Thứ Bảy, 1 tháng 4, 2017

FORMOSA - LEE & MAN - CHUYẾN TÀU VÉT CỦA NGUYỄN THÁI LAI

Nguyễn Thái Lai - cựu Thứ trưởng Bộ Tài - Môi

Chuyến tàu vét
Trước khi về hưu, cựu Tổng thanh tra Chính phủ (TTCP) Trần Văn Truyền đã cấp tập bổ nhiệm 65 cán bộ để làm chuyến "tàu vét", người kế nhiệm ông ta là Huỳnh Phong Tranh khi nhậm chức phải lắc đầu ngao ngán và giải quyết hậu quả.


Tiếp nối truyền thống "vẻ vang" này, trước khi nghỉ hưu thì chính Huỳnh Phong Tranh - Tổng TTCP cũng cấp tập bổ nhiệm 35 trường hợp trên chuyến "tàu vét" để ghi dấu ấn của riêng mình.

Rồi một loạt các chuyến "Tàu vét" khác trên khắp cả nước từ Trung Ương đến địa phương được khui ra mà điển hình nhất theo thông báo của Ban kiểm tra Trung Ương mới đây là cựu Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng.

Sau mỗi chuyến "tàu vét" để trở về vui thú điền viên, hậu quả để lại cho cả Nhà nước và nhân dân là thực sự ghê gớm. 

Chuyến "tàu vét" kinh điển nhất và có lẽ sẽ mãi "đi cùng năm tháng" phải kể đến là chuyến tàu của Nguyễn Thái Lai - Nguyên thứ trưởng Bộ TN&MT.

20 ngày trước khi nghỉ hưu, Nguyễn Thái Lai đã ký liền 2 giấy phép để nhà máy thép Formosa (Hà Tĩnh) và Nhà máy giấy Lee & Man (Hậu Giang) xả thải trực tiếp ra môi trường bất chấp các quy định của Pháp luật.

Tuy mới ở giai đoạn vận hành thử và chưa chính thức đi vào sản xuất nhưng cả Formosa và Lee & Man đã làm cho đời sống người dân khốn khổ, môi trường bị tàn phá khủng khiếp và chính phủ cũng đang hết sức đau đầu để xử lý.

Tới đây có thể Nguyễn Thái Lai sẽ phải đối diện với nguy cơ trừng phạt của pháp luật nhưng có lẽ hình phạt ghê gớm nhất chính là sự nguyền rủa của nhân dân đến muôn đời sau dành cho ông ta.

Nếu quay ngược được bánh xe thời gian thì Trần Văn Truyền, Võ Kim Cự hay Nguyễn Thái Lai liệu có cả gan làm những chuyến "tàu vét" như thế? Chắc chắn không vì giờ đây họ chắc đã đủ ngấm được nỗi nhục nhã của sự khinh bỉ.

Đây cũng là tấm gương dành cho những quan chức đang có quyền thế trong tay và có ý định tạo dựng một chuyến "tàu vét" cuối cùng.

Tiền bạc đôi khi chỉ là phù du. Quay lại là bờ!
(Trên ảnh là ông Nguyễn Thái Lai).

11 nhận xét :

  1. Quay lại bờ thì số tiền"đầu tư"ban đầu trôi theo dòng sông sao?Nhất quyết không được bởi tiền không thể trôi và"kỷ luật hết lấy ai làm việc"là lời nhắn nhủ thực tế nhất để học tập và làm theo lời của con cháu Bác.Thi thoảng cũng có vài thằng đen thì phải chịu chứ sao,chả nhẽ thi không có trượt thì ai gọi là thi.Phải vậy không các bác?

    Trả lờiXóa
  2. Nếu quan chức mà biết nhục thì dân ta đâu khổ sở thế này!

    Trả lờiXóa
  3. Thực tế đã diễn ra:
    Trần văn Truyền tổng thanh tra chính phủ :trước khi về hưu:ký "vội vàng" 60 quyết định cho những tên không đủ tiêu chuẩn vào những chức vụ ngồi tiếp dân,tiếp theo đó là tổng thanh tra Huỳnh Phong Tranh cũng đi "đúng con đường" của Truyền là ký "vội vàng" 35 quyết định cho những tên ...
    Và thực tế diễn ra là: Hiện nay trong tay tôi đang giữ hàng ngàn lá đơn của dân oan 63 tỉnh thành trong cả nước tố cáo bọn tham nhũng,lừa đảo này (có những lá đơn người dân điểm chỉ bằng máu (cắt ngón tay ra,nặn máu in bên cạnh những chữ ký đầy máu và nước mắt của dân oan)...
    Tôi đã hàng ngày kề vai sát cánh với nhân dân để lên tiếng với các cấp lãnh đạo từ trung ương xuống đến tỉnh,thành phố,quận huyện,phường xã..v..v..
    Nhưng mọi việc vẫn "rơi vào im lặng !"??
    Đã nhiều lần tôi động viên và thống nhất với nhân dân là:
    Làm mọi việc phải theo đúng 4 tiêu chí là:
    1-)Làm việc đúng luật pháp,
    2-)Đoàn kết,
    3-)Dũng cảm,
    4-)Kiên trì.
    Trong tay tôi vẫn lưu đầy đủ những lá đơn từ nhân dân khắp 63 tỉnh thành gửi đến ! Họ cứ theo trình tự là:
    Dưới thì "đẩy" lên,
    Trên thì "đá" xuống !
    Chúng biến dân oan thành "Quả bóng" !
    Vì vậy tôi nêu rõ những tên mà dân oan cả nước đã tố cáo như:
    Dương văn Huế,Hà văn Ương,Nguyễn thị Ánh Tuyết..v..v..
    Mong các lãnh đạo hãy Lắng nghe ý của nhân dân mà nghiêm túc xử lý những tên "ăn tiền" để quả bóng dân oan cứ lăn mãi trên sân !!

    Trả lờiXóa
  4. bọn chúng kiếm tiền bằng mọi giá, bất chấp đạo đức, lương tri và pháp luật thì cần gì danh dự mà sợ sự khinh bỉ, nhục nhã, bởi nếu biết nhục biết sợ thì chúng nó đã không làm bậy, chỉ có cách tịch thu toàn bộ tài sản, tống cổ nó vào tù chung thân không giảm án thì nó mới biết sợ

    Trả lờiXóa
  5. Tổ tiên nhà chúng nó cũng không thể yên đâu. Đừng tưởng khi có chức quyền muốn làm gì thì làm. Hãy nhớ lấy.

    Trả lờiXóa
  6. Bác Danh Huế có vẻ
    Là người quá mộng mơ
    Chứ cái bọn chó chết
    Chỉ ngừng khi thẳng đờ

    Trả lờiXóa
  7. Thằng này chắc rồi bị
    Hồn cá ám từng ngày
    Một ngày kia chết xuống
    Bị quỷ thần cưa tay

    Trả lờiXóa
  8. Khuôn mặt hắc ám thế kia thì tiền đồ nước mình có ĐEN TỐI
    như tiền đồ chị Dậu cũng là...đúng quy trình rồi vậy !

    Trả lờiXóa
  9. Bcaoài viết ngắn nhưng có sức khái quát và cảnh báo

    Trả lờiXóa
  10. Nói cho nhẹ nhàng, văn hoa là “Chuyến tàu cuối nhiệm kỳ”!

    Trả lờiXóa
  11. Than ôi, buồn thay! Nguyễn Thái Lai là cháu đích tôn cụ nghè Nguyễn Đình Tuân (Đình nguyên Tiến sỹ khoa Tân Sửu - 1901, cùng khoa ông Nguyễn Sinh Sắc, bố ông Hồ). Cụ nghè Tuân là một danh nhân của Bắc Giang, làm quan đến Tuần phủ Thái Nguyên, nổi tiếng trong sạch. Cụ là người có công lập xã Tân Cương, đem cây chè về trồng ở đất này để tăng thu nhập cho dân, ngày nay trở thành một thương hiệu nổi tiếng quốc gia. Dân xã này thờ cụ làm Thành Hoàng từ khi cụ còn sống.
    Con cháu sao nỡ làm nhục tổ tiên, hở ông Lai?

    Trả lờiXóa