Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Tin Đặc biệt: NGOẠI TRƯỞNG MỸ BẤT NGỜ ĐẾN VN



Nguyễn Ngọc Trường

NGOẠI TRƯỞNG MỸ BẤT NGỜ THĂM VIỆT NAM: WHY?

Chiều tối ngày 5/1, khi đang ngồi uống rượu ở cái vườn nhỏ trên tầng 12, mình nhận được cú phỏng vấn điện thoại từ Washington của Đài Tiếng nói Hoa Kỳ về việc Ngoại trưởng Kerry thăm Việt Nam và các thách thức và cơ hội đối với Việt Nam dưới chính quyền Trump.


Vào lúc chuyển giao quyền lực bề bộn ở Washington, Ngoại trưởng Mỹ lặn lội đường xa tới Việt Nam là một cử chỉ hiếm có. Lúc ông Kerry tới Hà Nội thì Tổng bí thư ĐCS Việt Nam cũng tới Bắc Kinh, chắc là trải thảm đỏ. Mỹ mất gần hết bạn ở Đông Nam Á vào tay Trung Quốc. Việt Nam thành “quý hiếm”, vừa được các bên lôi kéo, hoặc bị sức ép, vào lúc Tổng thống đắc cử Trump đang tạo ra nhiều quan ngại trên thế giới.

Ông Kerry đến Việt Nam vì mục tiêu gì? Chắc chắn ông sẽ đưa ra những phân tích chiều sâu về chính quyền mới, đưa ra những lời khuyên. Đồng thời đây là dịp Việt Nam chuyển tới chính quyền mới ở Mỹ những thông điệp cần thiết.

Ông Kerry là một người bạn của Việt Nam. Thật quý, vào những ngày cuối này, ông vào đồng bằng sông Cửu Long đề thúc đẩy những chương trình liên quan phát triển năng lượng sạch, hạ tầng bền vững, quản lý hiệu quả nguồn nước và quản tài nguyên hệ sinh thái.

Mời xem phân tích đầy đủ ở: http://toquoc.vn/the-gioi/viet-nam-trong-gach-noi-giua-hai-chinh-quyen-my-225264.html

1 nhận xét :

  1. John Kerry tới Hà Nội , NPT tới BK ! Người đến để farwell Hà nội, người đi để welcome BK !

    Trả lờiXóa