Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Đỗ Cao Cường: CÁC BẠN CÓ PHẢI LÀ NHỮNG CON NGƯỜI?

 Những người dân đi nộp đơn kiện Formosa bị công an và côn đồ Hà Tĩnh hành hung.
.
CÁC BẠN CÓ PHẢI LÀ NHỮNG CON NGƯỜI?
Mong các anh, chị em đọc hết. Tôi không dám quy chụp cho ai. Tôi chỉ xin phép được đưa ra câu hỏi, ngay từ phần tiêu đề, chỉ dành cho những con người Vô cảm!

Tôi cũng xin phép được đưa ra giải pháp. Nếu chúng ta muốn con cháu mình không phải sống trong những ngày dài tăm tối, khốn nạn và đầy rẫy những sự bất công… 

Thưa các anh, chị em, ngày hôm qua, các giáo dân ở Nghệ An đã đi bộ một chặng đường dài để kiện Formosa – một doanh nghiệp với vốn đầu tư Trung Quốc đã phá hủy hoàn toàn hệ sinh thái biển rộng lớn của Việt Nam, đe dọa nghiêm trọng tới môi trường sống của tất cả các loài sinh vật, làm ô nhiễm nghiêm trọng nguồn nước, khiến cho rất nhiều người đi tắm biển, ăn hải sản bị ngộ độc, nhiều người bị chết oan, hàng vạn gia đình sống phụ thuộc vào nghề chài lưới điêu đứng, con cái không có tiền đóng học phí khiến các cháu phải bỏ học giữa chừng, những người ngư dân bé nhỏ bất lực nhìn những con thuyền ra khơi nằm co ro cùng với những khoản lãi ngân hàng ngập đầu ngập cổ, cố gắng vay mượn từ nhiều nơi để đầu tư hết vào việc đi biển…

Nhưng, họ gần như đã mất trắng, trên con đường đi kiện Formosa, họ đi xe nhưng đã bị chặn, họ đi bộ gần 200 cây số nhưng vẫn bị một lực lượng công quyền hùng hậu gồm những cảnh sát giao thông, công an sắc phục… tiến hành một cuộc đàn áp đẫm máu. Rất nhiều thanh niên, kể cả trẻ em, phụ nữ đã bị đánh đập dã man.

Như các anh, chị em đều biết, việc khởi kiện đòi bồi thường thiệt hại do Formosa gây ra là hoàn toàn chính đáng, không vi phạm pháp luật Việt Nam. 

Kiện là một hành động chính đáng nhất thuộc về xã hội con người. Một xã hội mà đến quyền đi kiện cũng không có, thì xã hội đó có khác gì một xã hội chết? con người sống trong cái xã hội đó có khác gì những công dân chết?

Đau xót hơn khi những người ngư dân khốn khổ đang sống dở chết dở, oằn mình trước những nỗi đau, mà rất nhiều kẻ biết chuyện vẫn vô tư nô đùa trên những nỗi đau của người khác.

Một sự thật hiển nhiên như vậy mà những kẻ làm báo vẫn thản nhiên viết xuyên tạc, đổi trắng thành đen, để dọn đường cho những cuộc bắt bớ sau này…

Những trí thức trùm chăn cùng những công trình chết thì vẫn tự cho mình là những nhà nghiên cứu, nghiên cứu gì đây thưa các anh?

Hỡi những con người vô cảm, đất nước có lẽ không cần đến các bạn, vì các bạn sống mà như chưa bao giờ được sống.

Ngày hôm nay các bạn thờ ơ, ngày mai sẽ tới lượt các bạn, con cháu của các bạn.

Không – chúng ta phải là những Con Người. Xin hãy một lần nghĩ tới bầu trời của tự do, nắm tay nhau để đi tìm giải pháp lâu dài cho dân tộc.

Những người trẻ tuổi hãy cùng nhau xây dựng nên các nhóm khai dân trí về Hiến pháp, lan tỏa ra, dù bất kể nơi đâu.

Cho dù 50 năm hay còn lâu hơn nữa, cơ hội quốc tế, trong nước rồi sẽ đến, lực lượng rồi sẽ phải đông, tất cả sẽ phải cùng nhau đi đòi cho bằng được những quyền lợi chính đáng nhất, quyền làm người chính đáng nhất, cho chính chúng ta và con cháu chúng ta sau này… 

Không ai muốn có một cuộc chiến tranh, đau thương và đổ máu, vì người dân luôn là người chịu thiệt. Nếu các bạn còn đang trăn trở về một giải pháp hòa bình, lâu dài thì hãy tâm sự cùng tôi. Một lần cho tất cả.

Tôi chấp nhận bị bắt khi viết ra những dòng này.

Đỗ Cao Cường – 15/2/2017.

3 nhận xét :

  1. Chúng tôi đồng cảm với tâm sự của ĐỖ CAO CƯỜNG !(thanh niên miền sông nước Cửu Long)

    Trả lờiXóa
  2. Những người trẻ tuổi hãy cùng nhau xây dựng nên các nhóm khai dân trí về Hiến pháp, lan tỏa ra, dù bất kể nơi đâu.
    (Đỗ Cao cường)
    _________________
    Một đề nghị chính xác và cấp bách. Phải tập hợp lại và đối phó một cách hiểu biết. Không để côn đồ lộng hành.

    Trả lờiXóa
  3. Cho dù 50 năm hay còn lâu hơn nữa, cơ hội quốc tế, trong nước rồi sẽ đến, lực lượng rồi sẽ phải đông,
    (Đỗ Cao Cường)
    _______________
    Cái giới cầm quyền nó cũng biết điều này và nó đang lo sợ. Xem lại các tấm hình thì thấy rõ ràng tâm thế của người dân bừng bừng hào khí trong khi đó, vẻ mặt của cái đám trấn áp thì căng thẳng và âu lo. mấy thằng trấn áp rõ ràng nó được lệnh không trấn áp nhiều người và tàn bạo hay dùng vũ khí vì chúng nó hiểu lòng 90 triệu người dân đang như một bể xăng hừng hực!

    Trả lờiXóa