Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

ĐIỂM TIN VÀ BÌNH LOẠN (Ngày 05/4/2017)


ĐIỂM TIN VÀ BÌNH LOẠN (Ngày 05/4/2017)

Bùi Văn Thuận
5-4-2017

1. Formosa vẫn tiếp tục là khối ung nhọt của đất nước. Liên tiếp các ngày 2-3/4/2017, người dân nhiều địa phương ở Hà Tĩnh đã đến các cơ quan công quyền, đổ ra đường quốc lộ kêu cứu đòi quyền lợi.

2. Trong các đợt đến trụ sở các cơ quan công quyền và ra đường kêu cứu đòi quyền lợi, đòi đền bù thỏa đáng, đòi biển sạch, người dân các huyện Kỳ Anh, Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã gặp phải sự đàn áp (chủ yếu là lén lút trong đêm mưa) của lực lượng công an và nhà cầm quyền địa phương. Đã có máu của dân đổ xuống, đã có tiếng súng của lực lượng cầm quyền bắn vào dân.

3. Đỉnh điểm của sự kiện này là ngày 03/4, khi người dân xã Thạch Kim, Thạch Bằng, Thạch Hà với khoảng 6000 người kéo đến trụ sở Ủy ban huyện đòi quyền lợi và đòi nhà cầm quyền trả lời việc đánh đập và bắn vào dân. Đã có 2 viên an ninh thường phục trà trộn vào người dân để ném đá gây rối và bị bắt ngay tại trận. Dường như quá sợ hãi khi bị dân phát hiện (như khi trộm chó bị phát hiện) nên 2 viên an ninh này đã “ngất xỉu”. (Theo tin đồn, chị gái ruột của viên an ninh bị nằm như trộm chó này đã phải cầu xin người dân tha mạng cho đứa em dại).

4. Rất nhanh chóng, hệ thống báo chí và truyền thông của đảng vào cuộc vu khống, chụp mũ và trắng trợn đổi trắng thay đen khi nói về việc người dân xuống đường và kéo đến cơ quan công quyền đòi công lý, đòi quyền sống. Tiêu biểu cho dạng truyền thông bất chấp sự thật, đạo lý, công lý đó là VTV, là báo Infonet.vn. Đây là 2 cơ quan truyền thông của đảng đã vu cáo một cách trắng trợn các chức sắc tôn giáo và người dân đòi quyền sống.

5. Cũng hùa theo không khí dối trá đã được Ban tuyên giáo và Bộ 4T phát động, hàng loạt các web, blog, fanpage của tuyên giáo, DLV, công an, quân đội đã ngay lập tức vào cuộc. Tất cả các trang mạng này đều đăng những bài chửi bới, miệt thị người dân khốn khổ tìm đường sống, vu khống các chức sắc tôn giáo.

6. Liên quan đến viên công an “đóng bỉm nằm ngất” như trộm chó. Nhiều bức hình và clip do người dân quay lại đã thể hiện nét đẹp của tình đồng chí đồng đội. (Hắn nằm đó, nhưng đồng đội vây xung quanh khoanh tay đứng nhìn, dửng dưng và có kẻ còn mỉm cười. Trong một clip, viên bác sĩ hay y tá nào đó, nhân tiện “sơ cứu” cho viên an ninh thường phục đã nhanh tay thó cái dây chuyền hắn đang đeo trên cổ, bị người dân phát hiện và lên tiếng, viên “lương y” đã phải đeo dây chuyền vàng trở lại. Những hình ảnh, clip đó có tính biểu tượng rất cao cho cái thứ được gọi là tình đồng chí thật thắm thiết).

7. Đại diện nhà cầm quyền địa phương Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã phải viết giấy bảo lãnh và cam kết giải quyết những yêu cầu chính đáng của người dân. (Rất tiếc VTV và nhiều báo chí không biết nhục nên không nhắc đến việc này).

8. Vẫn là chiến dịch đàn áp, khủng bố dân. Hôm nay, chị Lê Mỹ Hạnh và anh Trịnh Đình Hòa (nick FB Hoa TD) đã thực hiện cuộc đi bộ “tưởng niệm 1 năm ngày xảy ra thảm họa Formosa” tại Hồ Tây. Anh chị đã bị lực lượng DLV và côn đồ có chống lưng đánh đập tàn bạo và cướp đi điện thoại và một số tài sản khác. (Tất nhiên, những vụ hành hung cướp giật người hoạt động như thế này là đúng ý của nhà cầm quyền nên sẽ chẳng thể điều tra hay tìm thủ phạm như hàng trăm vụ trước đây).

9. Vụ Đà Nẵng với nhiều điều hay như: Tài sản của đại gia Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nhiều đến mức nào, nó đến từ đâu? Hay chuyện ai đứng sau Tiên Sa trong việc tàn phá Sơn Trà? Chuyện phố Tàu không phép giữa lòng Đà Nẵng hay chuyện 4 xe sang biển xanh được doanh nghiệp tặng….đến nay đã tạm lắng trên báo chí. (Rất có thể các bên đã đạt đươc thỏa thuận ngừng bắn và thỏa thuận ăn chia trên các lãnh địa. Đó là điều đáng mừng vì cuối cùng, miếng ăn vẫn trói buộc các đồng chí lại với nhau).

10. Câu chuyện hót gơn Quỳnh Anh của Thanh Hóa vẫn tiếp tục được báo chí đào bới: Chuyện 2 biệt thự bỏ hoang của bà này ở Hà Nội; chuyện bà này học tại chức nhưng điểm chác lẹt đẹt; chuyện bà này được bổ nhiệm nhưng Sở Nội vụ Thanh Hóa không biết; chuyện người quản lý hồ sơ gốc bà Quỳnh Anh “đột nhiên” làm mất bộ hồ sơ; chuyện các sở, các cán bộ đá quả bóng trách nhiệm cho nhau… (Tất cả chỉ nhằm mục tiêu là đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Thanh Hóa. Nếu chơi nên chơi sát ván, tôi phản đối cách tấn công vào vợ bé và con riêng anh Chiến. Các đồng chí chơi vậy là hơi hèn và bẩn bựa).

11. Thanh Hóa tiếp tục có chuyện hay: Trên một số web, blog, fanpage đã có thông tin về tài sản khủng của đồng chí Chủ tịch Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng. (Dự đoán đây là đòn đánh trả của anh Chiến bí thư. Tôi ủng hộ anh Chiến chơi lại, loại tiểu nhân đánh vào vợ bé và con riêng của anh Chiến vậy là không được. Anh phải chơi lại cho đáng mặt đàn ông. À, cô Quỳnh Anh hiện nay không biết đang ở đâu, rất có thể cô đang cầm quốc tịch một nước Âu Mỹ nào đó, chờ anh Chiến chơi trận cuối rồi sang kia vợ chồng con cái đoàn tụ. Cố lên anh Chiến).

12. Chuyện đồng chí Nguyễn Sĩ Kỷ, Phó ban Nội chính Đắk Lak xây biệt thự trái phép trên đất nông nghiệp đã thấy thưa thớt trên báo chí. Có thể việc đồng chí Kỷ “chạy xe ôm” đã làm cảm động các đồng chí khác hoặc có thể việc vợ ông Kỷ dọa tự tử nếu biệt thự bị phá dỡ cũng làm chùn tay các cơ quan chức năng chăng? Cũng có thể việc đòng chí Kỷ tị nạnh là nhiều người kể cả các “nguyên lãnh đạo” cũng xây biệt thự trên đất nông nghiệp sao chỉ xử lý một mình ông cũng làm nhiều đồng chí khác “giật mình”, sợ anh Kỷ liều quá kéo cả lũ chết chùm nên việc này cho qua?

13. Tàu lạ nổ súng xối xả vào tàu cá Việt Nam, 1 ngư dân thiệt mạng. (Vâng vẫn là “Tàu lạ”. Ngay cả việc nêu đích danh kẻ bắn giết dân mình còn hèn hạ không dám mở miệng thì bảo vệ đất nước và bảo vệ dân kiểu gì?). https://goo.gl/Xojlvy

14. “54% người dân phải hối lộ mới xin được việc trong cơ quan Nhà nước” là tiêu đề bài viết trên báo Dân Trí. (Tỉ lệ người dân phải “lót tay” và hối lộ xin việc tiếp tục tăng trưởng bền vững. Đây có lẽ chỉ là con số nói giảm nói tránh. Con số thực tế có thể cao hơn rất nhiều). https://goo.gl/ZQsnUI

15. Kỷ luật khiển trách cán bộ trộm 16 trứng vịt. https://goo.gl/VwJCRN

16. Cấm lưu hành vĩnh viễn ca khúc “Con đường xưa em đi”. Cùng bị cấm với “Con đường xưa em đi” còn có 4 ca khúc khác. Tất cả đều là các ca khúc trước 1975. (Tất cả các luận điệu hòa hợp hòa giải chỉ là giả dối. Đám cướp vẫn sợ những giá trị nghệ thuật, khoa học và sự văn minh của chế độ VNCH. Một sự sợ hãi của những kẻ u tối dùng bạo lực và súng đạn để cướp phá một nền văn minh. Lịch sử “Đốt sách chôn nho” đã đươc thực thi nhưng nỗi sợ hãi thì vẫn còn nguyên). https://goo.gl/Ltgmcl

17. Triều Tiên “ngạo nghễ” trước những biện pháp trừng phạt của Mỹ. (Lãnh tụ Ủn thì vẫn ung dung ngạo nghễ hưởng lạc thôi. Chỉ khổ dân đen Bắc Hàn ăn cỏ, rễ cây để ngạo nghễ cùng lãnh tụ cộng sản oắt con này). https://goo.gl/jLCeST

18. “Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á về công nghệ vũ trụ” (). https://goo.gl/2czgQn

19. Giá xăng tiếp tục giảm “mạnh” thêm 81 đồng/lít từ 15h chiều nay (5/4). https://goo.gl/DgxLN3

20. Trên Vietnamnet có bài: “Thuế xăng dầu cao nhất 8.000 đồng/lít: Diễn biến mới từ Bộ Tài chính”. (Bây giờ, thuế phí đã chiếm quá nửa giá xăng dầu. Chỉ có kẻ quá ngu hoặc điên mới hỏi: Đã làm gì cho đất nước chưa hay đã đóng thuế chưa mà đòi hỏi này nọ. Xin phép nói bậy một chút: Chế độ chúng ta đang sống hút máu dân còn hơn Kotex). https://goo.gl/QMUFKi

21. Muốn hưởng lương hưu tối đa, đóng thêm 5 năm BHXH. https://goo.gl/EJGYFT

22. “Tập đoàn TKV nợ 100 nghìn tỷ: Sao chỉ rút kinh nghiệm?” là tiêu đề bài viết trên doisongphapluat.com (Đào bới tài nguyên đất nước lên để bán rồi lỗ, rồi mang nợ 100.000 tỷ. Cách “làm ăn” của nền kinh tế thị trường có đuôi mà hội đồng lý luận Trung ương đang cố xây dựng là đây. Và việc hút máu dân thông qua thuế phí để cung phụng cái “đuôi” là điều sẽ xảy ra. Còn trách nhiệm cao nhất của “đuôi” đó là: Rút kinh nghiệm như mọi khi). https://goo.gl/rQfPNG

23. Hàng trăm cán bộ ở Hậu Giang nghỉ việc vì “lương không đủ sống”. (Chắc định đổ lỗi cho Trịnh Xuân Thanh đây ) . À, có vẻ tin Trịnh Xuân Thanh bị bắt tại Ba Lan hôm 01/4 vừa qua là “cá tháng tư”. Vì nếu bắt được Thanh, hệ thống báo chí, DLV và công an đã ông ổng hỉ hả kể lể kể công rồi). https://goo.gl/yLI4J7

24. Việt Nam bị nêu trong danh sách “gian lận thương mại” của Trump. (Theo BBC, Việt Nam nằm trong 16 quốc gia gian lận thương mại do chính phủ Donald Trump nêu lên. Nếu các biện pháp trừng phạt hoặc bảo hộ được tiến hành, Việt Nam sẽ lãnh đủ vì Mỹ đang là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam). https://goo.gl/18owvv

25. Hà Tĩnh: Lại xuất hiện dải nước đỏ tại cảng Sơn Dương. (Ngay lập tức đã có kết luận là tảo đỏ. Tảo đỏ thì dễ nói rồi. Đang chờ tảo tím, tảo đen, tảo ngũ sắc, tảo cầu vồng). https://goo.gl/LW0RaZ

26. Câu chuyện vỉa hè đã rệu rã sau một thời gian nóng sốt. (Đang hóng tin nhà nước đứng ra bảo kê và cho thuê lại vỉa hè để tránh các băng nhóm lộng hành bảo kê. Nếu nhà nước đứng ra bảo kê, chắc giá sẽ chát hơn do đi kèm thêm thuế, phí và nhiều khoản lót tay khác).

27. Hôm nay, Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm Việt Nam tiến hành đại hội lần thứ 2. Mục tiêu của hội này là “Mong nhanh chóng không còn tù nhân lương tâm để Hội không phải kết nạp thành viên mới”. (Với sự đàn áp, bắt bớ ngày càng gia tăng đối với người bất đồng chính kiến hoặc lên tiếng phản biện, phản đối ôn hòa như hiện nay, có lẽ thành viên của Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm Việt Nam sẽ còn tăng nữa. Hết độc tài là hết tù nhân lương tâm).

28. Luật sư Nguyễn Văn Đài đã được chọn trao Giải Nhân Quyền năm 2017 của Liên đoàn Thẩm phán CHLB Đức (Deutscher Richterbund). (Lại là một cú tát vỗ mặt chế độ độc tài. Thế giới thay nhau vả và sỉ nhục chúng nhưng có vẻ không ăn thua. Luật sư Đài là người đấu tranh ôn hòa rất kiên cường và bền bỉ. Ông bị nhà cầm quyền Việt Nam bắt giam lần thứ 2 với điều luật vớ vẩn “Tuyên truyền chống nhà nước”).

KÍNH MỜI BỔ SUNG!
Ảnh sưu tầm trên mạng:

Viên công an chìm trà trộn ném đá gây rối “bị ngất” khi bị phát hiện và hình ảnh đồng đội khoanh tay dửng dưng bên cạnh.







Người dân kéo đến Ủy ban huyện Lộc Hà đòi bồi thường và yêu cầu trả lời về việc chém, đánh đập và bắn vào dân.

Bản cam kết của PCT huyện Kỳ Anh.





Côn đồ có bảo kê, DLV hành hung cướp giật tài sản chị Lê Mỹ Hạnh và anh Hoa TD giữa ban ngày ban mặt ngay trung tâm Hà Nội.

3 nhận xét :

  1. Dường như quá sợ hãi khi bị dân phát hiện (như khi trộm chó bị phát hiện) nên 2 viên an ninh này đã “ngất xỉu”. (Theo tin đồn, chị gái ruột của viên an ninh bị nằm như trộm chó này đã phải cầu xin người dân tha mạng cho đứa em dại).
    *
    Đứa em dại này nghe lời công an. Kiện công an ra tòa vì xúi dục trai thành niên nghịch dại!

    Trả lờiXóa
  2. 13. Tàu lạ nổ súng xối xả vào tàu cá Việt Nam, 1 ngư dân thiệt mạng. (Vâng vẫn là “Tàu lạ”. Ngay cả việc nêu đích danh kẻ bắn giết dân mình còn hèn hạ không dám mở miệng thì bảo vệ đất nước và bảo vệ dân kiểu gì?). https://goo.gl/Xojlvy
    *
    Tàu lạ thì nó phải điều tra đến nơi đến chốn để người dân yên tâm làm ăn. Thuế dân nuôi thì phải làm việc tử tế, nói "tàu lạ" là thiếu trách nhiệm và ngu dốt.

    Trả lờiXóa
  3. 20. Trên Vietnamnet có bài: “Thuế xăng dầu cao nhất 8.000 đồng/lít: Diễn biến mới từ Bộ Tài chính”.
    *
    Có thấy làm đéo gì đâu mà bổ thuế như cướp!

    Trả lờiXóa