt. Hình như Ủn đánh hơi thấy nên nhanh tay hơn cho diệt thằng anh trước để trừ hậu họa. Nhưng Tàu thiếu gì tay trong thân tín!

    Trả lờiXóa