Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Hà Tĩnh: NGƯỜI DÂN "HÁO HỨC" VÌ BỊ CÔNG AN TRIỆU TẬP


HÀ TĨNH: 
NGƯỜI DÂN "HÁO HỨC" VÌ BỊ CÔNG AN TRIỆU TẬP

#GNsP - Chiều ngày 19.04.2017 Người dân thôn Bắc Hà đã tập trung về UBND xã Kỳ Hà, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh để cùng đồng hành với những người bị "triệu tập" vì tham gia biểu tình phản đối Formosa.


Khoảng 14 giờ chiều khoảng 100 người đã kéo lên UBND xã Kỳ Hà theo giấy triệu tập mà công an tỉnh Hà Tĩnh gửi một số cá nhân được cho là nhằm dằn mặt và điều tra về việc cầm cờ vàng ba sọc của Quốc Gia Việt Nam trong đợt biểu tình hôm 09.04.2017.

Người dân đã yêu cầu công an điều tra xưng họ tên chức vụ, và làm việc công khai trước toàn dân.

Nhà cầm quyền đã yêu cầu những ai được triệu tập vào phòng làm việc riêng để làm rõ một số vấn đề nhưng đã bị người dân kiên quyết phản đối.

Vụ biểu tình ngày 09.04.2017 được chú ý do có sự xuất hiện của cờ vàng ba sọc công khai trước cổng nhà ông chủ tịch xã Kỳ Hà.

Đây là lần đầu tiên cờ vàng xuất hiện trong một cuộc biểu tình tại Hà Tĩnh từ sau 1975.

Việc cờ Việt Nam Cộng Hoà hiện diện trong các cuộc biểu tình cũng gây nên tranh cãi trong xã hội. Dù vậy đa phần ủng hộ bà con ngư dân nơi đây.




Trong buổi làm việc chiều nay, phía công an đã hoàn toàn đuối lý trước các bà và người dân nên phải tránh mặt.

Bà Trần Thị Mai, người bị triệu tập đã công khai việc đó trên mạng xã hội, chia sẻ: chiều nay công an có khoảng hơn 10 người sắc phục làm việc với dân. Điều đáng nói là khi họ biết tôi bị kêu đi điều tra thì họ cùng đồng hành với tôi.

Bà Mai thuật lại: người dân tuyên bố nếu muốn khởi tố thì khởi tố cả làng luôn đi. Ở đây chúng tôi ai cũng đi biểu tình hết. Đời sống cơ cực lắm rồi, lại còn thêm các ông chèn ép nữa ai mà chịu được.

Việc tất cả dân đi lên cùng người được triệu tập làm nhà cầm quyền thêm khó xử. Tinh thần đoàn kết ấy tạo nên sức mạnh khiến bạo quyền run sợ.

Ctv. GNsP

4 nhận xét :

  1. Ôi, quê choa !!! Rất anh hùng.

    Trả lờiXóa
  2. Nhân dân quận 2 ở TP HCM bắt đầu học hỏi ý chí quật cường và noi gương tinh thần bám đất giữ làng của người anh em ruột thịt Đồng Tâm, Mỹ Đức ở Hà Nội!

    Trả lờiXóa
  3. Bà con mong muốn có một xã hội nhân quyền và dân chủ nên đã mang theo lá cờ đã một thời đại diện cho tinh thần đó. Có gì mà tội lỗi đâu.

    Trả lờiXóa
  4. Bao nhiêu vụ cưỡng chế, dân mình đã dùng cờ đỏ sao vàng, rồi lại vác cả ảnh Bác Hồ nữa mà vẫn bị chúng thịt. Giờ dân dương cờ vàng ba sọc chứng tổ dân đã thức tỉnh, không tin và tẩy chay cái gọi là "chính quyền nhân dân" - một chính quyền không do dân bầu nên và nó cũng chẳng là đại diện lợi ích của người dân. Thằng nào cũng vì túi tham cả.

    Trả lờiXóa