Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Tin NÓNG: MỘT TRỊNH XUÂN THANH NỮA ...BỎ NƯỚC, ĐI CHỮA BỆNH

Ông Vũ Đình Duy, (đứng). ẢNh: Thanh Niên.

Sau Trịnh Xuân Thanh, cựu Tổng giám đốc PVtex 
lại xin đi nước ngoài chữa bệnh

Thanh Niên Online
06:33 PM - 03/11/2016

Ông Vũ Đình Duy, cựu Tổng giám đốc Công ty cổ phần hóa dầu và xơ sợi dầu khí (PVtex) nhiều ngày qua đã vắng mặt ở cơ quan mà không được sự cho phép của lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất. 

Tin liên quan
Không loại trừ hành vi cố ý vi phạm trong các dự án nghìn tỉ thua lỗ
Truy trách nhiệm các dự án nghìn tỉ nguy cơ 'đắp chiếu'
Thanh tra đột xuất PVC

Nguồn tin của Thanh Niên ngày 3.11 cho hay, ông Vũ Đình Duy, cựu Tổng giám đốc Công ty cổ phần hóa dầu và xơ sợi dầu khí- chủ đầu tư dự án xơ sợi Đình Vũ, hiện là thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất (Vinachem) đã không có mặt ở cơ quan nhiều ngày qua mà không được sự cho phép của lãnh đạo tập đoàn.

Theo một số nguồn tin tại Vinachem, ông Duy đã vắng mặt từ đầu tuần trước (khoảng ngày 24.10) và hai ngày sau đó thì có giấy xin phép nghỉ ốm hết tuần. "Tới ngày 31.10, ông Duy lại tiếp tục có giấy xin nghỉ, trong đó nói có thể phải đi chữa bệnh nước ngoài", nguồn tin này cho biết.

Một lãnh đạo của Tập đoàn Hóa chất xác nhận thông tin này và cho hay, từ ngày 2.11, sau nhiều lần liên lạc để yêu cầu ông Duy có mặt tại nhiệm sở nhưng bất thành, Tập đoàn đã chính thức có văn bản báo cáo với bộ Công thương. "Quan điểm của Tập đoàn là không đồng ý với việc ông Duy vắng mặt nhiều ngày mà chưa được phép", vị này bày tỏ.

Chiều cùng ngày, trả lời phóng viên Thanh Niên, Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh cho biết đã nhận được báo cáo của Tập đoàn về sự việc và đã giao cho một thứ trưởng trực tiếp liên lạc với Vinachem để làm rõ thông tin. "Theo như tôi biết, việc nghỉ phép hay nghỉ ốm thì luật Lao động đã có quy định, nhưng việc vắng mặt mà không có sự chuẩn y của lãnh đạo cơ quan là vi phạm", Bộ trưởng nói.

Ông Vũ Đình Duy được cựu Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng quyết định điều động về làm thành viên Hội đồng thành viên Vinachem hồi đầu tháng 4 năm nay, chỉ ít ngày trước khi ông Hoàng nghỉ hưu. Trước đó, ông Duy làm Tổng giám đốc PVtex trong khoảng thời gian từ 2009 đến đầu năm 2014. Tuy nhiên, do doanh nghiệp làm ăn bết bát nên ông bị giáng chức xuống làm Phó giám đốc và cuối năm đó thì chuyển sang làm Phó giám đốc Sở Công thương TP Hải Phòng trong khoảng nửa năm. Giữa năm 2015, ông được Bộ trưởng Công thương khi đó là ông Vũ Huy Hoàng bổ nhiệm làm Phó cục trưởng Cục kỹ thuật an toàn môi trường và công nghiệp của Bộ này trước khi chuyển về làm việc tại Tập đoàn Hóa chất.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 3.10, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận về những sai phạm tại dự án nhà máy xơ sợi Đình Vũ của PVtex, trong đó, đáng chú ý là cơ quan thanh tra đã phát hiện có dấu hiệu cố ý làm trái và thiếu trách nhiệm trong việc phê duyệt dự án, lựa chọn nhà thầu, ký kết hợp đồng với nhà thầu gây thất thoát, lãng phí vốn đầu tư. Hồ sơ vụ việc đã được đề nghị chuyển Bộ Công an điều tra, xem xét xử lý hình sự.

Chí Hiếu

Vũ Đình Duy và cô vợ trẻ, xinh đẹp. Ảnh: FB HD

4 nhận xét :

  1. QC bốc hơi đang trở thành phong trào ! Mau mau bắt nó lại !

    Trả lờiXóa
  2. Không biết tay Duy này có vi phạm điều khoản nào trong cái nghị quyết mà ông tổng mới ban hành không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  3. Cũng như Trung Quốc, phong trào bỏ trốn ra nước ngoài của quan tham bắt đầu hình thành ở VN. TQ mới đây phát động chiến dịch "săn cáo" là nhằm vào đối tượng này, bên cạnh chiến dịch "đả hổ đập ruồi" trong nước. VN mới bắt đầu "đả chuột đập ruồi", và "săn cá"

    Trả lờiXóa
  4. Thằng này béo như con lơn, còn trẻ khỏe lắm, làm gì có bệnh mà phải đi chữa bệnh nước ngoài...
    Nó đi tránh tội đấy, Trịnh Xuân Thanh rủ nó đi lánh nạn cho có bạn đấy mà!
    Nếu đang và nhà nước thực sự có ý định chống tham nhũng sẽ có nhiều người đi nước ngoài chữa bệnh đột xuất.

    Trả lờiXóa