Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

Tin MỚI NHẤT: BÀ CLINTON CÓ 90 % CƠ HỘI ĐẮC CỬ


 Ứng viên Dân chủ Hillary Clinton. (Ảnh: AFP).

Kết quả khảo sát mới nhất: 
Bà Clinton có 90% cơ hội đắc cử

Dân trí
Thứ ba, 08/11/2016 - 06:18

Kết quả khảo sát của Reuters/Ipsos States vài giờ trước khi người Mỹ bắt đầu đi bỏ phiếu cho thấy, ứng viên Dân chủ Hillary Clinton có 90% cơ hội đánh bại đối thủ Cộng hòa Donald Trump để trở thành tổng thống tiếp theo của Mỹ.

>> Tổng thống Obama: Chỉ cần thắng ở Florida, bà Clinton nắm chắc vé vào Nhà Trắng
>> New York Times: Bà Clinton có 92% cơ hội đắc cử tổng thống


Theo khảo sát cuối cùng của Reuters/Ipsos trước khi diễn ra bầu cử, bà Clinton có khoảng 90% cơ hội đánh bại ứng viên Donald Trump để trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ.

Như vậy, cơ hội đắc cử của bà Clinton không thay đổi nhiều so với tuần trước và kết quả bỏ phiếu ngày 8/11 sẽ phụ thuộc nhiều vào cử tri ở 6 đến 7 bang chủ chốt.

Cũng theo khảo sát này, hiện tỷ lệ ủng hộ bà Clinton là 45%, dẫn trước 3 điểm so với ông Trump. Cựu Ngoại trưởng được dự đoán giành 303 phiếu đại cử tri, trong khi tỷ phú Trump chỉ giành 235 phiếu. Mỗi ứng viên cần tối thiếu 270 phiếu đại cử tri để trở thành tổng thống.

Cơ hội đắc cử của ông Trump phụ thuộc nhiều vào Florida, Michigan, North Carolina, Ohio và Pennsylvania. Nói cách khác, muốn đắc cử, ông Trump phải chiến thắng ở hầu hết các bang này, trong khi đó, chỉ cần ông thất bại ở 2 trong số 3 bang gồm Florida, Michigan và Pennsylvania nghĩa là bà Clinton đã nắm chắc tấm vé trở thành chủ nhân Nhà Trắng.

Ngoài ra, ông Trump cũng cần phải giữ các bang vốn được coi là lãnh địa của đảng Cộng hòa như Arizona và Utah.

Minh Phương
Tổng hợp

16 nhận xét :

  1. Bà Clinton đắc cử thì thằng Tập Cận Bình nó lo mất ăn mất ngủ rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lạc quan tếu !
      Vả lại,không hiểu gì về người Mỹ thực dụng.

      Xóa
  2. Lập trường của bà Clinton về Biển Đông khiến các nhà phân tích Trung Quốc cho rằng chính bà Clinton_không phải Obama_ là người chủ trương can thiệp vào khu vực này. (Clinton’s vocal stance on the South China Sea led many Chinese analysts I’ve spoken with to conclude that she — not Obama — was the mastermind behind U.S. “interference” in this realm.)
    http://thediplomat.com/2016/02/why-china-dreads-a-hillary-clinton-presidency/

    Trả lờiXóa
  3. Cầu mong cho bà Clinton đắc cử vì vợ chồng bà này có chủ trương văn minh (cùng phát triển, cùng mạnh lên); trong khi Trump là loại thần kinh không bình thường, sáng nắng, chiều mưa không biết sẽ đưa Mỹ và thế giới đi đâu. Mong rằng chúng ta quan tâm hơn tới cuộc bầu cử này.
    Lạy chúa, con mong Ngài đưa bà Clinton vào Nhà Trắng để cùng chồng bà và nguyên Tổng thống Obama lãnh đạo nước Mỹ, có chính sách thay đổi Việt Nam. Amen

    Trả lờiXóa
  4. Clinton đã có ân oán nhiều với Trung Quốc, kể từ khi bà còn là First Lady của nước Mỹ. năm 1995, Clinton có một bài phát biểu gay cấn về nhân quyền ngay tại Bắc Kinh trong một Hội Thảo về Phụ nữ. Trong cuộc hội thảo này bà tuyên bố "nữ quyền là nhân quyền". Mười bốn năm sau (2009), khi bà nhậm chức ngoại trường Hoa Kỳ, bà cảm thấy tự hào khi ghi nhận khoảnh khắc bà nói câu trên là thành tích hoạt động ngoại giao của bà, sự việc đó để lại một ấn tượng không mấy dễ chịu cho Trung Quốc với sự phẫn nộ pha lẫn xấu hổ trên trường quốc tế.
    *

    Clinton has a long history with China, dating back to her time as First Lady. In 1995, Clinton gave a rousing speech on human rights in Beijing at the UN World Conference on Women, in which she declared that “women’s rights are human rights.” Fourteen years later, when she assumed office as secretary of state, Clinton was proud enough of this moment to specifically list it in her official State Department biography, but the incident left a lasting negative impression on China, which keenly resented being embarrassed on the world stage.

    Trả lờiXóa
  5. Hy vọng khi bà trúng cử, trong Nhà trắng sẽ có treo cặp nón là VN mà bà và cô con gái Chelsea được phía VN tặng hồi sang thăm VN.
    Quan trọng nhất là giúp VN lấy lại được HS, TS từ tay Tầu.

    Trả lờiXóa
  6. Bà Hillary đắc cử TT thì ô Bill sẽ được gọi là đệ nhất phu quân !

    Trả lờiXóa
  7. Yên tâm đi. Khi 1 TT Mỹ tỏ ra không có khả năng, sẽ có người khác thay ngay.
    Không ù lỳ như ở VNcs.

    Trả lờiXóa
  8. Đây là cả nhà làm tổng thống, nhưng khác Việ Nam là bầu chứ khong phải cử

    Trả lờiXóa
  9. Dẫu khó khăn, tôi tin bà sẽ thắng
    Và vững tin, dân Mỹ chẳng hẹp lòng
    Ích kỷ theo Trump, phản bội ước mong
    Của thế giới hướng trông về nơi đó
    Xứng danh hùng cường, giúp dân dẹp bỏ
    Khủng bố, độc tài, cộng đỏ cuồng điên
    Giữ gìn trái đất mãi được vẹn nguyên
    Cho dân sống bình quyền, không nghèo khổ
    Đưa Dân chủ lan nhanh như ngọn gió
    Mọi sắc dân tự do sống an lành
    Cả thế giới sẽ không còn chiến tranh
    Quên thù hận, chỉ dành nhau nhân ái
    Người Mỹ thông minh, chắc không ngu dại
    Chọn Trump, tự phá hoại danh mình
    Nói năng ba vạ, tư cách đáng khinh
    Khoe giầu có, không dám trình khai thuế
    Khích bác hận thù, thích làm chúa tể
    Ca ngợi Putin, Assad, mặc kệ dân lành
    Chết vì bom dội, chẳng ngừng chiến tranh
    Thiếu suy xét sẽ biến thành quỉ dữ
    Tổng Thống dở thằng, dân sẽ lãnh đủ
    Lợi dành Nga, Trung, Mỹ tự chìm dần.

    Trả lờiXóa
  10. Ước gì chị Ngân nhà mình được giỏi giang, có tài hùng biện, có tinh thần cởi mở, không coi quan chức là cha mẹ dân, tận tụy đến những vùng thiên tai, xa xôi hẻo lánh, hoặc vùng thảm họa Fomosa, và được người dân bầu, dân nể vì yêu mến! Người trong nước nể vì yêu mến thì tự khắc có uy tín trên trường quốc tế thôi!
    Muốn được người dân nể vì yêu mến thì đâu có gì khó nhỉ! Nhỉ? Bà con nhỉ?

    Trả lờiXóa
  11. Dân Mỹ nhẽ ra bầu cho bà Hilary, nhưng sau khi đọc báo lề trái của VN phê phán gay gắt tình trạng cả nhà làm quan, bèn quay sang ủng hộ ông Trump, thế mới chết chứ.

    Trả lờiXóa
  12. THÁI ĐỘ CỦA TRUNG QUỐC SAU KHI DONALD TRUMP ĐẮC CỬ TỔNG THỐNG MỸ:

    http://www.independent.co.uk/news/world/americas/us-elections/president-donald-trump-democracies-chinese-state-media-xinhua-news-agency-a7406141.html
    Phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc nói rằng Donald Trump đắc cử tổng thống tức là người dân Mỹ có dân chủ.
    Giống như Nga, Trung Quốc đã liên tục hỗ trợ chiến dịch tranh cử của Trump.
    Tân Hoa Xã nói rằng nói rằng cuộc bầu cử ở Mỹ với ứng viên của đảng Cộng hòa Donald Trump gây tranh cãi cho thấy nền dân chủ của Mỹ đem lại khủng hoảng, trái ngược với sự ổn định của chế độ độc tài của Trung Quốc.
    Chiến dịch tranh cử - và Donald Trump vươn tới vị trí cao nhất thế giới - cho thấy "đa số người Mỹ đang nổi loạn chống lại giai cấp chính trị của Mỹ và giới tinh hoa tài chính", tờ báo viết.
    Tờ báo chính thức của Đảng Cộng sản TQ là Nhân dân Nhật báo nói trong một bài bình luận rằng cuộc bầu cử tổng thống cho thấy một "nền dân chủ bệnh hoạn."
    Phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc và các nhà bình luận của chính phủ đã thực sự hỗ trợ Donald Trump trong suốt chiến dịch tranh cử.
    Giống như Nga, Trung Quốc có vẻ ưa Trump vì ông không mấy quan tâm đối đầu với chính sách đối ngoại mạnh mẽ của Trung Quốc dạo gần đây, đặc biệt là ở vùng biển Nam Trung Hoa (Biển Đông).
    Hillary Clinton, ngược lại, đã không được Bắc Kinh ưa chuộng vì chính sách chuyển trục của Mỹ về châu Á nhằm tăng cường sự có mặt của Mỹ với khu vực này, đặc biệt là trong lĩnh vực quân sự.
    Viết trên tờ báo của Đảng Cộng sản Global Times, học giả Mei Xinyu nói:. "Nhìn chung, việc Trump đắc cử Tổng thống Mỹ sẽ dễ dàng cho Trung Quốc đối phó với Mỹ hơn. Trong khi chính sách của Obama và Clinton tạo ra va chạm thường xuyên về chính trị và quân sự giữa TQ và Mỹ.

    ***

    Chinese state media says that Donald Trump as president is what happens if people have democracies

    China has consistently supported Trump throughout the election campaign, just like Russia
    The state-run Xinhua News Agency has said that the election of the controversial Republican candidate just shows how America's democracy brings about crisis, in contrast to the stability of China's authoritarian rule.
    The campaign – and Donald Trump's ascension to the highest office in the world – shows how "the majority of Americans are rebelling against the US's political class and financial elites", the paper wrote.
    The official Communist Party newspaper People's Daily says in a commentary that the presidential election reveals an "ill democracy."
    China's state media and government-backed commentators have actually supported Donald Trump throughout the election campaign.
    Like Russia, China was seen as favouring Trump because he appears less willing to confront China's newly robust foreign policy, particularly in the South China Sea.
    Hillary Clinton, by contrast, was disliked in Beijing for having steered the US "pivot" to Asia aimed at strengthening US engagement with the region, particularly in the military sphere.
    Writing in the Communist Party newspaper Global Times, scholar Mei Xinyu says: "From a comprehensive view, it would make it easier for China to cope if Trump is elected. This is because under the policy line advocated by Obama and Clinton, the political and military frictions between China and the US will be more frequent."

    Trả lờiXóa
  13. Người Mỹ có vẻ hợp lý khi để Donald Trump làm tổng thống.
    Trong khi bà Clinton và Obama căng thẳng với cả Trung và Nga thì Trump thân thiện hơn với hai nước này.
    Việc căng thẳng với Trung Quốc và Nga trong lúc này chưa phải là bước đi đúng trong bối cảnh nền kinh tế Nga đang kiệt quệ vì cấm vận, còn Trung Quốc bị IMF cảnh báo rằng đang tiến đến một cuộc khủng hoảng tài chánh toàn diện.
    Việc Mỹ căng thẳng với Trung Quốc và Nga chỉ làm cho hai nước này có cơ hội khơi dậy tinh thần ái quốc và dân tộc cực đoan, khi đó người dân có thể dễ dàng tha thứ cho chính phủ vì những yếu kém kinh tế.
    Việc Mỹ hòa hoãn với cả Nga và Trung khiến cho người dân nước này có thiện cảm với nước Mỹ và họ chú ý nhiều hơn đến cách điều hành nền kinh tế của chính phủ song song với sự bất mãn và phẫn nộ về tình trạng tham nhũng ở các nước này.
    Trump hòa hoãn với Nga, Trung là một việc, nhưng đụng tới tiền thì khác! Trump đã lớn tiếng nói rằng Trung Quốc ăn cắp việc làm của người dân Mỹ và dọa đánh thuế 45% trên tất cả các mặt hàng xuất khẩu của Trung quốc.
    Nước Mỹ đang điều khiển từ xa một cuộc cách mạng màu ở cả Nga và Trung.

    Trả lờiXóa
  14. Donald Trump thắng cử, tương lai TPP đen tối

    Trả lờiXóa
  15. Đáng tiếc cho kết quả bầu cử ở mỹ, nhiều công dân của họ đã chuẩn bị sẵn nơi 'di tản' nếu trump thắng cử. là một trọc phú, có số lượng tài sản không thể so được với Ông Warren Buffett hay Bill Gates nhưng ăn nói kiểu hạ cấp, hành xử kiểu côn đồ, ngạo mạn, dối trá ... chỉ còn vài ngày trước khi bỏ phiếu, trump đã đổ thêm một khoản tiền lớn để phục vụ cho truyền thông ... phục vụ cho việc bầu cử... hiện tại, rất nhiều công dân mỹ hiện đang sống ở trong và ngoài nước, chỉ còn một cách yên lặng, quan sát, chờ đợi!!! kết quả này còn cho thấy nước Mỹ tự do nhưng sự phân biệt chủng tộc, giới tính ... còn rất mạnh, thực tế, vẫn còn những người đàn ông không chịu chấp nhận dưới sự chỉ đạo của 'đàn bà'... cám ơn bà Clinton, Người Phụ Nữ không bao giờ bỏ cuộc, suốt đời Bà đã luôn là Người Hùng đấu tranh cho quyền lợi của phụ nữ, trẻ em, những người có số phận mỏng manh ... kính chúc bà có nhiều sức khỏe tốt, bình an và hạnh phúc bên con cháu, bè bạn ....

    Trả lờiXóa