Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

SAU KHI XUẤT VIỆN, TẠ THỊ BÍCH NGỌC SẼ ĐI ĐÂU, VỀ ĐÂU?


Cựu hiệu trưởng Nam Trung Yên sẽ làm gì
sau khi bị cách chức?

VietNamnet
23/02/2017 00:04 GMT+7

Trao đổi với VietNamNet chiều 22/2, bà Trịnh Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết lý do tại sao bà Tạ Thị Bích Ngọc từng bị kỷ luật ở một trường khác vẫn tiếp tục được bổ nhiệm làm hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên. Bà Dung cũng cho biết thêm sau khi bà Ngọc khỏi ốm sẽ bố trí công tác phù hợp.

Sau sự việc tai nạn học sinh gãy chân, một câu chuyện khác liên quan đến bà Tạ Thị Bích Ngọc khiến nhiều người thắc mắc. Trước đây, khi làm Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Khả Trạc cũng cùng quận Cầu Giấy, bà Ngọc từng bị phanh phui vì việc lập “quỹ đen” tại trường bằng việc bớt khẩu phần ăn hàng ngày của hơn 400 học sinh bán trú.

Không ít người cũng bày tỏ lo ngại với quy trình này, biết đâu chỉ trong nay mai thôi, lại gặp lại bà Tạ Thị Bích Ngọc nhưng ở cương vị hiệu trưởng một ngôi trường mới.


Bà Trịnh Thị Dung tại buổi công bố quyết định kỷ luật 
hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên

Trao đổi với VietNamNet chiều 22/2, bà Trịnh Thị Dung, Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết quyết định bổ nhiệm bà Ngọc làm hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên được đưa ra khi mà bà Ngọc đã hết thời gian chịu kỷ luật ở Trường Tiểu học Nguyễn Khả Trạc.


“Thời điểm đó, thanh tra quận Cầu Giấy cũng đã có văn bản kết luận. Sự việc được phát hiện vào cuối năm 2006 và đến tháng 1/2007, Quận có quyết định kỷ luật mức độ Khiển trách, với thời hạn hiệu lực là 12 tháng, sau khi khắc phục hậu quả bằng việc bù tiền vào quỹ nhà trường. Cụ thể, trong khoảng thời gian 12 tháng này, bà Ngọc vẫn giữ chức vụ hiệu trưởng, song sẽ không được các khen thưởng, không được nằm trong đối tượng quy hoạch, không được bổ nhiệm lên các cấp cao hơn như giáo viên bình thường. Đến khi Trường Tiểu học Nam Trung Yên được thành lập vào tháng 5/2008 thì quận mới có quyết định điều động, bổ nhiệm bà Ngọc về làm hiệu trưởng. Tức là khi đó bà Ngọc đã hết thời gian chịu kỷ luật”, bà Dung lý giải.

Theo bà Dung, việc này do Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy tiền nhiệm là ông Bùi Trương Luân ký quyết định. Thời điểm đó, bà Dung đang là nhân viên của phòng Nội vụ quận Cầu Giấy.

Bà Dung cho rằng bà Ngọc được bổ nhiệm có thể nhờ các yếu tố: “Thứ nhất là đã khắc phục được hậu quả. Thứ hai là có sự tiến bộ, nhận thức được vấn đề, phấn đấu tốt. Thứ ba, Trường Tiểu học Nam Trung Yên khi mới thành lập vô cùng khó khăn, rất vắng học sinh - có thể là một hình thức thử thách mới".

Trước câu hỏi của VietNamNet rằng “bà Ngọc sẽ đi đâu, về đâu?” trong thời gian tới sau khi bị cách chức Hiệu trưởng Trường Nam Trung Yên, bà Dung nói: “Hiện nay bà Ngọc vẫn đang nằm viện do tình trạng sức khỏe không được tốt nên quận vẫn chưa gặp để đưa ra hướng giải quyết, nhưng chắc chắn sẽ không để bà Ngọc được tham gia công tác giảng dạy. Tuy nhiên, cụ thể làm công việc gì và về đâu thì Quận sẽ tính toán kỹ lưỡng, thấu đáo trước khi đưa ra quyết định về vị trí phù hợp”.

Bà Dung cũng cho biết, không chỉ mỗi bà Ngọc, trường hợp của bà Nguyễn Thị Hương, cựu Hiệu phó Trường Tiểu học Nam Trung Yên cũng sẽ được xử lý tương tự.

Thanh Hùng

16 nhận xét :

  1. Không được giảng dạy thì điều chuyển về phòng làm cán bộ chỉ đạo, như thế mới không lãng phí tài năng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho đi học lại để rèn luyện ,tu dưỡng nhân cách và
      đạo đức!!!Dư cả chục ngàn giáo viên,giữ làm gì một
      kẻ làm vẩn đục nền giáo dục?????

      Xóa
    2. Nên bố trí bà Ngọc làm trưởng ban tổ chức quận ủy là thích hợp nhất.

      Xóa
    3. [quyết định bổ nhiệm bà Ngọc làm hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên được đưa ra khi mà bà Ngọc đã hết thời gian chịu kỷ luật ở Trường Tiểu học Nguyễn Khả Trạc.]
      CỨ HẾT THỜI GIAN CHỊU KỶ LUẬT ...LÀ NGHIỄM NHIÊN TRỞ THÀNH NGƯỜI TỐT SAO? ÔI CÔNG TÁC TỔ CHỨC CÁN BỘ SAO NHƯ THẾ ĐƯỢC!

      Xóa
  2. Trường hợp TẠ THỊ BÍCH NGỌC bị ốm, nghe hao hao giống BTV VTV Kiều Trinh có giấy chứng nhận tâm thần khi công tác nước ngoài thế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin hỏi BTV VTV ...có phải là ả có nickname " BTV 2 ngón " , đã từng hành nghề " nhón " ở siêu thị nước ngoài , về VN vẫn được lên chức và vẫn chường mặt trên TV ,miệng leo lẻo về ...văn hóa , phải không ?
      Cứ mỗi lần thấy ả xuất hiện trên TV , mọi người lại có dịp cười ồ lên và nhắc lại " chiến tích " mà ả đã bôi do trát trấu người VN ta .

      Xóa
    2. Phải kỷ luật nghiêm khắc !, Cách chức hiệu trưởng , hạ cấp xuống làm trưởng phòng giáo dục ...quận . Đúng quy trình .

      Xóa
  3. Xinh đẹp, mỡ màng thế kia thì đâu thiếu chỗ mà về!
    Lo bò trắng răng!
    Chỉ có dân đen còn chưa biết ngày mai ra sao đây này!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có nhầm với bà phó chủ tịch Quận không đấy?

      Xóa
  4. Sao cán bộ trả lời báo chí nghe hay ho ko thấy 1 lỗi nào. Việc j cũng đúng quy trình, vậy cái xấu cái ác ở đâu mà ra? Chắc từ quy trình đúng mà ra. Bó tay

    Trả lờiXóa
  5. kết quả xử lí tạ bích ngọc sẽ là thước đo chuẩn mực của bà con khi đánh giá phẩm chất đạo đức và năng lực quản lí của cán bộ, đảng viên thành phố Hà nội!!!

    Trả lờiXóa
  6. Bà này sẽ được tiếp tục lãnh đạo ở một chỗ khác để rèn luyện kỹ năng. Bà Quyết Tâm phó bí thư thành ủy TP HCM đã nói: 'Con lãnh đạo làm lãnh đạo là hạnh phúc của dân tộc". Thế thì đảng đang giành quyền lãnh đạo, đảng phải chứng tỏ rằng đảng đem lại hạnh phúc cho dân tộc. Vậy thì đảng phải cho con lãnh đạo làm lãnh đạo là đúng thôi!
    Khá khen bà Quyết Tâm nói một câu tẩm quất cho các cụ sướng nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hạnh phúc cái con khỉ . Đừng lý luận kiểu con khỉ đột, khổ nạn cho dân VN thì có

      Xóa
  7. Dân Thanh Hóa đói thối mồm, dân TP HCM nghe câu nói tẩm quất các cụ mà thối tai!

    Trả lờiXóa
  8. Sẽ bổ nhiệm lên làm lãnh đạo PGD hoặc UBND quận, Quận ủy cho mà xem . Đúng quy trình đấy ! Chống mắt mà coi .

    Trả lờiXóa
  9. Hiệu trưởng bây giờ có ai không ăn tiền trường ? Chỉ có điều cô Ngọc xui xẻo bị lộ thôi. Cái tỷ lệ 100% gv và hs được khảo sát cho rằng không thấy ô tô đi vào trường ngáy em hs bị tai nạn gãy chân, cho chúng ta thấy thực trạng dối trá đỉnh điểm của xã hội này.

    Trả lờiXóa