Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

Hà Tĩnh: KHỞI TỐ VỤ ÁN 8.000 NGƯỜI BAO VÂY TRỤ SỞ HUYỆN LỘC HÀ



Hà Tĩnh khởi tố vụ án 2.000 người 
bao vây trụ sở huyện Lộc Hà

VNE
Thứ tư, 12/4/2017 | 18:10 GMT+7 
Nhà chức trách cho rằng dòng người đổ về trụ sở UBND huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) hôm 3/4 là cản trở hoạt động của cơ quan nhà nước và gây rối trật tự công cộng.

Công an điều tra vụ hàng trăm người dân chặn quốc lộ 1A

Cơ quan điều tra Hà Tĩnh vừa khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng và Bắt giữ người trái pháp luật xảy ra tại trụ sở UBND huyện Lộc Hà.


Theo thượng tá Nguyễn Thanh Liêm, Phó giám đốc công an tỉnh Hà Tĩnh, 8h ngày 3/4, khoảng 200 người dân mang băng rôn, khẩu hiệu đến UBND huyện Lộc Hà khiếu nại bồi thường thiệt hại sự cố môi trường biển. 40 phút sau, số người tăng khoảng 10 lần.

"Việc 2.000 người kéo đến sân trụ sở ủy ban huyện đã gây cản trở hoạt động của cơ quan nhà nước. Một số người đã tạo cớ đánh bị thương một công an Hà Tĩnh, bao vây không cho đưa đi cấp cứu. Đến 14h cùng ngày, cảnh sát mới đưa được người bị thương đi viện. Dòng người sau đó giải tán", ông Liêm cho hay.

Công an Hà Tĩnh đang truy tìm chủ mưu sự việc.
.
Khoảng 2.000 người dân đã tập trung tại trụ sở ủy ban huyện Lộc Hà sáng 3/4. 
Ảnh: Đức Hùng

Trong diễn biến liên quan, ngày 9/4, Công an thị xã Kỳ Anh đã khởi tố vụ án Gây rối trật tự công cộng để điều tra việc khoảng 150 người lấy lý do chính quyền đền bù sự cố môi trường chưa thỏa đáng, mang lưới đánh cá, gạch đá ra chặn quốc lộ 1A đoạn qua đèo Con khiến phương tiện tắc nghẽn kéo dài.

Đầu tháng 4, Công an Hà Tĩnh bắt Nguyễn Văn Hóa (22 tuổi, trú xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh) về tội Lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của nhà nước theo điều 258 Bộ luật hình sự. Cảnh sát cáo buộc nghi can đã lập nhiều tài khoản mạng xã hội để chia sẻ các hình ảnh, bài viết về một số vấn đề nóng ở miền Trung cho các tổ chức, cá nhân, trang mạng nước ngoài.

Hà Tĩnh là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng bởi sự cố môi trường biển do Công ty Formosa Hà Tĩnh gây ra hồi tháng 4/2016. Công ty này sau đó chuyển 500 triệu USD bồi thường thiệt hại. Hà Tĩnh đã nhận tiền tạm cấp từ Chính phủ và đang tiến hành chi trả bồi thường cho các chủ tàu thuyền, lao động bị ảnh hưởng bởi sự cố trên theo phương thức phân loại mức độ thiệt hại và trả tiền mặt trực tiếp.

Tuy nhiên, người dân một số huyện như Lộc Hà, thị xã Kỳ Anh chưa đồng tình với việc bồi thường này nên nhiều lần khiếu nại đến chính quyền địa phương.

Hùng Lê 
---------------
Tễu Blog nhận xét:
1- Bài báo này viết trung lập, khách quan.Làm báo quốc doanh thời nay cần phải giữ khách quan và trung lập nhất có thể. Nếu không giữ được thì đừng viết, đừng đăng. Viết sao để sau này còn mặt mũi nhìn dân nữa!

2. Chính quyền, Tòa án Hà Tĩnh thực sự đang đối đầu với dân, châm ngọn lửa đang chực bùng lên! Ngu !

11 nhận xét :

  1. Khởi tố một vụ án, hàng ngàn vụ án tương tự tại Hà Tĩnh lại tiếp diễn. CÔNG LÍ BAO GIỜ CŨNG ĐỨNG VỀ PHÍA NGƯỜI DÂN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khởi tố mấy thằng rước Focmosa vào hủy hoại đất nước chưa???

      Xóa
    2. Nhìn tổng thể đất nước có bao giờ tốt đẹp như thế này không?

      Xóa
  2. Truy tố luôn vài chục triệu dân mới vui! Lấy quảng trường Ba đình làm tòa án (xử) nhân dân cho hoành tráng! Tha hồ hút du lịch quốc tế!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng có khởi tố được 90 triệu người Việt không?

      Xóa
  3. Một vài người không có lý do chính đáng thì có thể khởi tố gây rối trật tự công cộng. Đằng này tám nghìn người có nguyện vọng, lý do chính đáng thì không thể gọi đó là gây rối trật tự công cộng được. Và khi tám nghìn người dân kéo đến trụ sở Huyện thì đó là điều bình thường! Bình thường vì người dân đến trụ ấy đòi người có trách nhiệm giải quyết minh bạch những bất mãn của người dân! Vả lại, cái trụ sở ủy ban ấy là tiền thuế của dân, ăn của dân mà cứ để dân bất mãn thì là thứ công bộc kiểu gì?
    Công an thì chỉ giỏi chụp mũ!

    Trả lờiXóa
  4. Thực sự toàn thể hệ thống chính trị này đang bị tê liệt và bị động rồi! Hoảng loạn quá, không biết làm gì, không biết giải quyết cái gì thành ra chỉ còn dựa vào công cụ đàn áp và bỏ tù!

    Trả lờiXóa
  5. Sao không khởi tố, xử bắn tất cả những thằng liên quan đến việc rước Formosa vào giày mả tổ. Làm khổ dân, làm nghèo đất nước thì dân phải đấu tranh. Mọi tội lỗi cũng từ cái bọn, mà nhiều người vẫn gọi chúng là cán bộ, mà ra. Ăn hại của dân rồi quay lại cắn dân. Đúng là chính quyền được xây dựng trên nòng súng.

    Trả lờiXóa
  6. Đây rõ ràng là một cuộc chiến tranh giữa hai phe: Phe nhà nước và Formosa được trang bị bằng tiền, thế lực, súng, còng, quốc hội, quân đội, an ninh và truyền thông toàn diện - Phe dân trang bị chỉ có cái bụng đói và niềm tin vào sự thật.
    Thảm quá đi thôi.
    Tôi muốn hỏi phe nhà nước hai câu giản dị thôi:
    1/ Dân miền Trung sống nhờ biển, nay biển đã chết người dân miền Trung lấy gì để sống?
    2/ Một nhà máy ngoại quốc như Formosa đầu tư thì cái chính là để làm giàu cho họ chứ không làm giàu cho Việt Nam. Đầu tư sinh lợi thì lợi đó là cho họ. Trong khi đó Việt Nam lãnh đủ, nhiễm độc tất cả môi trường biển ít nhất trên 4 tỉnh miền Trung, môi trường biển được kiến tạo qua hàng triệu năm để có được như ngày nay, vậy mà đã mất. Ngoài ra Việt Nam còn bị thiệt hại về kinh tế, dân mất trắng nguồn sinh sống, mọi ngành nghề liên quan tới biển từ thực phẩm tới du lịch đều bị thiệt hại. Đời sống của dân tan nát thê thảm tuyệt vọng.
    Cái lợi từ Formosa hoàn toàn không thể so sánh được với cái hại từ Formosa gây ra. Vậy tại sao các ông chọn Formosa bỏ dân?

    Trả lờiXóa
  7. Tất cả dân Hà Tĩnh hãy đoàn kết, giữ chúng nó lại không cho bắt đi một người nào hết xem nó xử ai.

    Trả lờiXóa
  8. Thời kỳ mạt pháp, mạt vận của nước nhà đã đến !!!

    Trả lờiXóa