Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Đà Nẵng: XE ĐÓN BÍ THƯ DO DOANH NGHIỆP CÚNG, BIỂN SỐ THẬT


Đà Nẵng: Đà Nẵng bác tin Bí thư Nguyễn Xuân Anh đi xe sang, biển giả
Thứ tư, 22/02/2017 - 11:37

Thành ủy Đà Nẵng khẳng định, chiếc xe biển số xanh 43A-299.99 là biển số thật, được Bộ Công an cấp và đăng kiểm cho Thành ủy Đà Nẵng phục vụ công việc chung. Bí thư Nguyễn Xuân Anh cũng nhấn mạnh, thành phố sẽ tiếp tục lưu hành chiếc xe này đến khi hết hạn để khẳng định biển số của chiếc xe không phải là giả.


Vừa qua, có một tờ báo đã đăng thông tin “Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đang sử dụng chiếc xe đeo biển số xanh 43A-29999. Đây là chiếc Toyota Avalon Limited theo giá thị trường khoảng trên 2,5 tỷ đồng mà theo quy định, tiêu chuẩn Bí thư thành phố trực thuộc Trung ương chỉ được sử dụng xe dưới 1.100 triệu đồng”.

Bài báo cũng cho biết, chiếc xe đeo biển số xanh 43A-29999 mà ông Xuân Anh đang sử dụng trùng với biển số một chiếc Land Rover siêu sang, chỉ khác là biến số của chiếc xe Land Rover mang màu trắng, nhưng điều lạ là cả hai chiếc xe này đều không tồn tại trên mạng Đăng kiểm Việt Nam. 

.


Thành ủy Đà Nẵng cung cấp những giấy tờ khẳng định 
chiếc xe biển số xanh 43A-299.99 là thật

Liên quan đến vấn đề này, sáng 22/2, ông Đào Tấn Bằng – Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng – cho biết, chiếc xe biển số xanh 43A-299.99 là xe được Bộ Công an cấp biển số và đăng kiểm cho Thành ủy Đà Nẵng phục vụ công việc chung. Theo hóa đơn mua bán, chiếc xe trên có giá 1,3 tỷ đồng (bao gồm cả thuế) chứ không phải 2,5 tỷ đồng.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cũng khẳng định, chiếc xe trên dùng biển số thật. “Việc Thành ủy Đà Nẵng đi xe biển số giả là không thể chấp nhận được. Văn phòng Thành ủy mà làm biển số giả cho tôi đi thì Văn phòng Thành ủy phải chịu trách nhiệm nặng nhất. Nếu tôi biết được xe này biển số giả mà tôi vẫn đi thì cũng không đủ tư cách làm Bí thư. Người dân cũng không được phép đi xe biển số giả chứ đừng nói là cán bộ. Đó là vi phạm pháp luật nghiêm trọng”, Bí thư Nguyễn Xuân Anh chia sẻ. 

.
Chiếc xe có giá 1,3 tỷ đồng

Theo Bí thư Nguyễn Xuân Anh, thành phố Đà Nẵng có điều kiện xin được biển số để lưu hành theo quy định thì có cần thiết phải đi xe biển số giả không? “Không ai có gan làm việc đó. Thành ủy Đà Nẵng là thành phố trực thuộc trung ương, uy tín của thành phố quan trọng gấp ngàn lần việc đánh đổi như vậy. Chiếc xe này sẽ tiếp tục lưu hành cho đến khi hết hạn để khẳng định biển xe đó không phải là giả”, Bí thư Nguyễn Xuân Anh nói.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng khẳng định, qua kiểm tra được biết, chiếc xe biển trắng 43A-299.99 cũng là xe thật. Việc cấp số biển số xe xanh và xe trắng là hoàn toàn khác. 


Chiếc xe của Thành ủy Đà Nẵng đưa đón Bí thư Nguyễn Xuân Anh

Thông tin trên hóa đơn chiếc xe biển số xanh 43A-299.99 của Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng là doanh nghiệp tặng.

Ông Bằng cho biết, do nhu cầu của thành phố nên một số doanh nghiệp đã tặng xe cho thành phố và việc doanh nghiệp tặng cũng là để sử dụng vào việc chung.

Theo Bí thư Nguyễn Xuân Anh, hiện Đà Nẵng đang sử dụng 8 chiếc xe do doanh nghiệp tặng. Ngân sách thành phố chưa bỏ ra đồng nào để mua xe cho ông cả.

Khánh Hồng


Tễu Blog: Cậu Xuân Anh ơi, Cậu ngồi đi làm hàng ngày trên con xe hàng tđồng của nó. Thì nó dắt mũi cậu rồi ! Bớt huênh hoang đi cậu nhé!
 

18 nhận xét :

  1. "Theo Bí thư Nguyễn Xuân Anh, hiện Đà Nẵng đang sử dụng 8 chiếc xe do doanh nghiệp tặng. Ngân sách thành phố chưa bỏ ra đồng nào để mua xe cho ông cả." Cái này rõ ràng là có xung đột lợi ích rồi. Chẳng có doanh nghiệp nào tự nhiên tặng xe cho các ông đi cả, phải có lợi, lợi ích gấp 10 có khi gấp 100 lần người ta mới bỏ tiền mua cái xe mới toanh cho các ông đi nhá. Nghe ông nói thì có vẻ tiết kiệm được khoảng chục tỷ cho ngân sách, mà thực ra là tiền thuế của dân tôi nhá, nhưng thực tế ... nói zậy và hổng phải zậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SAO NHẬN NHIỀU HỐI LỘ THẾ TA? Một cái đã không được phép, mà đây lại là 8 cái xe?

      Nếu không có chân dò...thì đâu bà lại thò chai rượu hả????

      Xóa
  2. Và, nếu có làm biển số giả để lách luật thì đến giờ này, cả "hệ thống chính tri" Đà Nẵng vào cuộc, hiển hiên biển giả biến thành biển thật 100% rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Doanh Nghiệp tặng xe cho Cán Bộ và cơ quan NN sử dụng. Con Cán Bộ và cơ quan NN thì tặng dự án.(chẳng ai cho không cái gì bao giờ).

    Trả lờiXóa
  4. Thế khi vi phạm luật giao thông, cảnh sát lập biên bản thế nào? Chẳng lẽ ghi số xe rồi mở ngoặc biển xanh (hoặc trắng). Hài vãi

    Trả lờiXóa
  5. Cứ vống lên là doanh nghiệp tặng là yên chuyện hay sao ? biết được tên , xuất xứ của doanh nghiệp ấy ta sẽ biết được tiềm lực của nó đến đâu . Vì sao cho , tặng .

    Trả lờiXóa
  6. Tễu Blog: Cậu Xuân Anh ơi, Cậu ngồi đi làm hàng ngày trên con xe hàng tỷ đồng của nó. Thì nó dắt mũi cậu rồi ! Bớt huênh hoang đi cậu nhé!
    (hết trích)
    ___________
    Phải rồi, ở đời có cái thằng doanh nghiệp nào nó cho không ai cái gì bao giờ! Cái thằng buôn bán nó kiếm đồng bạc đổ mồ hôi sót con mắt, lấy của nó là làm cái việc 'xung đột lợi ích' rồi!
    Mà cái thành phố Đà nẵng nó bé con con, nhà nước có cho sắm xe thì cũng không phải vì vậy mà phải sắm. Không sắm xe thì đã có sao?
    Bí thư thành ủy thì di xe gắn máy cũng được rồi, có gì mà phải tranh cãi ba cái chuyện bó rau con cá làm gì! Vứt mẹ nó chiếc xe, có đáng gì đâu mà phải lên tiếng ồn ào!

    Trả lờiXóa
  7. Nước người ta giàu bỏ nẹ mà thủ tướng còn đi xe đạp đi làm, ngay cả phó tổng Mỹ Joe Biden còn suốt đời đi xe điện ngầm. Cái bí thư thành ủy chỉ là cái anh ắc ơ của đảng, nó cho xe thì dân phải đổ xăng, phải mướn lái xe, phải bảo trì, sửa chữa....hàng tỉ thứ mà có làm ra cái công tích gì cho dân đâu, phải chưa?

    Trả lờiXóa
  8. Mà cái thằng doanh nghiệp nó tính lắm đấy! Nó cho xe không phải là cho thằng Nguyễn Xuân Anh mà nó cho cái thằng nắm chức bí thư thành ủy đấy! Nhớ đấy, để liệu mà ăn nói!

    Trả lờiXóa
  9. "Theo Bí thư Nguyễn Xuân Anh, hiện Đà Nẵng đang sử dụng 8 chiếc xe do doanh nghiệp tặng. Ngân sách thành phố chưa bỏ ra đồng nào để mua xe cho ông cả".
    Cái ô tô hàng tỷ đồng có phải là "quà tặng" hay là vật hối lộ, mà đây là dạng "hối lộ tập thể".
    Doanh nghiệp VN làm ăn sứt đầu mẻ trán mới có thể "trụ" được để không bị phá sản, thế mà lại góp hàng chục tỷ đồng để mua xe cho chính quyền thì đúng là "chuyện chỉ xẩy ra ở VN dưới thời cộng sản".
    Miệng quan trôn trẻ !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tuổi trẻ tài cao là ở chỗ này, chúng tưởng dân 'kém hiểu biết' mới dùng tài lưu manh để lừa dân, thử hỏi, mấy dự án mới đây đã làm ồn ào dân cả nước nhưng nó vẫn cứ làm. nếu thực sự vì dân thì đâu cần chiếc xe đó? bởi chúng (chiếc xe) chỉ là phương tiện! cái cần của những cán bộ tài cao đích thực chính là lòng dân! dân ngu hay cán bộ ngu .... nguyễn xuân thanh, trả lờ giùm???

      Xóa
  10. Doanh nghiệp nào nó tặng tiền thuế của dân hết. Mồm con đĩ.

    Trả lờiXóa
  11. Đà nẵng xã hội hóa cả Chính Quyền . DN tư nhân tham gia bằng cách tặng xe hơi . Dân chủ đến thế là cùng !

    Trả lờiXóa
  12. Tại sao doanh nghiệp tặng xe cho ông Bí thư mà không tặng xe cho tôi nhỉ?

    Trả lờiXóa
  13. 43A-29-999 biển thật số thật có giấy chứng nhận đăng ký xe do CSGT cấp hẳn hoi...
    Xin hỏi Công an Đà Nẵng, Xe công Đà Nẵng có đủ 30 nghìn xe đã đăng ký chưa? Số 29999 là số ảo "nhảy cóc" 29 gấp lần rồi.
    Chắc chắn 100% soos biển KS xe 43A.29.999 chưa có trong sổ đăng ký xe của PC67 Công Đà Nẵng.
    Đề nghị Bộ Công an kiểm tra lại quy trình đăng ký quản lý xe của phòng CSGT (PC67)Công an Đà Nẵng

    Trả lờiXóa
  14. Mình muốn đánh cược với lãnh đạo Đà Nẵng để kiếm con xe đi quá. Cược rất đơn giản, nếu cái xe đó mới toanh mà có giá 1,18 tỷ thì mình mất với các bác ấy con Avalon, nếu nó giá 2,5 tỷ thì các bác ấy mất với mình con xe đó. Các cụ có ủng hộ không? (Minh tra gu gồ thấy xe đó hiện giao động xung quanh 2,5 tỷ, các cụ ạ).

    Trả lờiXóa
  15. Cậu ấm Anh và lãnh đạo Đà Nẵng nói điêu:

    Toyota Avalon giá 2,6 tỷ đồng, đắt hơn Lexus ES250 tại Việt Nam (http://ndh.vn/toyota-avalon-gia-2-6-ty-dong-dat-hon-lexus-es250-tai-viet-nam-2016011408586757p6c95.news)
    Tại Việt Nam, chiếc Avalon phiên bản 2014 sử dụng động cơ xăng, điện (hybrid) cùng tùy chọn cao cấp nhất (Limited) từng được 1 showroom tư nhân chào bán với mức 2,625 tỷ đồng. (http://antt.vn/xe-toyota-avalon-gia-bao-nhieu-0124033.html)...

    Trả lờiXóa
  16. Trong chiến dịch đả hổ đập ruồi của Trung Cộng, việc các doanh nghiệp biếu xe cho chính quyền được xem là hành vi hối lộ, và chính quyền nhận được xem là tham nhũng , bị điều tra và xử lý.
    Đây là một loại tham nhũng đang lan tràn ở VN, nhưng với chiến dịch đả muỗi đập ruồi, thì khó có thể làm gì được.

    Trả lờiXóa