Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

NÓNG: BÁO ĐẠI ĐOÀN KẾT CÔNG BỐ LẠI NGÀY LẬP ĐẢNG CSVN


Huu Nguyen

Báo Đại Đoàn Kết sửa ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam thành ngày 2 tháng 2 trong bộ lịch năm 2017 (Không thấy báo đưa ra căn cứ lịch sử mới cho việc điều chỉnh này???)


Như vậy không chỉ dừng lại chuyện đưa thông tin sai sự thật như trong vụ nước mắm gây hậu quả rất nghiêm trọng cùng nhiều thông tin khác cũng đặc biệt nghiêm trọng trong quá trình tác nghiệp, quản lý, vận hành tờ báo, với bộ lịch mỗi năm chỉ làm một lần báo Đại Đoàn Kết cũng làm sai một trong những thông tin hết sức phổ biến mà hầu như ai cũng biết, học sinh bậc tiểu học cũng đã được học trong môn lịch sử là ngày thành lập Đảng CSVN mồng 3 tháng 2.

P/S: Bộ lịch này đã được phát hành rộng rãi trên toàn quốc.


 

11 nhận xét :

  1. Trần Thị Thảolúc 22:07 10 tháng 1, 2017

    Những năm 60 của thế kỉ trước khi tôi còn học lớp 3 trường làng ,thày giáo đã cho chúng tôi học thuộc lòng một đoạn thơ về ngày thành lập đảng , đoạn thơ đó như sau :
    " Hôm nay mùng 3 tháng Ba
    Là ngày kỉ niệm đảng ta ra đời
    Con ơi mẹ dặn mấy lời
    Công ơn của đảng con thời chớ quên "
    Thế rồi khoảng hai chục năm gần đây người ta lại sửa ngày sinh của đảng là ngày 3 tháng 2 . Vì vậy hôm nay, báo Đại Đoàn Kết có sửa lại ngày sinh của đảng hay do báo này vô tình in sai thì có sao đâu , vì thực tế đã luôn có sự thay đổi như vậy mà .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. (1) 3/3 ngày thành lập đảng lao động Việt Nam.
      (2) Còn có cả ngày 6/1 nữa.

      Xóa
  2. Năm bây giờ tính đủ
    Ba trăm sáu lăm ngày
    Ngày nào cũng của đảng
    Dân còn gì nữa đây?

    Trả lờiXóa
  3. Tôi còn nhớ như in ngày 06 tháng 01 năm 1960 khi tôi học lớp 5 đã tổ chức kỷ niệm rầm rộ 30 ngày thành lập đảng. Tại lễ kỷ niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát biểu có đoạn thơ như sau:
    "Đảng ta vĩ đại như biển rộng, như núi cao
    30 năm chiến đấu và thắng lợi biết bao nhiêu tình
    Đảng ta là đạo đức, là văn minh
    Là thống nhất, là độc lập, hòa bình, ấm no
    Công ơn Đảng thật là to
    30 năm lịch sử Đảng là một pho lịch sử bằng vàng"
    Thế rồi sau đó một thời gian mới xác định lại ngày thành lập Đảng là 03 tháng 02 năm 1930. Còn ngày 06/01/1946 là ngày bầu cử quốc hội đầu tiên của Việt Nam. Không biết các sử gia nghĩ thế nào? Đâu là chân lý?

    Trả lờiXóa
  4. Tài liệu cũ viết, ngày thống nhất 3 đảng cộng sản Việt Nam là 6/1/1930.

    Trả lờiXóa
  5. Thực ra ngày hợp nhất 3 đảng là ngày 16 tháng 01 năm 1930. Mãi đến ngày 03 tháng 02 năm 1930 ô Trần Phú mới mò tới Nga xin đăng ký hoạt động. ĐCS Nga nó căn cứ ngày đăng kí để khai sinh cho "đảng ta". Chuyện ngày sinh của đảng CSVN bị ô Hồ chất vấn tại ĐH đảng năm 1951 và các đ/c của ô Hồ giải thích như vậy. Ổng nghe xong bảo: "nếu vậy thì thôi"./.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo Văn kiện đảng tập 5, trong biên bản kết nạp vào Quốc tế cộng sản các nước phương Đông và Mỹ Latinh, có ghi đại ý rằng, Đảng CS VN thành lập 6/1/1930. Việc báo cáo nội dung thống nhất 3 đảng là do Nguyễn Ái Quốc, chứ không phải Trần Phú. Việc lấy lại ngày thành lập đảng là từ đại hội 3 năm 1960.

      Xóa
  6. Quan trọng là ngày mất chứ ngày sinh thì ngày nào mà chả được,văn hoá Á đông và VN xưa nay vẫn tôn trọng ngày giỗ ngày kỵ hơn mà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay, hay, quá hay !!!

      Xóa
    2. Quá chuẩn!

      Xóa
    3. Nặc danh 09:53 11 tháng 1, 2017.Hay, hay, quá hay !!!. Quá chuẩn!

      Xóa