Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

CHUYỆN LẠ: SỞ 4T BÁC ĐỀ NGHỊ CỦA CHỦ TỊCH NGUYỄN ĐỨC CHUNG


Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội:
Không bỏ loa phường!


Dân trí
Chủ nhật, 15/01/2017 - 00:06

Ông Nguyễn Minh Khánh – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội nêu quan điểm, hệ thống loa phường hoạt động rất có hiệu quả và Sở sẽ tham mưu không bỏ mà chỉ điều chỉnh hệ thống truyền thanh này...

>> Đề nghị bỏ loa phường: Dân Thủ đô nhiều người mừng, ít người tiếc
>> Chủ tịch Hà Nội: “Nếu loa phường không hiệu quả thì mạnh dạn bỏ đi”

Chiều 14/1/2017, ông Nguyễn Minh Khánh – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã trao đổi với phóng viên Dân trí về những vấn đề liên quan đến hệ thống loa phường trên địa bàn thành phố Hà Nội.

- Tại cuộc họp ở Sở Thông tin và Truyền thông mới đây, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng, loa phường đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử, do vậy cần đánh giá, rà soát, nếu nơi nào thấy không cần thiết thì mạnh dạn đề xuất bỏ đi. Xin ông cho biết, Sở Thông tin và Truyền thông đã thực hiện ý kiến chỉ đạo đó thế nào?

- Tại buổi triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã giao cho chúng tôi rà soát, đánh giá hiệu quả hoạt động của hệ thống truyền thanh phường, xã, thị trấn đến đâu, đặc biệt là ở các quận nội thành như Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa. Từ đó, chúng tôi sẽ đề xuất các giải pháp khắc phục để nâng cao chất lượng hệ thống truyền thanh.

Hệ thống này thuộc quyền quản lý của UBND quận, huyện, thị xã và UBND xã, phường, thị trấn và lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo như vậy trên cơ sở lắng nghe ý kiến của người dân, trong đó có ý kiến phản ánh trong một số thời gian, thời điểm phát thanh đã ảnh hưởng đến cuộc sống khi mà công nghệ truyền thông đã đổi mới rất nhiều. 
.
Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho rằng, hệ thống loa phường
đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử (Ảnh: Ngọc Diệp)

Lãnh đạo thành phố giao cho chúng tôi trong quý một năm 2017 phải hoàn thành nhiệm vụ trên. Hiện chúng tôi đã trao đổi với 30 quận, huyện, thị xã triển khai việc đánh giá tổng thể hệ thống truyền thanh.

- Nhiều người Hà Nội ủng hộ quan điểm bỏ hệ thống loa phường vì lợi ích của nó đem lại thì ít, trong khi phiền hà gây ra quá nhiều, đặc biệt là với những gia đình có người già, trẻ nhỏ. Ở góc độ cơ quan quản lý nhà nước ông có đồng cảm với người dân về vấn đề này không?

- Thực tế thì cách đây 3 đến 4 năm, chúng tôi cũng nhận được nhiều phản ánh về vấn đề đó. Nhưng nếu đánh giá chung thì thấy hệ thống truyền thanh rất có hiệu quả, đặc biệt nó có vai trò quan trọng đối với người dân địa bàn. Tuy nhiên, mỗi vùng miền có sự khác biệt, do vậy khi rà soát, đánh giá chúng tôi sẽ dựa trên sự khác biệt đó để nghiên cứu, đưa ra những đề xuất phù hợp.




- Quá trình rà soát, Sở Thông tin và Truyền thông có xin ý kiến người dân về vấn đề loa phường hay không?

- Trong quá trình thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP, chúng tôi sẽ khảo sát về cơ sở vật chất, nội dung thông tin, thời gian, thời điểm phát thanh diễn ra như thế nào ở xã, phường, thị trấn. Đặc biệt, chúng tôi sẽ lấy ý kiến của người dân để thấy được tính hiệu quả của hệ thống truyền thanh hiện nay. Cũng có thể, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ xây dựng thêm chuyên mục trên Cổng thông tin điện tử để xin ý kiến người dân đóng góp về hệ thống loa truyền thanh.

- Trong trường hợp cần phải bỏ hệ thống loa phường, thành phố sẽ dự kiến đưa ra hình thức thông tin gì thay thế?

- Theo tôi nghĩ là không nên bỏ hệ thống truyền thanh, mà vấn đề là quá trình rà soát, đánh giá phải đề xuất điều chỉnh những bất cập của nó. Đặc biệt trong đó là phải đầu tư công nghệ tiên tiến để hệ thống truyền thanh thân thiện hơn, phù hợp với nhu cầu của người dân.

Xin cảm ơn ông!
Quang Phong (thực hiện)

22 nhận xét :

  1. Nên mắc 10 cái loa phường mắc vào nhà thằng khốn nạn này

    Trả lờiXóa
  2. con cãi bố là bố láo

    Trả lờiXóa
  3. Đầu tư thêm nữa ? để cho chúng bay ăn à?
    Đề nghị toàn dân Việt nam "lên tiếng" cho tên Nguyễn Minh khánh biết thế nào là "lễ độ"
    Nhân dân hoàn toàn tán thành ý kiến của chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung!

    Trả lờiXóa
  4. Các vị đã biết có bao nhiêu người bị thần kinh vì cái loa của các người? Các vị được bao nhiêu bổng lộc nhờ cái loa phường mà gây nên bệnh tật biết bao nhiêu người vì tiếng ồn vô bổ của nó.

    Trả lờiXóa
  5. Một việc hết sức đơn giản là bỏ cái loa phường đã già cỗi không còn tác dụng và gây ra nhiều phiền toái, gây tiếng ồn mà chẳng ai muốn nghe loa phường...
    Thế mà việc bỏ loa phường quá khó khăn, huống hồ chi việc lớn như cải cách tư pháp, tiến trình dân chủ hoá đất nước...vv đến bao giờ mới làm được.
    Qua đây chứng minh sức ì và sự bảo thủ của quan chức Việt Nam là rất lớn.

    Trả lờiXóa
  6. _ Tôi đồng ý với ý kiến của ông Khánh PGĐ sở 4T Hà Nội (!) Vì bỏ loa phường thì sở 4T hết đất dụng võ à? "LOA PHƯỜNG CÒN LÀ SỞ 4T CÒN" !

    Trả lờiXóa
  7. Hoan nghênh QĐ sáng suốt của CT Nguyễn Đức Chung,đuổi việc tên Khánh ngay vì động cơ ăn bám và đầu óc bã mắm của hắn

    Trả lờiXóa
  8. Tên minh Khánh ơi, sao ngài ngu đến thế. Đề nghị nên lắp ngay một cái loa phường ở trước cổng nhà ngài, may ra ngài tỉnh ngộ ra một tý.

    Trả lờiXóa
  9. Có cái loa phường thì mới biết cái bộ 4T nó làm việc!

    Trả lờiXóa
  10. Bắc loa chõ thẳng vào nhà thằng giám đốc sở cho cả nhà nó nghe. Nó không muốn bỏ loa phường vì sợ mất một nguồn thu từ ăn bẩn ngân sách chứ nó không phải vì dăn.

    Trả lờiXóa
  11. Cái loa phường mới có từ thời miền Bắc XHCN thôi mà đã thành thâm căn cố đế đến nỗi bỏ đi là rất khó khăn . Nhưng khó khăn là bởi CB chứ không phải bởi dân . Quan nhất thời, Dân vạn đại , thế mà qui trình tiến bộ đang đảo ngược thành : Dân nhất thời , quan vạn đại . Cứ thế mà bảo rằng phải thay đổi thì khó quá . Cái loa phường xét ra đem lại lợi lộc cho quan chứ không phải cho Dân . ô. Ct UBND Hà nội nên làm cuộc hỏi ý kiến qui mô khắp Hà Nội xem ý người Dân thế nào ?

    Trả lờiXóa
  12. Ai cũng biết bỏ loa là đúng rồi, nhưng bỏ loa xong thì dôi ra bao nhiêu biên chế cái khó nói là ở đấy. hu hu...Còn đầu tư công nghệ vào loa phường thì đầu tư cái gì???.Muốn bỏ được loa phường thì phải bỏ được hết những thằng ngu như thằng Khánh đi trước đã.Nếu không nó vì bản thân mà sẽ cố giữ chặt cái loa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng Nguyễn Minh Khánh này thở ra đã thối các bác ạ. Lắp ngay vào tận giường vợ chồng nó không những loa mà còn cả camera nữa cho thiên hạ thấy người nó cũng thối.

      Xóa
  13. Loa phường đã từ lâu chỉ góp phần làm ô nhiễm âm thanh.

    Trả lờiXóa
  14. Hoan hô nguyễn đức chung. theo tôi bỏ loa phường là đúng, và phải bỏ hết loa phường xã trên toàn quốc, vì nó tốn kém không được tích sự gì.

    Trả lờiXóa
  15. Trần Thị Thảolúc 18:55 16 tháng 1, 2017

    Trên bảo dưới không nghe là tình trạng hiện nay : Thứ trưởng không nghe lời Thủ tướng , Chủ tịch thành phố nói giám đốc sở không nghe . Cụ thể ở phường Bách Khoa cũng đã chống đối chủ tich Chung ra mặt , đó là : Từ hôm ông Chung nói đến nay thì cường độ phát thanh của loa phường BK tăng lên cả về số buổi và thời gian phát kéo dài , trước kia chỉ có một giọng nam đọc , nay tăng lên 2, cả nam cả nữ thi nhau nói . Ông Chung ơi , chúng tôi khổ quá rồi vì loa phường .Giá ông đừng nói thì đỡ khổ hơn.

    Trả lờiXóa
  16. Nguyễn Minh Khánh nên đổi tên thành: 1) Nguyện mờ (mù, đui, ngu, khốn...) Khánh. Đây là kẻ bợ đỡ, trung thành mà quáng!

    Trả lờiXóa
  17. Nói đúng ra đã gần hai chục năm nay có ai thích nghe cái loa phường, xã ầm ĩ làm mất giấc ngủ sáng, trưa tối này nữa đâu, hiện nay có 2 cái tiêu tiền hợp pháp và sạch nhất là ( hệ thống loa phường xã và băng dôn khẩu hiệu treo ngoài đường. Bi giờ thích để cái loa này thì chỉ có lãnh đạo thui, để hàng năm lãnh đạo mới có chỗ để tiêu tiền và giải ngân cuối năm và trích % đầu năm đi tết, biếu

    Trả lờiXóa
  18. Phó giám đốc sở có quyền hơn ông chủ tịch. Hài hết biết. Chắc chỉ có CHXHCN VN

    Trả lờiXóa
  19. Sống nhờ kê khống vào loa phường, cờ phướn xanh đỏ, băng rôn khẩu hiệu treo đầy đường, đầy cột điện. đèn chớp xanh đỏ giăng khắp phố như miếu bà, đền mẫu... Bỏ thì lấy gì ăn, nuốt, dộng !

    Trả lờiXóa
  20. Con mấy ông xã phường đang làm phát thanh viên cho loa phường, nếu bỏ thì chúng nó làm gì? Thôi cứ cải cách từ từ, hai chục năm còn chịu được, việc gì phải xoa hết

    Trả lờiXóa