Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

MÕM QUAN - ĐÍT TRẺ


Trần Thị Thảo

MỒM XOEN XOÉT NHƯ LỖ ĐÍT TRẺ CON 

Ngày 7/01 vừa qua , trên mạng Facebook đã xuất hiện ảnh một cô gái đang phóng xe trên đường phố . Nếu như chiếc xe máy đó giống như hàng ngàn hàng vạn xe máy khác đang lưu thông ở VN thì không sao , nhưng thật trớ trêu : Chiếc xe máy đó là XE ĐẶC CHỦNG CỦA CẢNH SÁT GIAO THÔNG HẢI PHÒNG mà người dân bình thường như cô ta không có quyền điều khiển.

Khi bức hình vừa xuất hiện thì lập tức công an Hải Phòng phản bác rằng ĐÓ KHÔNG PHẢI XE CỦA HỌ .

Hai ngày sau : 09 - 01 , thấy không thể chối cãi được thì công an Hải Phòng mới nhận ĐÓ LÀ XE CỦA CSGT Hải Phòng , nhưng có một chi tiết mà đến trẻ con cũng biết là lấp liếm và dối trá , đó là : 

" CÔ GÁI NGỒI TRÊN XE LÀ THỢ SỬA XE MÁY , CÔ TA CHẠY THỬ XE ĐỂ PHÁT HIỆN RA LỖI CỦA XE ".

Các bạn có tin được những lời nói như trên của CA Hải Phòng không ? Riêng tôi, tôi nhận thấy câu thành ngữ của người xưa quả không sai : " MIỆNG QUAN TRÔN TRẺ " hay " MỒM XOEN XOÉT NHƯ ĐÍT TRẺ CON " , tuy hơi tục một tý nhưng chính xác 100 % .

- Một ảnh chụp từ xa , một ảnh chụp cận cảnh nên công an HP không chối được.
 

 
 

5 nhận xét :

  1. Sát Thủ Đầu Mưng Mủlúc 10:27 10 tháng 1, 2017

    Trên cái ảnh chụp xa, Công an Hải Phòng nó đọc biển số 0215 thành 8215, rồi nó bảo nó không có xe đầu 8.

    Trả lờiXóa
  2. " CÔ GÁI NGỒI TRÊN XE LÀ THỢ SỬA XE MÁY , CÔ TA CHẠY THỬ XE ĐỂ PHÁT HIỆN RA LỖI CỦA XE ".

    Các bạn có tin được những lời nói như trên của CA Hải Phòng không ? Riêng tôi, tôi nhận thấy câu thành ngữ của người xưa quả không sai : " MIỆNG QUAN TRÔN TRẺ " hay " MỒM XOEN XOÉT NHƯ ĐÍT TRẺ CON " , tuy hơi tục một tý nhưng chính xác 100 % .

    - Một ảnh chụp từ xa , một ảnh chụp cận cảnh nên công an HP không chối được. TÔI TIN LÀ HỌ NÓI...THẬT!!!

    Trả lờiXóa
  3. Cứ nghĩ lại cái vụ ở Cống rộc, Tiên lãng, HP năm nào đẩy gia đình anh Đoàn Văn Vươn vào vòng lao lý thì biết cái bản chất của C.A HP hay của C.A bất cứ tỉnh, thành nào cũng vậy thôi, đều cùng "chui ra" từ 1 "lỗ" cả !

    Trả lờiXóa
  4. Ả cave đi xe máy của công an Hải phòng,(mà công an nói là thợ sửa xe máy )là tình nhân của đồng chí Tá nào của CA Hải Phòng vậy ? ( Rấtcó thể lắm chứ-điều đó không hiếm lắm đâu)

    Trả lờiXóa
  5. Ca dao tục ngữ đã có nhiều câu nói về các bệnh về quan như :
    - Con ơi nhớ lấy câu này ,cướp đêm là giặc cướp ngày là quan
    - Miệng quan chôn trẻ
    Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu trước khi rút chạy khỏi Việt Nam 1975 cũng nói một câu để đời "Đừng nghe cộng sản nói hãy nhìn cộng sản làm". Nếu xét một cách nghiêm túc thì Ô Thiệu nói không sai bởi ý tứ câu này đã có từ lâu trong dân gian và đồng nghĩa với câu " miệng quan chôn trẻ", câu nói của ông Thiệu có thể đúng với tất cả mọi thời đại bởi đã làm quan là làm chính trị mà chính trị là bẩn thỉu , nói lịch sự hơn như tân Tổng Thống Hoa Kỳ Donan Trum nói chính trị là xấu xa thì cũng vậy và không có gì lạ . Ở Việt Nam ngày nay các vấn đề các câu chuyện về quan không không còn là điều mới mẻ , các bệnh về quan như tham nhũng ,hối lộ bắn giết ,bức hại, tranh giành quyền lực, tham nhũng ... là chuyện thường ngày ở huyện , dân ca thán bức xúc , báo chí lề phải ,lề trái nói mãi , pháp luật cũng đã ra tay nhưng vẫn không chữa khỏi.
    - "Miệng quan chôn trẻ" ví mồm quan như đít trẻ con ,thôi đừng nói nữa nghe ghê chết đi được , xin mạo muội sửa lại câu này :
    - "Miệng quan chôn trẻ" sửa là " Hậu môn trẻ tiền môn quan" hoặc "Tiền môn quan Hậu môn trẻ" nghe cảm thấy có chút y học và cảm thấy đỡ mất vệ sinh hơn .

    Trả lờiXóa